08:41  | 

Mercedes, Nissan, Porsche bị phạt vì gian lận khí thải?

Bộ Môi trường Hàn Quốc nộp đơn khiếu nại hình sự đối với Mercedes, Nissan, Porsche và đưa ra các mức tiền phạt khác nhau sau khi tìm thấy nhiều phương tiện chạy bằng diesel được trang bị phần mềm bất hợp pháp tại nước này.

Những chiếc xe bị cáo buộc được bán từ năm 2012 đến 2018, sẽ bị thu hồi chứng nhận lưu hành trong tháng này, theo The Korea Herald. Khoản tiền phạt lớn nhất sẽ được áp dụng cho Mercedes-Benz Hàn Quốc, với mức phạt là 77,6 tỷ won (tương đương 63,4 triệu USD), trong khi Porsche Hàn Quốc và Nissan Hàn Quốc sẽ bị phạt lần lượt 1 tỷ won (817.300 USD) và 900 triệu won (735.600 USD).

Mercedes, Nissan, Porsche bị phạt vì gian lận khí thải? south-korea-fines-merc-nissan-porsche-emissions-2.jpg

Khoản tiền phạt của Mercedes là khoản tiền lớn nhất từ ​​trước tới nay của chính phủ Hàn Quốc đối với các nhà sản xuất ô tô, làm lu mờ hoàn toàn mức 14,1 tỷ won (11,5 triệu USD) của Audi Volkswagen Hàn Quốc đã phải nộp vào tháng 11/2015.

Trong số 37.154 chiếc Mercedes phải đối mặt với sự giám sát có 12 mẫu xe khác nhau bao gồm các loại như C 200d, GLC 220 d 4MATIC, GLC 250 d 4MATIC và ML 250 BlueTEC 4MATIC. Mức phạt của Nissan liên quan đến 2.293 chiếc Qashqai có phần mềm bất hợp pháp, trong khi Porsche được cho là đã làm theo cùng một công thức với 934 chiếc Macan S Diesel.

Mercedes, Nissan, Porsche bị phạt vì gian lận khí thải? south-korea-fines-merc-nissan-porsche-emissions-1.jpg

Keum Han-Seung, một quan chức của Bộ cho biết: ''Bộ Môi trường Hàn Quốc tiếp tục tăng cường các tiêu chuẩn khí thải xe hơi diesel để giảm bụi mịn do xe diesel gây ra và chúng tôi có kế hoạch xem xét và quản lý chặt chẽ việc chế tạo các thiết bị, phần mềm cải thiện khí thải bất hợp pháp."

Mercedes, Nissan, Porsche bị phạt vì gian lận khí thải? 2020050702416-0.jpg

Một số mô hình của Mercedes được thử nghiệm đã được phát hiện tạo ra NOX nhiều hơn khoảng 13 lần so với giới hạn tiêu chuẩn 0,08 g/km, trong khi Qashqai và Macan tạo ra gấp 10 lần và 1,5 lần so với tiêu chuẩn.

Tuy nhiên, Mercedes-Benz Hàn Quốc đã ban hành một tuyên bố bác bỏ những phát hiện của chính phủ, tuyên bố cho hay: "Lý do chúng tôi sử dụng chức năng được đề cập là chúng tôi có cơ sở pháp lý và công nghệ hợp lý cho việc sử dụng nó, còn nói thêm rằng quyết định của chính phủ không ảnh hưởng đến bất kỳ mô hình mới nào.

Mercedes-Benz Hàn Quốc hiện tại đưa ra thông báo bác bỏ những cáo buộc của Bộ Môi trường Hàn Quốc.

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm