09:26  | 

Hyundai Kona 2021 nâng cấp lộ diện trước khi được ra mắt trong năm nay

Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) của Hyundai Kona mới đây đã được phát hiện đang trong quá trình chạy thử nghiệm tại Hàn Quốc – nơi mẫu Crossover cỡ nhỏ này sẽ được vén màn vào nửa cuối năm nay.

Hyundai Kona được giới thiệu lần đầu tới công chúng toàn cầu vào tháng 6/2017 và được định vị là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mẫu Honda HR-V. Sau 3 năm có mặt trên thị trường, đã đến lúc Hyundai Kona nhận được phiên bản nâng cấp giữa vòng đời.

Hyundai Kona 2021 nâng cấp lộ diện trước khi được ra mắt trong năm nay 2021-hyundai-kona-facelift-spy-shot-0a9d.jpg

Một trong những điểm nổi bật nhất về thiết kế của Hyundai Kona 2021 facelift dự kiến sẽ là phần đầu xe nổi bật với đèn pha được chia thành hai tầng, hay còn gọi là đèn composite theo thuật ngữ của Hyundai. Đây sẽ là mẫu xe đầu tiên thể hiện bản sắc gia đình SUV mới của hãng xe Hàn Quốc.

Hyundai thường thực hiện những tinh chỉnh đáng kể về thiết kế cho các mẫu xe trong lần nâng cấp giữa vòng đời. Tuy nhiên, đó chắc chắn không phải là trường hợp của Kona. Bản nâng cấp của Kona dự kiến chỉ nhận được một vài thay đổi nhỏ nhưng mang đến ấn tượng mạnh về thị giác hơn. 

Dựa vào những bức ảnh ghi lại được chúng ta có thể hy vọng những thay đổi sẽ được tập trung vào cản trước mới, lưới tản nhiệt được tái thiết kế. Nhiều khả năng đèn pha và đèn hậu sẽ có đồ họa chiếu sáng được tinh chỉnh lại, đi cùng với mâm xe hợp kim mới.

Hyundai Kona 2021 nâng cấp lộ diện trước khi được ra mắt trong năm nay 2021-hyundai-kona-facelift-spied-348b.jpg

Bên trong cabin, Hyundai Kona 2021 có thể sẽ được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn mới và hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng sắc nét hơn.

Dưới nắp ca-pô, Hyundai Kona 2021 nhiều khả năng sẽ được trang bị hai động cơ mới, bao gồm động cơ xăng 1.5L mạnh 110 PS/ 144,2 Nm và động cơ xăng tăng áp 1.5L mạnh 160 PS/ 253 Nm. Ngoài ra, Hyundai cũng có thể giới thiệu một hệ thống hybrid nhẹ 48V và cung cấp thêm tùy chọn động cơ 1.0L tăng áp mạnh 120 PS/172 Nm, bên cạnh động cơ tiêu chuẩn 1.5L.

Phiên bản cao cấp nhất của mẫu SUV cỡ nhỏ này dự kiến sẽ là Kona N. Mẫu xe thể thao này nhiều khả năng sẽ sử dụng động cơ 2.0L, 4 xi-lanh tương tự như mẫu i30 N hot hatch, sản sinh công suất tối đa 246 mã lực, kết hợp với hệ dẫn động cầu trước và hộp số sàn 6 cấp.

Bên cạnh đó, hy vọng Kona N sẽ có khung gầm được nâng cấp với hệ thống phanh lớn hơn và hệ thống lái được tinh chỉnh cùng bộ bodykit với cản trước/sau hầm hố và đậm chất thể thao hơn.  Bộ la-zăng lớn hơn và màu sắc mới sẽ tô đậm thêm vẻ ngoài mạnh mẽ và cá tính của Kona N mới.

Dự kiến, Hyundai Kona Facelift sẽ chính thức trình làng trong vài tháng tới, sau đó là biến thể hiệu suất cao Kona N.

So sánh Hyundai KONA Turbo và Honda HR-V L 2018

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm