09:28  | 

Porsche lắp đặt trạm sạc nhanh đầu tiên dành cho Taycan tại Sài Gòn

Trạm sạc nhanh của Porsche có thể sạc 80% pin của chiếc Taycan trong vòng 22,5 phút. Sẵn sàng cho sự ra mắt dòng xe điện Porsche Taycan tại thị trường Việt Nam.

Trạm sạc công suất cao đầu tiên dành cho xe thể thao điện đã được lắp đặt và sẵn sàng đi vào hoạt động tại Trung tâm Porsche Sài Gòn. Tọa lạc tại showroom chính hãng ở quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Đây là trạm sạc nhanh, bao gồm 1 điểm sạc DC Charger và 3 điểm sạc AC Charger, tương ứng với công suất 350kW (điện áp 800V) và 22kW (điện áp 220V).

Porsche lắp đặt trạm sạc nhanh đầu tiên dành cho Taycan tại Sài Gòn pap20-0120-fine.jpgTrạm sạc công suất cao tối đa đạt 350kW tại Trung tâm Porsche Sài Gòn. 

Đây là cột mốc quan trọng trong hành trình bước vào kỷ nguyên di động điện của thương hiệu xe thể thao Đức tại Việt Nam. Trong tương lai gần, các trạm sạc sẽ được lắp đặt với công suất tối đa lên đến 350kW, đảm bảo tối ưu quy trình sạc.

Porsche lắp đặt trạm sạc nhanh đầu tiên dành cho Taycan tại Sài Gòn pap20-0115-fine.jpg

Ở giai đoạn đầu, trạm sạc được lắp đặt với công suất tối đa đạt 175kW theo tiêu chuẩn CCS Type 2 connectors (Hệ thống Sạc Kết Hợp 2 đầu nối tiêu chuẩn Châu Âu). Trạm sạc bao gồm: 1 trụ sạc DC (dòng điện một chiều) với điện áp 800V cho phép sạc nhanh từ mức 5% đến 80% SoC (mức sạc) chỉ trong 22,5 phút ở điều kiện lý tưởng và 3 thiết bị sạc AC (dòng điện xoay chiều) có công suất 22kW và cần 4 giờ để đạt mức năng lượng tương ứng.

Porsche lắp đặt trạm sạc nhanh đầu tiên dành cho Taycan tại Sài Gòn pap20-0117-fine.jpg

Trong dải sản phẩm của Porsche, Taycan là mẫu xe đầu tiên có thể sạc với điện áp 800V, thay vì 400V như những xe điện thông thường. Đây là lợi thế cho những người sử dụng mẫu xe thể thao chạy điện đến từ Đức, vì khi sạc với hệ thống DC Charger trong 5 phút, Taycan có thể đi được quãng đường lên tới 100 km. Còn trụ sạc AC Charger dành cho những mẫu xe điện thông thường.

Porsche lắp đặt trạm sạc nhanh đầu tiên dành cho Taycan tại Sài Gòn pap20-0118-fine.jpg

Về sức mạnh, cả hai biến thể Taycan Turbo và Taycan Turbo S đều được trang bị hai mô-tơ điện sản sinh công suất 616 mã lực. Tuy nhiên, khi kích hoạt chức năng Launch Control, khối động cơ điện trên Taycan Turbo có thể đạt công suất tối đa lên đến 671 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm, giúp xe có thể hoàn thành cú tăng tốc nước rút từ 0-100 km/h trong vòng 3,2 giây.

Porsche lắp đặt trạm sạc nhanh đầu tiên dành cho Taycan tại Sài Gòn pap20-0116-fine.jpg

Sức mạnh từ động cơ điện được truyền tới các bánh sau thông qua hộp số 2 cấp tiên tiến, với số đầu tập trung vào khả năng tăng tốc và số thứ 2 có tỷ số truyền lớn để đảm bảo hiệu quả tiết kiệm năng lượng cao.

TỶ PHÚ BILL GATES KHEN TESLA NHƯNG MUA MỘT CHIẾC PORSCHE TAYCAN

SIÊU PHẨM CHẠY ĐIỆN PORSCHE TAYCAN TURBO ĐẦU TIÊN VỀ VIỆT NAM

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm