16:23  | 

Săn xe điện của VinFast dự kiến ra mắt cuối năm nay, bán tại Mỹ 2021

Chiếc SUV chạy hoàn toàn bằng điện của VinFast hôm nay đã được vận chuyển từ Hà Nội về nhà máy ở Hải Phòng trên xe chuyên dụng.

Hôm qua (28/5), VinFast công bố những hình ảnh đầu tiên về mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện của mình đang trong quá trình thử nghiệm tại Hà Nội. Đến hôm nay, xe đã được vận chuyển về nhà máy ở Hải Phòng để tiếp tục quá trình thử nghiệm mới.

Săn xe điện của VinFast dự kiến ra mắt cuối năm nay, bán tại Mỹ 2021 dsc-9575-copy.jpg

Theo cảm nhận thực tế, chiếc SUV chạy hoàn toàn bằng điện của VinFast có kích thước nhỏ hơn đàn anh Lux SA 2.0 và tương đương một chiếc Hyundai Tucson. Nhiều khả năng xe sẽ có cấu hình 5 chỗ ngồi.

Trước đó, VinFast từng công bố kế hoạch sản xuất ô tô điện, do đó hình ảnh một chiếc xe điện đang được thử nghiệm của hãng xe Việt không phải là điều quá bất ngờ. Theo nguồn tin từ VinFast, đây là bản thử nghiệm đầu tiên, đã gắn máy có thể chạy được và sở hữu kích thước nhỉnh hơn các mẫu xe cỡ C trên thị trường.

Săn xe điện của VinFast dự kiến ra mắt cuối năm nay, bán tại Mỹ 2021 dsc-9569-copy.jpg

Quan sát những hình ảnh chụp lại phiên bản thử nghiệm có thể thấy thiết kế của chiếc xe mang nét đặc trưng của hãng xe Việt. Phần đầu và đuôi giống với bản Lux SA2.0 chính là điểm nhận diện dễ dàng nhất. Xe sở hữu cụm đèn pha mỏng dạng LED. Cụm đèn hậu LED nối liền hai bên và chính giữa là logo chữ V của VinFast. Mâm xe với thiết kế 5 chấu cứng cáp, khỏe khoắn trông giống với mâm xe của Lux SA2.0. Hiện tại, không gian nội thất bên trong xe vẫn là bí ẩn.

Săn xe điện của VinFast dự kiến ra mắt cuối năm nay, bán tại Mỹ 2021 xe-vinfast-2.jpg

Về hệ truyền động, hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về động cơ điện của mẫu xe VinFast mới. Tuy nhiên, hãng xe Việt tiết lộ công suất động cơ dự kiến của phiên bản cao cấp là 300kW, quãng đường đi trong điều kiện lý tưởng là 500km. Xe có thể sạc ở trạm hoặc ở nhà. Pin được VinFast tự nghiên cứu và phát triển, mua cell pin của LG. Ngoài ra, xe sẽ có một phiên bản chạy xăng, sử dụng máy của BMW.

Săn xe điện của VinFast dự kiến ra mắt cuối năm nay, bán tại Mỹ 2021 dsc-9573-copy.jpg

Mẫu ô tô điện mới của VinFast dự kiến sẽ chính thức trình làng tại Los Angeles Auto Show vào tháng 11/2020. Đến tháng 1/2021 sẽ mang xe đi test trên thế giới và tháng 7/2021 sẽ sản xuất hàng loạt.

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm