10:10  | 

"Lexus cần thay đổi nếu không muốn bị bỏ lại phía sau"

Chính tân CEO Toyota Bắc Mỹ, ông Ted Ogawa thừa nhận thị trường xe sang tại Mỹ rất khắc nghiệt. Do đó, Lexus cần phải thay đổi cả về thời gian ra mắt xe mới, sản phẩm và hệ thống truyền động để bắt kịp với các hãng xe đối thủ đến từ Đức.

Lexus hiện đang trong quá trình hoàn thiện các mẫu xe mới hoặc phiên bản nâng cấp bao gồm LS facelift, IS thế hệ tiếp theo và thậm chí là một mẫu crossover cỡ nhỏ mới được phát triển dựa trên nền tảng Toyota Yaris Cross.

Thoạt nhìn có vẻ lịch trình ra mắt sản phẩm mới của Lexus khá bận rộn. Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn của Automotive News mới đây, tân CEO Toyota Motor Bắc Mỹ, Ted Ogawa, lại cho rằng Lexus cần ra mắt xe mới nhanh hơn, sớm hơn trong thời gian tới.

Cũng theo ông Ogawa, thị trường xe hạng sang tại Mỹ hiện rất khó khăn khi nhiều thương hiệu đang chạy đua giảm giá mạnh để hút khách. Thêm vào đó, các thương hiệu xe Đức cũng có nhiều sản phẩm mới hơn và chu kỳ nâng cấp hay lên đời của các mẫu xe sang đến từ Đức cũng ngắn hơn so với Lexus.

Ngoài việc đẩy nhanh quá trình ra mắt xe mới, Lexus cũng cần quan tâm đến mức độ cạnh tranh về giá của các mẫu xe. Theo ông Ogawa. những chính sách ưu đãi mạnh mẽ từ các thương hiệu Đức nói riêng đang tác động rất lớn đến thị trường xe sang ở Mỹ.

Một chủ đề rất thú vị mà ông Ogawa có thảo luận ngắn gọn trong cuộc phỏng vấn là tương lai của mẫu SUV việt dã Toyota Land Cruiser. Trước đó có một số nguồn tin Toyota Land Cruiser sẽ bị ngừng bán tại Mỹ từ sau năm 2022 do doanh số quá thấp. Tuy nhiên, ông Ogawa cho biết các đại lý của Toyota tại Mỹ vẫn rất muốn tiếp tục bán mẫu SUV này và hiện tại vẫn chưa có quyết định cuối cùng nào được đưa ra.

Toyota Land Cruiser sẽ bị khai tử tại Mỹ sau năm 2022?

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm