14:34  | 

Soi Toyota Fortuner 2021 "bằng xương, bằng thịt"

Mẫu SUV 7 chỗ Toyota Fortuner 2021 đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Thái Lan với những nâng cấp đáng kể về thiết kế, trang bị và động cơ.

Tại Thái Lan, Fortuner 2021 được phân phối với 2 phiên bản Fortuner tiêu chuẩn và Fortuner Legender. Cả 2 biến thể đều nhận được những thay đổi ở phần đầu xe trông hầm hố và sắc nét hơn trước.

Soi Toyota Fortuner 2021

Ở phiên bản tiêu chuẩn, Fortuner 2021 sở hữu hệ thống đèn pha LED, tích hợp dải đèn LED ban ngày với kiểu dáng uốn lượn. Cụm lưới tản nhiệt của xe cũng mở rộng hơn với những họa tiết hoa văn được sơn đen rất cuốn hút.

Soi Toyota Fortuner 2021

 

Cản trước góc cạnh và hầm hố hơn, cùng với các khe hút gió lớn màu đen chứa đèn sương mù. Cụm đèn hậu LED phía sau đã được đồ họa lại theo phong cách tương tự như đèn hậu Camry.

Soi Toyota Fortuner 2021

Soi Toyota Fortuner 2021

Trong khi đó, phiên bản Fortuner Legender sở hữu phần đầu xe trông táo bạo hơn nhiều so với phiên bản tiền nhiệm với lưới tản nhiệt chia làm 2 tầng, trong đó lưới tản nhiệt phía dưới có kích thước lớn hơn, tạo nên một diện mạo rất hầm hố và cá tính.

Soi Toyota Fortuner 2021

Khác với bản tiêu chuẩn, đèn chiếu sáng ban ngày LED trên bản Fortuner Legender chia cụm đèn pha làm 3 phần với họa tiết phức tạp hơn. Bên cạnh đó, các khu hút gió cũng được thiết kế khác biệt so với bản tiêu chuẩn. Thêm vào đó, Fortuner Legender được trang bị bộ mâm hợp kim 20 inch lớn hơn bộ mâm 18 inch trên bản cơ sở.

Soi Toyota Fortuner 2021

Cả hai biến thể của Fortuner 2021 nâng cấp đều có thiết kế nội thất giống nhau. So với phiên bản tiền nhiệm, nội thất Fortuner 2021 không thay đổi thiết kế đáng kể mà chỉ cải tiến các chi tiết nhỏ. Những nâng cấp mới tập trung vào tiện nghi và giải trí, đổi mới thiết kế ghế ngồi đi kèm với vật liệu và cách trang trí khác nhau.

Ở bản cao cấp nhất, Fortuner 2021 sử dụng màn hình cảm ứng 9 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/ Android Auto, cùng nhiều trang bị tiện nghi hiện đại như hệ thống loa JBL Premium Audio, đèn LED trang trí nội thất, đá đóng mở cốp, hệ thống viễn thông T-Connect với nhiều chức năng như: Tìm xe, kiểm tra vị trí của xe, nhắc nhở bảo dưỡng xe….

Soi Toyota Fortuner 2021

Thêm một điểm đáng chú ý là Toyota Fortuner 2021 cũng được tinh chỉnh động cơ cho công suất đầu ra mạnh mẽ hơn. Cụ thể, khối động cơ diesel tăng áp 2.8L trên Fortuner mới cho công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm, tăng 27 mã lực và 50 Nm so với phiên bản tiền nhiệm.

Động cơ này còn được tính hợp hệ thống Auto Start-Stop trên phiên bản hàng đầu. Tất nhiên Fortuner vẫn có lựa chọn giữa dẫn đầu cầu sau hoặc 2 cầu. Đồng thời tiếng ồn và độ rung động cơ đã được giảm thiểu và tua máy ở chế độ không tải đã được giảm xuống từ 850 xuống còn 680 vòng/ phút.

Trong khi đó, phiên bản máy dầu 2.4 tăng áp vẫn duy trì mức công suất tối đa 150 mã lực tại và mô men xoắn cực đại 400 Nm. Phiên bản động cơ này trang bị cho các biến thể cấp thấp của Fortuner 2021. 

Soi Toyota Fortuner 2021

Về an toàn, bên cạnh các hệ thống an toàn chủ động và bị động như cũ, Toyota Fortuner 2021 có thêm gói trang bị Toyota Safety SENS bao gồm các tính năng cảnh báo trước va chạm, cảnh báo chệch làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng cruise control từ radar ở đầu xe, camera 360 độ hiển thị nhiều góc nhìn hỗ trợ đỗ xe linh hoạt.

Tại Thái Lan, Toyota Fortuner 2021 có giá khởi điểm từ 1,564 triệu BATH (tương đương hơn 1,1 tỷ đồng) cho phiên bản máy dầu 2.4L 1 cầu, và đến 1,839 triệu BATH (khoảng 1,3 tỷ đồng) cho phiên bản máy dầu 2.8L 2 cầu cao cấp nhất.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ảnh: Motortrivia

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm