11:31  | 

Honda City Hatchback 2020 lần đầu lộ diện trên đường chạy thử

Honda City Hatchback, phiên bản hatchback của mẫu Honda City thế hệ thứ 5 mới đây đã được phát hiện trên đường chạy thử lần đầu tiên. Chiếc hatchback hoàn toàn mới hiện đang được phát triển và thử nghiệm tại Thái Lan.

Dựa vào những hình ảnh ghi lại có thể thấy chiếc Honda City Hatchback được ngụy trang rất kỹ lưỡng. Tuy nhiên, trước đó chúng ta đã được xem trước thiết kế tổng thể của mẫu xe đô thị này thông qua những hình ảnh rò rỉ từ bằng sáng chế.

Honda City Hatchback 2020 lần đầu lộ diện trên đường chạy thử honda-city-hatchback-rear-quarters-spy-shot-6279.jpg

Honda City Hatchback có thể sẽ được ra mắt như một sự thay thế cho Honda Jazz tại một số thị trường. Tuy nhiên, thoạt nhìn có thể thấy Honda City Hatchback sở hữu kích thước nhỉnh hơn so với những chiếc hatchback ở phân khúc B.

Có thể thấy, Honda City Hatchback mới sở hữu phần đầu xe giống hệt bản sedan về thiết kế lưới tản nhiệt, đèn pha, nắp ca pô và cản trước. Các điểm tương đồng còn có thể thấy ở bên sườn xe với cửa số và đường gân dập nổi sắc nét trải dài từ đèn chiếu sáng trước tới đèn hậu.

Honda City Hatchback 2020 lần đầu lộ diện trên đường chạy thử honda-city-hatchback-spy-shot-c24a.jpg

Sự khác biệt lớn nhất nằm ở phía sau. Phần đuôi của bản hatchback được vuốt gọn, cửa khoang hành lý thiết kế rộng mang phong cách đặc trưng của dòng hatchback 5 cửa. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị cụm đèn hậu bóng bẩy vả cản sau thể thao hơn. Với những tinh chỉnh này, nhiều ý kiến cho rằng nếu chỉ nhìn lướt qua phía sau, không ít người sẽ nghĩ đây là đuôi xe W177 Mercedes-Benz A-Class.

Về khả năng vận hành, nhiều khả năng bản hatchback sẽ được thừa hưởng khối động cơ 1.0L DOHC 3 xy-lanh VTEC TURBO của bản sedan. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 122 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 173 Nm tại 2.000 đến 4.500 vòng/phút. Hộp số CVT có thể là trang bị tiêu chuẩn trên mẫu City Hatchback mới.

Tại một số thị trường, Honda City Hatchback có thể sẽ được cung cấp động cơ xăng iVTEC 1.5L, 4 xi-lanh, cho công suất tối đa khoảng 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm.

Honda City Hatchback 2020 lần đầu lộ diện trên đường chạy thử 2020-honda-city-hatchback-rendering-8dd2.jpg

Ảnh phác họa Honda City Hatchback 2020

Trong khi đó, nội thất của Honda City Hatchback nhiều khả năng sẽ giữ nguyên kiểu dáng thiết kế và các trang bị như trên bản sedan với màn hình cảm ứng tiên tiến 8 inch tương thích Apple CarPlay và Siri Voice Control, vô-lăng ba chấu giống trên mẫu xe đàn anh Accord, Bluetooth và hệ thống điều hoà tự động, màn hình hiển thị đa thông tin (MID).

Hiện chưa rõ thời điểm ra mắt chính xác của Honda City Hatchback 2020 nhưng khả năng cao xe sẽ được bán ra tại các thị trường ASEAN và có thể là cả tại thị trường Mỹ Latinh.

Honda City thế hệ mới lộ bằng sáng chế bản hatchback

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm