07:30  | 

Kia Sedona 2021 sắp ra mắt, hứa hẹn khuấy động phân khúc MPV

Bước sang thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới, Kia Sedona hứa hẹn sẽ nhận được một loạt nâng cấp đáng giá về thiết kế, lẫn trang bị tiện nghi, trở thành cái tên đáng gờm trong phân khúc MPV.

Kể từ khi ra mắt tại Triển lãm ô tô quốc tế New York 2014, Kia Sedona thế hệ thứ 3 (hay còn có tên gọi khác là Carnival tại một số thị trường) đã nỗ lực cạnh tranh với Chrysler Pacifica và Toyota Sienna. Mặc dù sở hữu diện mạo nam tính ấn tượng nhưng doanh số của Kia Sedona vẫn chưa vượt qua được các đối thủ của nó.

Tuy nhiên, tất cả có thể sẽ thay đổi với sự xuất hiện của Sedona thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới dự kiến sẽ được trình làng tại Hàn Quốc vào tháng 7 tới. Vậy, mẫu MPV này sẽ nhận được những nâng cấp đáng giá nào để giành khách từ những mẫu xe đối thủ?

Hãy cùng xem qua bản phác họa của Kia Sedona 2021 dựa trên những hình ảnh rò rỉ từ nguyên mẫu chạy thử để xem Kia Sedona thế hệ mới liệu có thể tạo nên một “cơn sốt” mới trong phân khúc MPV vốn đã khá sôi động.

Kiểu dáng thiết kế

Kia Sedona 2021 sắp ra mắt, hứa hẹn khuấy động phân khúc MPV 2021-kia-carnival-carscoops-1-768x470.jpg

Ảnh phác họa Kia Sedona 2021 thế hệ mới của Carscoops

Về kiểu dáng thiết kế, Kia Sedona thế hệ mới được cho là sẽ nhận được những nâng cấp đáng kể về mặt thiết kế ngoại thất nhằm mang đến một kiểu dáng cứng cáp và mạnh mẽ hơn so với phiên bản hiện hành nhằm hướng tới những đối tượng khách hàng đang tìm kiếm những mẫu SUV đa dụng.

Phần đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt hình mũi hỗ đặc trưng được tinh chỉnh về thiết kế và kích thước mang đến cảm giác khỏe khoắn và dữ dằn hơn. Bên cạnh đó, cụm đèn pha LED tích hợp dải đèn LED ban ngày cũng được tái thiết kế với kiểu dáng thanh mảnh và sắc nét hơn. Các hốc hút gió cỡ lớn ở phía dưới được tái thiết kế càng tô đậm thêm vẻ năng động cho xe khi nhìn trực diện.

Vòng ra phía sau, Kia Sedona 2021 được trang bị cụm đèn hậu LED bóng bẩy cùng cản dưới thấp hơn. Cụm đèn hậu LED nằm ngang kéo dài giúp nhấn mạnh chiều rộng của xe, đồng thời tạo nên một kiểu dáng thực sự táo bạo cho chiếc xe khi nhìn từ phía sau. Đây được coi là một trong những điểm nhấn thiết kế đột phá so với phiên bản tiền nhiệm.

Kia Sedona 2021 sắp ra mắt, hứa hẹn khuấy động phân khúc MPV 2020-kia-sedona-1-768x460.jpg

Kia Sedona 2020 bản hiện hành

Nội thất

Không chỉ được tinh chỉnh thiết kế ngoại thất, Kia Sedona 2021 hứa hẹn sẽ được nâng cấp đáng kể nội thất. So với phiên bản hiện hành, Kia Sedona thế hệ thứ 4 sở hữu một không gian cabin mới sang trọng và hiện đại hơn, dễ gợi liên tưởng đến những mẫu xe sang Mercedes-Benz.

Kia Sedona 2021 sắp ra mắt, hứa hẹn khuấy động phân khúc MPV 2021-kia-sorento-58-768x512.jpg

Ảnh phác họa nội thất Kia Sedona 2021

Bảng táp-lô nổi bật với màn hình cỡ lớn kéo dài tích hợp cả bảng đồng hồ kỹ thuật số và hệ thống thông tin giải trí. Bên dưới là các cửa gió điều hòa với thiết kế nổi bật hơn. Ngoài ra, nội thất của Kia Sedona mới hứa hẹn sẽ được sử dụng các vật liệu nhựa chất lượng cao, ghế ngồi bọc da Nappa và nhiều chi tiết trang trí được đánh bóng.

Bên cạnh đó, khoảng để chân ở hàng ghế thứ 3 cũng được cải thiện mang đến sự rộng rãi và thoải mái hơn cho người ngồi. Các trang bị tiện nghi nổi bật gồm có hàng ghế trước và hàng ghế thứ hai có tính năng sưởi và thông gió, sạc điện thoại không dây, kết nối Wifi, hệ thống camera toàn cảnh, dàn âm thanh cao cấp Harman/Kardon và hệ thống giải trí cho hàng ghế phía sau.

Các công nghệ hỗ trợ người lái dự kiến sẽ bao gồm phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo tình trạng phương tiện giao thông cắt ngang phía sau, hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ thoát hiểm an toàn và cảnh báo người ngồi phía sau.

Kia Sedona 2021 sắp ra mắt, hứa hẹn khuấy động phân khúc MPV 2020-kia-sedona-2-768x512.jpg

Nội thất Kia Sedona 2020

Động cơ

Theo một số báo cáo, Sedona mới có thể tiếp tục sử dụng các tùy chọn động cơ của phiên bản hiện hành bao gồm động cơ V6, 3.3L, mạnh 276 mã lực và động cơ diesel 2.2L. Ngoài ra, nhiều khả năng xe sẽ có thêm tùy chọn động cơ 2.5L, 4 xi-lanh, tăng áp mới được chia sẻ từ Sorento thế hệ mới – điều này là hợp lý bởi Sedona được phát triển dựa trên nền tảng của Sorento.

Bên cạnh đó, Sedona 2021 cũng có thể có thêm biến thể sử dụng hệ truyền động 1.6L hybrid cho công suất tối đa 227 mã lực, kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp. Một biến thể plug-in hybrid mạnh mẽ hơn cũng có thể được giới thiệu sau đó.

Kia Sedona 2021 sắp ra mắt, hứa hẹn khuấy động phân khúc MPV 2021-chrysler-pacifica-2555-768x416.jpg

Chrysler Pacifica 2021

Mẫu Sedona hoàn toàn mới sẽ là đối thủ cạnh tranh với những mẫu xe như Toyota Sienna mới, Chrysler Pacifica, Honda Odyssey và Dodge Grand Caravan. Theo một số nguồn tin, Sedona mới dự kiến sẽ được trình làng tại Hàn Quốc vào tháng 7/2020. Kia đặt mục tiêu bán 60.000 xe Sedona tại Hàn Quốc và xuất khẩu khoảng 65.000 xe ra các thị trường nước ngoài mỗi năm.

Rò rỉ ảnh nội thất của Kia Sedona thế hệ mới

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm