09:40  | 

4 mẫu SUV sẽ "gây sốt" khi ra mắt tại Việt Nam

Trong thời gian nửa cuối năm 2020, thị trường ô tô Việt Nam dự kiến sẽ chào đón hàng loạt mẫu xe gầm cao siêu hot, trong đó đáng chú ý nhất phải kể đến những cái tên như Toyota Fortuner 2021, Hyundai Santa Fe 2021, Kia Sorento 2021…

Toyota Fortuner 2021

Một trong những mẫu SUV 7 chỗ gầm cao đang được người dùng Việt mong chờ nhất chính là Toyota Fortuner 2021. Phiên bản nâng cấp của Toyota Fortuner mới chính thức ra mắt lần đầu tại Thái Lan vào ngày 4/6 với 2 phiên bản Fortuner tiêu chuẩn và Fortuner Legender cao cấp.

Đáng chú ý, chưa đầy nửa tháng kể từ khi ra mắt, Toyota Fortuner 2021 đã có mặt tại Việt Nam với hình ảnh xe thực tế tại Hà Nội. Điều này cho thấy thời gian ra mắt của Fortuner tại Việt Nam đã rất cận kề.

4 mẫu SUV sẽ

4 mẫu SUV sẽ

Toyota Fortuner 2021 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam sau khi ra mắt tại Thái Lan không lâu. (Ảnh: Thanhnien.vn)

Chiếc Toyota Fortuner 2021 bắt gặp tại Việt Nam thuộc phiên bản thông thường, không phải phiên bản cao cấp Legender. Tại thị trường Thái Lan, cả 2 phiên bản Fortuner tiêu chuẩn và Fortuner Legender đều nhận được những thay đổi ở phần đầu xe trông hầm hố và sắc nét hơn trước.

4 mẫu SUV sẽ

Trong đó, Fortuner 2021 bản tiêu chuẩn sở hữu hệ thống đèn pha LED, tích hợp dải đèn LED ban ngày với kiểu dáng uốn lượn. Cụm lưới tản nhiệt của xe cũng mở rộng hơn với những họa tiết hoa văn được sơn đen rất cuốn hút. Cản trước góc cạnh và hầm hố hơn, cùng với các khe hút gió lớn màu đen chứa đèn sương mù. Cụm đèn hậu LED phía sau đã được đồ họa lại theo phong cách tương tự như đèn hậu Camry.

4 mẫu SUV sẽ

Tại Thái Lan, Fortuner 2021 có 2 lựa chọn động cơ dầu tăng áp 2.8L và 2.4L. Khối động cơ 2.4 tăng áp vẫn duy trì mức công suất tối đa 150 mã lực tại và mô men xoắn cực đại 400 Nm, trong khi khối động cơ 2.8L trên Fortuner mới cho công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm, tăng 27 mã lực và 50 Nm so với phiên bản tiền nhiệm.

Hyundai Santa Fe 2021

Mẫu xe đối thủ của Toyota Fortuner 2021, Hyundai Santa Fe 2021 cũng mới nhận được phiên bản cải tiến với rất nhiều nâng cấp đáng giá. Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe đang là 2 cái tên hot nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ ngồi tại Việt Nam. Nếu cả hai mẫu xe này đều được giới thiệu phiên bản nâng cấp tại Việt Nam trong thời gian tới, chắc chắn phân khúc SUV 7 chỗ sẽ vô cùng sôi động.

4 mẫu SUV sẽ

Bước sang phiên bản 2021, Hyundai Santa Fe sở hữu diện mạo mới hầm hố và dữ dằn hơn. Lưới tản nhiệt mở rộng hơn trước và có các đường viền trải dài sang 2 bên thân xe. Ngoài ra, cản trước cũng được thiết kế to và thể thao hơn.

Đặc biệt, nội thất của Santa Fe 2021 được sửa đổi đáng kể như một phiên bản hoàn toàn mới. Hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10,25 inch mới lớn hơn so với màn hình trung tâm của Fortuner 2021 cùng cụm công cụ kỹ thuật số hoàn toàn 12,3 inch xuất hiện phía sau vô-lăng. 

4 mẫu SUV sẽ

Ngoài ra, khu vực bệ trung tâm của Santa Fe mới cũng khác biệt rất nhiều so với phiên bản tiền nhiệm khi cần số truyền thống đã biến mất và được thay thế bằng các nút bấm tạo ra cảm giác hiện đại hơn. 

Hyundai hiện chưa cung cấp thông tin về động cơ được trang bị trên Santa Fe 2021. Tuy nhiên, hãng xe Hàn đã xác nhận rằng Santa Fe 2021 sẽ có mặt ở châu Âu với cả hệ truyền động hybrid và plug-in hybrid thân thiện với môi trường hơn.

Kia Sorento 2021

Thêm một mẫu SUV 7 chỗ đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người dùng Việt chính là Kia Sorento 2021. Thế hệ thứ 4 của Kia Sorento chính thức được vén màn hồi tháng 3/2020 và được dự đoán sẽ về Việt Nam vào quý IV/2020.

Tại Việt Nam, Thaco vẫn đang phân phối Kia Sorento phiên bản cũ thuộc thế hệ thứ 2. Do đó, Kia Sorento 2021 thế hệ thứ tư được đánh giá là màn lột xác toàn diện, ngập tràn công nghệ hiện đại đang được rất nhiều người dùng Việt trông ngóng.

4 mẫu SUV sẽ

Về thiết kế ngoại thất, Kia Sorento 2021 sở hữu diện mạo mới phong cách và thể thao hơn nhờ áp dụng ngôn ngữ thiết kế “refined boldness” – táo bạo nhưng vẫn rất tinh tế. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng được thiết kế vuông vức hơn. Cụm đèn pha 3 bóng LED với thiết kế thanh mảnh được nối liền mạch với lưới tản nhiệt mang đến ấn tượng mạnh về thị giác hơn. Phần cản va trước được làm rộng ra, tạo vẻ hầm hố cho chiếc SUV.

4 mẫu SUV sẽ

Ở phía sau, Kia Sorento 2021 được trang bị dàn đèn hậu LED đặt dọc và tách đôi thành 2 phần, cánh gió trên mui to hơn. Ống xả cỡ lớn, hệ thống khuếch tán hầm hố, các đường cắt xẻ, đường gân làm cho đuôi xe Sorento không khác gì một chiếc SUV hiệu suất cao. 

Không chỉ lột xác về thiết kế, Kia Sorento 2021 còn thu hút người dùng bằng một khoang cabin hiện đại với nhiều tính năng tiên tiến. Bảng táp-lô nổi bật với màn hình thông tin giải trí cỡ lớn kích thước 10,25 inch kéo dài như trên những mẫu xe sang của Mercedes. Các cửa gió điều hòa được chia thành 2 tầng khá độc đáo.

4 mẫu SUV sẽ

Phía sau vô lăng bọc da là bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch hiện đại. Bên cạnh đó, cần số truyền thống được thay thế bằng núm xoay hiện đại hơn, chiếm ít không gian hàng ghế trước hơn. 

Tùy từng thị trường, Kia Sorento 2021 sẽ được cung cấp những tùy chọn động cơ khác nhau. Trong đó, tại thị trường Bắc Mỹ, xe sẽ được cung cấp động cơ 2.5L, sản sinh công suất tối đa 277 mã lực và mô-men xoắn 421 Nm. Bên cạnh đó là hệ truyền động Smartstream hybrid là sự kết hợp của động cơ xăng 1.6L, 4 xi-lanh với động cơ điện 44.2 kW và gói pin lithium-ion 1.49 kWh, cho tổng công suất kết hợp 227 mã lực và mô-men xoắn 350Nm.

Honda CR-V 2020

Honda CR-V 2020 sắp bán tại Việt Nam dự kiến sẽ được lắp ráp trong nước thay vì nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Mẫu xe gầm cao này đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. Tháng 5 vừa qua, Honda CR-V đạt doanh số ấn tượng với 1.581 xe được bán đến tay khách hàng và xếp thứ 2 toàn thị trường chỉ sau vua doanh số Toyota Vios.

4 mẫu SUV sẽ

Honda CR-V 2020 sắp ra mắt tại Việt Nam. (Ảnh:Sơn Hải)

Nhiều khả năng, chỉ trong tháng 7 hoặc tháng 8 tới, Honda CR-V 2020 sẽ chính thức được giới thiệu đến người tiêu dùng Việt với một số điểm mới đáng chú ý, trong đó bao gồm gói công nghệ an toàn Honda Sensing.

Dựa vào hình ảnh rò rỉ của Honda CR-V 2020 có thể dễ dàng nhận ra, phiên bản dành cho thị trường Việt Nam đã được trang bị gói an toàn này, ít nhất là 1 phiên bản. Điểm nhận diện chính là cụm cảm biến nằm tại đầu xe phía dưới logo chữ H của Honda. 

Ngoài điểm mới này, Honda CR-V phiên bản nâng cấp cũng có một số thay đổi nhỏ khác về thiết kế ngoại thất, bao gồm việc trang bị các thanh mạ crôm tối màu cho lưới tản nhiệt kết hợp với một số điểm nhấn màu bạc tại cản trước, cản sau và ốp thân xe. Bên cạnh đó, xe còn được tích hợp đèn sương mù vào cản trước. Phiên bản mới cũng cố bộ mâm phong cách hình bông hoa 5 cánh ấn tượng.

Trong khi đó nội thất bên trong không có nhiều sự khác biệt so với phiên bản hiện hành. Honda CR-V 2020 tại Việt Nam nhiều khả năng vẫn dùng động cơ 1.5L 4 xi-lanh tăng áp, sản sinh công suất tối đa 188 mã lực, 240 Nm, đi kèm với hộp số CVT, dẫn động cầu trước.

10 mẫu xe được chờ đợi về Việt Nam trong thời gian tới

Trang Nguyễn tổng hợp (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm