11:00  | 

Thương hiệu ô tô MG gia nhập thị trường Việt Nam: Cơ hội và thách thức

Trong lần quay trở lại thị trường Việt Nam này, thương hiệu ô tô Anh Quốc MG (viết tắt của Morris Garages) mang theo những sản phẩm chất lượng với đội ngũ chuyên nghiệp, hứa hẹn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm phấn khích với những mẫu xe mang tiêu chuẩn châu Âu.

Cơ hội và thách thức tại thị trường Việt Nam 

Tháng 5/2020, tập đoàn Tan Chong chính thức được chỉ định bởi SAIC Motor, giành được quyền nhập khẩu, phân phối thương hiệu MG tại Việt Nam. Tan Chong là tập đoàn khổng lồ hiện sở hữu mạng lưới kinh doanh tại 16 quốc gia, trong đó, thị trường Đông Nam Á đặc biệt được chú trọng, bao gồm 8 quốc gia: Malaysia, Thái Lan, Singapore, Lào, Campuchia, Myanmar, Indonesia và Việt Nam.

Tại Việt Nam, Tan Chong đã hoạt động trong ngành công nghiệp ô tô gần một thập kỷ và là một trong những nhà đầu tư Đông Nam Á lớn nhất tại nước ta. Ngoài ra, tập đoàn này cũng sở hữu một nhà máy lắp ráp đạt tiêu chuẩn toàn cầu tại Đà Nẵng. Thương hiệu MG sẽ được Tan Chong phân phối thông qua công ty con TCSV (TC Services Việt Nam). Với vai trò mới, Tan Chong có thể mở rộng sự hiện diện của mình ở ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Năm 2020 được coi là năm “bản lề” để thị trường ô tô Việt Nam bước vào giai đoạn bùng nổ, theo các chuyên gia đánh giá, thị trường ô tô Việt Nam được dự đoán sẽ đạt quy mô 500.000 xe/ năm từ 2020 và có thể lên đến 1 triệu xe/ năm vào năm 2030, mở ra cơ hội lớn cho các nhà sản xuất, nhập khẩu ô tô.

Thương hiệu ô tô MG gia nhập thị trường Việt Nam: Cơ hội và thách thức mg-cars-04.jpg

Thương hiệu MG Việt Nam sẽ xây dựng những đại lý đầu tiên tại Hà Nội và Hồ Chí Minh, sau đó mở rộng ra các tỉnh thành, hướng đến mục tiêu sở hữu 20 đại lý toàn quốc trong vòng 1 năm kể từ khi ra mắt. Tất cả các đại lý tại Việt Nam đều tuân theo tiêu chuẩn nhận diện nghiêm ngặt của MG toàn cầu, cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, cung cấp phụ tùng cùng dịch vụ hậu mãi, dịch vụ bảo hành chuyên nghiệp nhất.

Sản phẩm ô tô Anh Quốc phù hợp với thị hiếu người Việt

Trong danh mục sản phẩm của MG, có nhiều mẫu xe được đánh giá cao như MG ZS, MG HS, MG 3, MG 5 và MG 6. Trong số đó, ZS và HS là hai mẫu xe được mong đợi sẽ xuất hiện tại thị trường Việt Nam, cả hai đều thuộc phân khúc SUV gầm cao, phù hợp với điều kiện di chuyển của nhiều gia đình. Cả 2 mẫu xe này đều nhận được rất nhiều phản hồi tích cực nhờ trang bị hiện đại và thiết kế ấn tượng, nhận được chứng chỉ an toàn 5 sao Euro NCAP và an toàn 5 sao ANCAP tại Australia.

Thương hiệu ô tô MG gia nhập thị trường Việt Nam: Cơ hội và thách thức mg-cars-02.jpgHS nằm trong phân khúc sôi động của Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson

HS nằm trong phân khúc sôi động của Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson nhưng sở hữu khả năng vận hành ấn tượng, cỗ máy 2.0 tăng áp có thể đạt vận tốc 100km/h trong vòng 7 giây, tương đương với động cơ 3.5 hút khí tự nhiên. Năm nay, HS cũng nhận được giải thưởng ”Mẫu xe của năm tại thị trường Trung Đông” và “Mẫu xe Crossover cỡ trung tốt nhất” thuộc giải thưởng MECOTY - Giải thưởng lớn và danh giá nhất của ngành công nghiệp ô tô Trung Đông.

Thương hiệu ô tô MG gia nhập thị trường Việt Nam: Cơ hội và thách thức mg-cars-01.jpg ZS hướng đến mục tiêu trở thành đối thủ nặng ký của Hyudai Kona và Honda HR-V tại thị trường Việt Nam

Trong khi đó, ZS hướng đến mục tiêu trở thành đối thủ nặng ký của Hyudai Kona và Honda HR-V tại thị trường Việt Nam với thiết kế năng động, thời trang, ttiện nghi cao cấp. ZS hiện có mặt tại 4 châu lục, 36 quốc gia, trở thành mẫu xe bán chạy nhất ở rất nhiều thị trường, đặc biệt là Anh, Australia, các quốc gia vùng Vịnh, Thái Lan và Chile, đạt doanh số 250.000 xe bán ra chỉ trong hai năm. Năm 2019, mẫu MG ZS giành giải “Mẫu SUV dưới 1.6L tốt nhất 2019” và “Mẫu SUV cỡ nhỏ tốt nhất” do J.D. Power Thái Lan trao tặng. Năm nay, MG ZS cũng đoạt giải thưởng “Mẫu SUV cỡ trung tốt nhất” tại Philippines.

90 năm lịch sử và thành tựu

MG (viết tắt của Morris Garages), ra đời tại Vương quốc Anh năm 1924, được biết đến là thương hiệu ô tô đầu tiên và là biểu tượng của nền công nghiệp ô tô Anh Quốc. Trong suốt quá trình hơn 96 năm hình thành và phát triển, MG đã phá vỡ hơn 40 kỷ lục tốc độ thế giới và giành được rất nhiều danh hiệu tại các cuộc đua trên toàn cầu. Hiện tại, MG sở hữu mạng lưới hơn 300 đại lý trên toàn thế giới với tốc độ tăng trưởng trên 50%. Đến cuối năm 2019, thương hiệu Anh đã có mặt tại 39 quốc gia với 6 nhà máy lắp ráp toàn cầu.

Năm 2019, SAIC Motor đạt doanh số lên đến 6.238 triệu xe toàn cầu và được xếp thứ 39 trong bảng xếp hạng Global 500 của tạp chí Fortune - danh sách 500 công ty lớn nhất toàn cầu theo doanh thu, cũng như đạt hạng 7 trong xếp hạng các công ty ô tô có doanh thu lớn nhất thế giới.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)  

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm