11:38  | 

10 điểm nhấn ấn tượng trên BMW X5 thế hệ mới

BMW X5 là mẫu xe đầu bảng trong phân khúc SUV hạng sang cỡ trung. Thế hệ X5 mới nhất mang đến nhiều phẩm chất ưu việt trong cả về thiết kế, khả năng vận hành và tính đa dụng đặc trưng của mẫu xe này.

1. Thiết kế ngoại thất nổi bật

10 điểm nhấn ấn tượng trên BMW X5 thế hệ mới dsc-0583.jpg

BMW X5 mới vẫn duy trì tỷ lệ thân xe khỏe khoắn của một chiếc SAV, với các bề mặt được tạo hình thanh thoát và những đường gân sắc gọn, làm nổi bật cá tính vừa mạnh mẽ, cơ bắp nhưng cũng không kém phần trang nhã.

Điểm nhấn ấn tượng nhất ở phần đầu xe là lưới tản nhiệt kích thước lớn và viền nguyên khối đặc trưng. Đường gân tinh xảo chạy dọc hai bên thân xe nhấn mạnh thêm ngoại hình mạnh mẽ của X5. Mâm xe với kích thước lên tới 20 inch làm tăng thêm sự khỏe khoắn của xe. Ở phía sau, toàn bộ cụm đèn hậu đều trang bị công nghệ LED với hình khối 3D hiện đại.

2. Đèn chiếu sáng BMW Laserlight hiện đại

10 điểm nhấn ấn tượng trên BMW X5 thế hệ mới cum-den-truoc-laser.jpg

Phiên bản X5 xDrive40i xLine trang bị cụm đèn trước LED thích ứng, trong khi đó X5 xDrive40i xLine Plus được nâng cấp thành đèn BMW Laserlight. Cả 2 hệ thống đèn trên X5 đều tích hợp chức năng tự động tắt/mở khéo léo từng vùng ánh sáng giúp bảo đảm tối đa khả năng quan sát trong đêm tối cho người lái mà không gây chói mắt cho phương tiện khác cùng lưu thông. Điểm nhấn của hệ thống đèn BMW Laserlight là chi tiết màu xanh hình chữ X nằm giữa các khối đèn lục giác bên trong cụm đèn

3. Nội thất sang trọng

10 điểm nhấn ấn tượng trên BMW X5 thế hệ mới dsc-0814.jpg

Thiết kế nội thất sang trọng với điểm nhấn là núm xoay điều khiển hệ thống iDrive, cần số và nút bật/tắt động cơ – tất cả đều được chạm pha lê trong suốt. Ngoài ra, hệ thống tạo hương thơm và làm sạch không khí giúp mang lại không gian sang trọng, dễ chịu; cộng với khả năng kháng khuẩn và lọc bụi PM2.5 (loại bụi li ti có thể gây bệnh).

Ghế ngồi của BMW X5 được bao bọc bởi chất liệu da Vernasca mềm mại, ghế trước cho phép tùy chỉnh đa dạng, nhiều hướng hơn và đi kèm chức năng nhớ vị trí. Phiên bản X5 xDrive40i xLine Plus còn được trang bị hệ thống sưởi tiên tiến.

4. Không gian rộng rãi

10 điểm nhấn ấn tượng trên BMW X5 thế hệ mới hang-ghe-thu-3-rong-rai-thoai-mai.jpg

Kích thước mới tăng đủ 3 chiều tạo nên dáng vóc mạnh mẽ cho BMW X5, thêm nhiều không gian rộng thoáng cho cả hành khách và hành lý. BMW X5 sở hữu 7 chỗ ngồi thoải mái với nút bấm ra/vào một chạm dành cho người ngồi hàng ghế thứ 3. Ngoài ra, người ngồi ở hàng ghế thứ 2 có thể chủ động điều chỉnh ghế bằng điện để tìm được vị trí thoải mái nhất cho mình, cũng như cân đối không gian phù hợp cho cả 2 hàng ghế sau.

5. Hệ thống giải trí ấn tượng

10 điểm nhấn ấn tượng trên BMW X5 thế hệ mới dsc-0814.jpg

Hệ thống BMW Live Cockpit Professional trên BMW X5 cho khả năng hiển thị sắc nét, điều khiển thông minh cùng với các tính năng kết nối đỉnh cao bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và và một màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch. Hệ thống âm thanh đẳng cấp trên BMW X5 đến từ hệ thống âm thanh vòm Harman Kardon đỉnh cao với 16 loa cùng công suất 464 watt.

6. Nhiều tính năng tiện nghi cho hành khách

10 điểm nhấn ấn tượng trên BMW X5 thế hệ mới dieu-hoa-cho-hanh-khach-phia-sau.jpg

BMW X5 mới bao gồm hệ thống điều hòa tự động 4 vùng, rèm che nắng dành cho hàng ghế thứ 2, và hệ thống đèn viền nội thất có thể thay đổi màu sắc, độ sáng tùy theo sở thích và cảm hứng của người lái cũng như hành khách.

10 điểm nhấn ấn tượng trên BMW X5 thế hệ mới cua-so-troi-toan-canh-panorama.jpg

Hai phiên bản X5 xDrive40i xLine Plus và X5 xDrive40i xLine được trang bị cửa sổ trời Panorama và chức năng cửa hít điện sang trọng. Trên cả 2 phiên bản X5 mới, kính chắn gió và các cửa sổ bên đều là loại cách âm, cách nhiệt cao cấp 2 lớp duy nhất trong phân khúc.

7. Khả năng tăng tốc mạnh mẽ

10 điểm nhấn ấn tượng trên BMW X5 thế hệ mới dong-co-b58-danh-gia.jpg

BMW X5 sở hữu khối động cơ được đánh giá cao nhất trong ngành công nghiệp ô tô với 4 lần đoạt giải động cơ tốt nhất năm của tạp chí WardsAuto uy tín. Động cơ 3.0 lít 6 xi-lanh thẳng hàng mang đến khả năng tăng tốc phấn khích đặc trưng của BMW với công suất cực đại 340 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp Steptronic, BMW X5 có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong vòng 5,5 giây – nhanh nhất phân khúc.

8. Hệ thống treo khí nén tiên tiến cho xe vận hành êm ái

10 điểm nhấn ấn tượng trên BMW X5 thế hệ mới dong-co-bmw-x5.jpg

Hệ thống treo khí nén trên BMW X5 cho khả năng tự động cân bằng thân xe và điều chỉnh độ cao của từng bánh xe mang đến cảm giác dễ chịu trong suốt hành trình. Đặc biệt, ở chế độ lái SPORT hoặc khi di chuyển với tốc độ trên 138 km/h, thân xe sẽ tự động hạ xuống 20mm để tăng tính ổn định. Người lái cũng có thể chủ động điều chỉnh bằng cách nhấn nút ở bệ trung tâm.

9. Chức năng hỗ trợ lùi xe an toàn

10 điểm nhấn ấn tượng trên BMW X5 thế hệ mới dsc-0511-motion.jpg

Trong phân khúc, chỉ BMW X5 có hệ thống hỗ trợ lùi xe Reversing assistant. Hệ thống sẽ tự động ghi nhớ thao tác đánh lái trong 50m cuối cùng xe di chuyển về phía trước, sau đó hệ thống sẽ tự đánh lái để lùi ngược trở lại khỏi nơi đỗ theo đúng vệt bánh xe đã tiến vào. Người lái sẽ có được các góc nhìn đa dạng với camera 360 độ đem lại tầm quan sát 3D trực quan và ấn tượng.

10. Tính năng trợ lý ảo thông minh

BMW X5 được trang bị tiêu chuẩn chức năng trợ lý ảo thông minh BMW Intelligent Personal Assistant điều khiển bằng giọng nói và có thể kích hoạt bằng câu lệnh “Hey BMW". Hệ thống sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của người lái và hành khách trên xe mà không cần theo câu lệnh khuôn mẫu, ví dụ như điều chỉnh điều hòa, tìm đường tới địa chỉ, tra cứu lịch bảo dưỡng v.v.. Thậm chí, hệ thống còn có thể thực hiện các cuộc trò chuyện tự nhiên.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm