11:19  | 

Chặng 2 VMRC 2020: Gay cấn đến phút chót

Chặng thứ 2 của mùa giải VMRC 2020 vừa diễn ra tại Bình Dương chiều Chủ Nhật vừa qua mang tới cho khán giả một màn trình diễn đẳng cấp, gay cấn và nghẹt thở tới tận phút chót.

Hoàn thành phần thi phân hạng, 5 tay đua giành được pole là: Anh Phú (hạng mục NSF 100), Minh Phụng (hạng mục Blade 110), Đức Thanh (hạng mục MSX 125), Đăng Khoa (hạng mục Winner 150) và Lê Phụng (hạng mục UB130).

Hạng mục NSF100

Chặng 2 VMRC 2020: Gay cấn đến phút chót vmrc-round2.jpg

Ở chặng 1, tay đua Anh Phú mặc dù thể hiện sự áp đảo hoàn toàn nhưng đã trượt ngã đầy đáng tiếc. Nhưng qua tới vòng 2 này, anh đã không mắc phải sai sót nào, tận dụng pole và giành lấy vị trí nhất chặng một cách thuyết phục tuyệt đối. Tay đua Minh Tú mặc dù không cạnh tranh được với Anh Phú nhưng cũng cán đích ở vị trí thứ 2 một cách khá nhàn nhã. Vị trí thứ 3 thuộc về Đức Tài.

Chặng 2 VMRC 2020: Gay cấn đến phút chót vmrc-2020-round-2-04.jpg

Trong khi đó tay đua nhất chặng 1 là Phùng Cao Nguyên đã gặp phải một chấn thương đáng tiếc trong ngày chạy thử. Như vậy, 3 vị trí trên bục podium đều đã thay đổi so với chặng 1, đây có thể xem như minh chứng cho sự cạnh tranh và chất lượng đồng đều của hạng mục NSF100.

Chặng 2 VMRC 2020: Gay cấn đến phút chót vmrc-2020-round2-02.jpg

Hạng mục Blade 110

Sau khi hạng mục NSF100 diễn ra, cả trường đua trở nên sôi động hơn với sự “ồn ào” từ những chiếc Honda Blade đã được cải tiến. Ngay từ bước xuất phát, cả 3 tay đua xuất phát đầu tiên là Minh Phụng, Anh Dũng, Hoàng Khang đều tận dụng tốt vị trí xuất phát và giành lấy 3 vị trí dẫn đầu.

Chặng 2 VMRC 2020: Gay cấn đến phút chót blade-110-1.jpg

Minh Phụng mau chóng cho thấy sự áp đảo của mình trong khi Anh Dũng và Hoàng Khang cùng nhau tạo ra màn cạnh tranh quyết liệt cho vị trí thứ 2. Tận dụng điều này, Minh Phụng ngày càng nới rộng khoảng cách và cán đích một cách khá nhàn nhã. Ghi dấu chiến thắng thứ 2 liên tiếp cho tay đua này, tạo sự “thống trị” hạng mục Blade 110 qua 2 vòng đấu.

Trong khi đó, dù đã có lúc vươn lên giành được vị trí số 2 ở lap thứ 7 nhưng Hoàng Khang đã không bảo toàn được lợi thế, anh để Anh Dũng vượt qua chỉ sau 1 lap đấu tiếp theo và ngậm ngùi cán đích ở vị trí thứ 3.

Chặng 2 VMRC 2020: Gay cấn đến phút chót vmrc-2020-round2-05.jpg

Nhìn chung, hạng mục Blade 110 đã diễn ra với tốc độ khá cao, tuy nhiên về 3 lap cuối trận trở nên khá buồn tẻ bởi 3 tay đua dẫn đầu đã tạo ra cách biệt lớn và chọn cách thi đấu an toàn.

Hạng mục MSX125

Chặng 2 VMRC 2020: Gay cấn đến phút chót msx-125.jpg

Sau chặng 1 thi đấu với thể trạng không được tốt nhất, mặc dù có pole nhưng Đức Thanh đã không thể hiện được nhiều và giành được vị trí á quân một cách khá may mắn. Tới chặng 2 này, với thể trạng sung mãn, tay đua thuộc biên chế của Honda Racing Vietnam quyết tâm khẳng định đẳng cấp của mình.

Tận dụng pole, ngay từ khi xuất phát Đức Thanh đã lao lên chiếm lấy vị trí số 1 và tạo khoảng cách lớn với các tay đua còn lại chỉ sau vòng đấu đầu tiên. Kĩ thuật tốt, thi đấu tự tin, không mắc sai lầm nào, Nguyễn Đức Thanh đã giành lấy được vị trí quán quân của chặng 2 theo cách thuyết phục nhất.

Chặng 2 VMRC 2020: Gay cấn đến phút chót vmrc-2020-round2-04.jpg

Trong khi đó Thanh Bảo mặc dù xuất phát ở vị trí thứ 7 nhưng đã xuất sắc giành lấy vị trí thứ 2. Tay đua cán đích thứ 3 là Minh Phát. Như vậy, qua tới chặng 2, Đức Thanh và Thanh Bảo đều đã “thăng hạng” trên bục podium, trong khi tay đua về nhất chặng 1 là Nhật Trường đã không duy trì được phong độ.

Hạng mục Winner 150

Ngay sau hạng mục MSX125, những chiếc Winner 150 khiến trường đua như bùng bổ. Và diễn biến của cuộc đấu cũng khiến tất cả phải bất ngờ.

Hai tay đua xuất phát đầu tiên không phải là những người giành lấy ưu thế mà là tay đua xuất phát thứ 3 Trường Giang, anh chỉ cần mất 3 vòng đua để giành lấy sự áp đảo, tạo khoảng cách an toàn với top sau.

Chặng 2 VMRC 2020: Gay cấn đến phút chót winner-150.jpg

Top này có tới 5 tay đua bám sát nhau, cạnh tranh gay gắt. Trong số đó, Ngọc Nhân và Tuấn Anh nổi bật nhất. Cũng do top 5 tay đua này cạnh tranh quá gay gắt, Trường Giang ngày càng lới rộng hơn khoảng cách và giành lấy vị trí quán quân. Đáng chú ý, ở chặng 1, Trường Giang là tay đua cán đích ở vị trí áp chót, do vậy việc anh vươn lên giành lấy podium ở chặng 2 khiến tất cả đều bất ngờ.

Chặng 2 VMRC 2020: Gay cấn đến phút chót winner-150-1.jpg

Trong khi đó, Ngọc Nhân và Tuấn Anh cạnh tranh không khoan nhượng cho vị trí thứ 2, hai tay đua liên tục hoán đổi vị trí, “ăn miếng trả miếng” đầy gat gắt cho đến tận khi kết thúc. Người giành chiến thắng là Ngọc Nhân với nửa thân xe về trước Tuấn Anh.

Chặng 2 VMRC 2020: Gay cấn đến phút chót vmrc-2020-round2-03.jpg

Ở chặng 1, Tuấn Anh là tay đua về đích sau cùng. Với việc 2 tay đua về cuối chặng 1 giành lấy 2 vị trí podium ở chặng 2, đây có thể coi như pha “lật kèo” đầy ngoạn mục. Tay đua về nhất chặng 1 là Đông Nghi đã bị trượt ngã ở chặng 2 này trong một ngày thi đấu nhạt nhòa.

Hạng mục UB130

Khi các tay đua hạng mục UB130 vừa bắt đầu khởi động thì trời đổ mưa tầm tã, khiến cuộc đua phải tạm ngưng để các tay đua trở vào pit thay sang lốp cứng. Mặc dù trời đổ mưa tầm tã với mặt đường ướt sũng nhưng các tay đua của hạng mục UB130 vẫn quyết tâm thi đấu.

Chặng 2 VMRC 2020: Gay cấn đến phút chót vmrc-2020-round-2-06.jpg

Ngay khi vừa xuất phát, Minh Sang cùng Lê Phụng lao lên chiếm lấy 2 vị trí dẫn đầu trong khi từ vị trí xuất phát thứ 6, Anh Tuấn lao lên chiếm lấy vị trí thứ 3. Qua 7 vòng đấu đầu tiên, Anh Tuấn vẫn bám đuổi lì lợm. Có thể nói việc cạnh tranh giữa Minh Sang và Lê Phụng đã tạo điều kiện cho Anh Tuấn có cơ hội thu hẹp khoảng cách. Tới vòng đua thứ 8, Anh Tuấn vượt lên Lê Phụng nhưng chỉ sau đó 1 cua, anh bị trượt bánh và trở lại với vị trí thứ 3.

Nhưng cú trượt bánh này lại là bước ngoặt của trận đấu, sau cú trượt ngã này Lê Phụng tiếp tục lao lên và cạnh tranh với Lê Phụng. Đến cua thứ 3 của vòng đua cuối cùng, Lê Phụng đã có một pha vượt trong đầy táo bạo, Minh Sang thì không có ý định nhún nhường, quyết giữ nguyên tư thế bo cua khiến cả 2 tay đua xảy ra va chạm qua đó đưa Anh Tuấn trở thành quán quân của chặng 2 trong một trận đấu đầy “điên rồ”. Một chiến thắng đầy cảm xúc cho một tay đua khác đang biên chế trong Honda Racing Vietnam.

Chặng 2 VMRC 2020: Gay cấn đến phút chót vmrc-2020-round2-06.jpg

Chặng 2 VMRC 2020: Gay cấn đến phút chót vmrc-2020-round2-08.jpg

Chặng 2 đã khép lại đầy cảm xúc, đưa tới một màn trinh diễn mãn nhãn. Tuy vậy, với những diễn biến mới nhất của dịch bệnh COVID-19, giờ đây là lúc tất cả chúng ta cần phải chung tay chống lại dịch bệnh theo chỉ đạo của Chính Phủ. Hi vọng chặng 3 của VMRC 2020 sẽ không lỡ hẹn với tất cả.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

ảnh: Hoàng Tuấn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm