Chủ Nhật, 24/11/2024 | 15:27
09:50 |
Honda City 2020 ra mắt tại Ấn Độ, không dùng động cơ tăng áp
Honda City thế hệ thứ 5 đã chính thức được ra mắt tại Ấn Độ với 2 lựa chọn động cơ 1.5L và không có động cơ tăng áp. Điều này khiến người dùng Việt lo lắng không biết liệu phiên bản Honda City mới về Việt Nam có được dùng động cơ 1.0 TURBO mới như tại Thái Lan không.
Tại thị trường Ấn Độ, Honda City 2020 được cung cấp 2 lựa chọn động cơ xăng và động cơ diesel. Đầu tiên là động cơ xăng 1.5L i-VTEC sản sinh công suất tối đa 119 mã lực tại 6.600 v/p và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.300 v/p. Tiếp theo là động cơ diesel 1.5L i-DTEC cho công suất tối đa 98 mã lực tại 3.600 v/p và mô-men xoắn cực đại 200 Nm tại 1.750 v/p.
Cả hai động cơ đều được kết hợp với hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn, riêng động cơ xăng có thêm tùy chọn hộp số CVT.
Trong khi đó, tại thị trường Thái Lan, Honda City 2020 hoàn toàn mới được trang bị động cơ 1.0L DOHC 3 xy-lanh VTEC TURBO, cho công suất tối đa 122 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 173 Nm tại 2.000 đến 4.500 vòng/phút.
Tại thị trường Ấn Độ, Honda City 2020 được phân phối với 3 phiên bản V, VX và ZX, đi kèm giá bán khởi điểm từ 1,0899 triệu Rupee (tương đương 14.500 USD).
Cả ba phiên bản của Honda City 2020 đều sở hữu bộ kit giống nhau. Trong đó, biến thể V được trang bị đèn pha halogen projector, đèn chạy ban ngày LED, đèn sương mù phía trước, đèn hậu LED, mâm xe hợp kim 15 inch và đèn báo rẽ LED trên gương chiếu hậu.
Di chuyển vào bên trong, các trang bị nội thất nổi bật gồm có màn hình thông tin giải trí cảm ứng 8 inch, tương thích Android Auto/Apple CarPlay và Alexa cùng hệ thống âm thanh 4 loa.
Ngoài ra, bản V còn sở hữu nội thất tông màu đen, ghế ngồi bọc vải, khởi động không cần chìa, hệ thống viễn thông, khởi động động cơ từ xa, điều hòa tự động 1 vùng với cửa gió cho hàng ghế sau, lẫy chuyển số, 4 túi khí, camera chiếu hậu đa góc, cảm biến đỗ xe phía sau cùng hàng loạt các trang bị an toàn như hệ thống kiểm soát ổn định thân xe (ESC), hỗ trợ phanh ABS, BA, EBD…
Phiên bản VX được bổ sung thêm tính năng đèn pha halogen tự động, cửa sổ trời chỉnh điện, mâm xe hợp kim 16 inch lớn hơn, dàn âm thanh 8 loa, vô lăng bọc da, màn hình kỹ thuật số 7 inch cho bảng đồng hồ đo.
Đương nhiên bản ZX đầu bảng sẽ sở hữu nhiều trang bị hiện đại hơn bao gồm đèn pha full-LED, đèn sương mù phía trước LED, nội thất bọc da, rèm che nắng phía sau, cửa sổ trời, gương chiếu hậu gập tự động cùng chức năng đóng mở cửa sổ từ xa.
Phiên bản ZX cũng là phiên bản duy nhất được trang bị hệ thống giám sát làn đường LaneWatch camera của Honda vốn xuất hiện trên các mẫu xe đàn anh lớn hơn như Civic và Accord. Hệ thống này bao gồm camera lắp trên gương chiếu hậu phía bên hành khách cho phép hiển thị điểm mù trên màn hình trung tâm, qua đó giúp người lái có tầm nhìn tốt hơn.
Hiện tại, tính năng LaneWatch không được cung cấp cho phiên bản City 2020 bán tại Thái Lan, thậm chí cũng không xuất hiện trên cả biến thể RS đầu bảng.
Thêm một sự khác biệt giữa phiên bản City 2020 dành cho thị trường Ấn Độ và Thái Lan là Honda City mới tại Ấn Độ có chiều dài trục cơ sở lớn hơn (2.600 mm so với 2.589 mm). Ngoài ra, Honda City 2020 tại Ấn Độ có chiều dài tổng thể ngắn hơn 4 mm (4.549mm) so với bản tại Thái và cao hơn 22 mm (1.489 mm), trong giữ chiều rộng giống nhau cùng ở mức 1.748 mm.
Như vậy, với việc Honda City thế hệ mới ra mắt tại Ấn Độ không được cung cấp động cơ tăng áp chắc hẳn sẽ khiến nhiều khách hàng Việt Nam lo ngại mẫu xe được đưa về nước sắp tới sẽ không có đủ công nghệ mới như tại thị trường Thái Lan.
So sánh Honda City 2020 với phiên bản tiền nhiệm
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Ý kiến đánh giá