18:50  | 

Rộ thông tin Kia Seltos sắp ra mắt Việt Nam

Theo một số nguồn tin, mẫu SUV cỡ nhỏ Kia Seltos sẽ được Thaco lắp ráp trong nước và phân phối tại Việt Nam với 4 phiên bản và 2 tùy chọn động cơ 1.4L và 1.6L. Thời gian ra mắt dự kiến vào khoảng cuối năm 2020.

Những thông tin rò rỉ mới đây về các phiên bản của Kia Seltos sắp bán ra tại Việt Nam đã nhận được đông đảo sự quan tâm của giới mộ điệu, đặc biệt là những người dùng đang chờ xuống tiền đặt mua mẫu SUV cỡ nhỏ này.

Rộ thông tin Kia Seltos sắp ra mắt Việt Nam kia-seltos-viet-nam.jpg

Hình ảnh rò rỉ các phiên bản của Kia Seltos tại Việt Nam. (Ảnh: KIA Seltos Viet Nam Club)

Theo hình ảnh chụp lại được lan truyền trên mạng xã hội, 4 phiên bản Kia Seltos tại Việt Nam gồm có 1.4 Deluxe, 1.4 Luxury, 1.4 Premium và 1.6 Premium, đi kèm 2 tùy chọn động cơ 1.4L và 1.6L.

Hiện thông rin rò rỉ này vẫn chưa được kiểm chứng và chỉ mang tính chất tham khảo. Tuy nhiên, có thể thấy, cách đặt tên các phiên bản của Kia Seltos khá giống phong cách đặt tên của Thaco dành cho các phiên bản của những mẫu xe Mazda và Kia đang bán tại Việt Nam.

Tại thị trường quốc tế, mẫu Kia Seltos có sức hút rất lớn với người dùng nhờ thiết kế trẻ trung, hiện đại, đi kèm với nhiều trang bị tiện nghi cao cấp.

Rộ thông tin Kia Seltos sắp ra mắt Việt Nam kia-seltos-website-20-850x531.jpg

Kia Seltos là mẫu SUV cỡ nhỏ, được định vị nằm giữa Soul và Sportage. Thiết kế ngoại thất của Kia Seltos 2020 là sự kết hợp giữa phong cách trẻ trung, hiện đại và những đường gân sắc sảo tô đậm vẻ mạnh mẽ, khỏe khoắn của một chiếc SUV truyền thống.

 Xe sở hữu phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng của thương hiệu xe Kia. Xe được trang bị đèn pha full-LED, đèn chiếu sáng ban ngày (DRLs), đèn sương mù và đèn hậu LED, đèn báo rẽ đa lớp 3D và bánh xe hợp kim với các tùy chọn kích thước 16, 17 và 18 inch. 

Rộ thông tin Kia Seltos sắp ra mắt Việt Nam kia-seltos-exterior-rear-angle-image-lhs-ce5c.jpg

Di chuyển vào khoang cabin, người lái được chào đón bằng hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng cỡ lớn 10,25 inch đặt ở giữa bảng điều khiển và hệ thống đèn trang trí nội thất Sound Mood Lighting. Ngoài ra, khách hàng có thể mua thêm tùy chọn màn hình HUD 8 inch, hệ thống âm thanh cao cấp Bose với 8 loa và một số trang bị khác để biến nội thất của Kia Seltos 2020 trở nên tiện nghi và thoải mái như trong phòng khách.

Rộ thông tin Kia Seltos sắp ra mắt Việt Nam kia-seltos-interior-dashboard-image-9f7a.jpeg

Người lái sẽ được hỗ trợ bởi một số hệ thống an toàn chủ động và thụ động như kiểm soát ổn định thân xe kết hợp với hệ thống kiểm soát lực kéo và cân bằng điện tử. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ lực phanh và cảm biến đỗ xe trước/sau.

Rộ thông tin Kia Seltos sắp ra mắt Việt Nam kia-seltos-website-14-e1587089838627-850x566.jpg

Tùy từng thị trường, Kia Seltos 2020 sẽ được trang bị động cơ xăng hoặc diesel. Đầu tiên là động cơ xăng tăng áp 1.6L, sản sinh công suất tối đa 175 mã lực. Kế đến là động cơ xăng 2.0L, hút khí tự nhiên sản sinh công suất tối đa 147 mã lực. Cuối cùng là động cơ diesel 1.6L cho công suất cực đại 134 mã lực. Những động cơ này có thể được kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, hộp số tự động 7 cấp hoặc hộp số CVT.

Nếu được đưa về Việt Nam, Kia Seltos sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe Hyundai Kona, Ford EcoSport và Honda HR-V. Theo một số nguồn tin, Kia Seltos sẽ được Thaco lắp ráp trong nước nên giá bán sẽ khá cạnh tranh, dao động trong khoảng 600-700 triệu đồng.

Kia Seltos 2020 sắp ra mắt tại Malaysia, chờ ngày về Việt Nam

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm