09:49  | 

Toyota tiếp tục là thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới 2020

Chỉ có 3 hãng xe hơi lọt vào Top 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu 2020 theo công bố của công ty nghiên cứu thị trường Kantar bao gồm Toyota, Mercedes-Benz và BMW. Trong đó, Toyota tiếp tục là thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới.

Cụ thể, Toyota xếp hạng 48 trong danh sách Top 100 thương hiệu giá trị nhất năm 2020 (BrandZ Top 100 Most Valuable Brands 2020). Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản vẫn duy trì thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới dù để mất khoảng 3% giá trị so với năm 2019.

Toyota tiếp tục là thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới 2020 toyota-camry-2020-usa.jpg

Cũng theo kết quả nghiên cứu của Kantar, Mercedes-Benz là thương hiệu có giá trị thứ hai trong ngành công nghiệp ô tô thế giới và đứng ở vị trí thứ 56 trong top 100. Tiếp theo là BMW với vị trí 61 trong top 100. Cả hai thương hiệu xe sang của Đức đều đánh mất lần lượt 9% và 12% giá trị thương hiệu so với năm 2019.

Ford và Honda đã biến mất khỏi danh sách top 100 thương hiệu đắt giá nhất sau khi mất lần lượt 10% và 15% giá trị so với năm 2019.

Đáng chú ý, trong số 10 thương hiệu ôtô có mặt trong nghiên cứu của Kantar, Tesla là cái tên duy nhất tăng có mức tăng trưởng giá trị thương hiệu ấn tượng lên tới 22% đạt 11,35 tỉ USD. Tuy nhiên, chừng đó vẫn là chưa đủ để nhà sản xuất ô tô điện có trụ sở tại California (Mỹ) lọt Top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới.

Toyota tiếp tục là thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới 2020 tesla.jpg

Các chuyên gia của Kantar tin rằng các hãng xe tập trung vào mảng xe điện sẽ có cơ hội phục hồi nhanh hơn các hãng xe khác.

Guillaume Saint, chuyên gia nghiên cứu của Kantar, cho biết: “Các thương hiệu đang tiếp tục đầu tư vào công nghệ xe điện sẽ có cơ hội tăng trưởng nhanh hơn trong tương lai. Trong khi đó, các hãng xe hơi đang bị giảm giá trị thương hiệu nhiều nhất là những công ty tỏ ra e dè trong việc thể hiện tầm nhìn tương lai của họ về các phương tiện di động”.

Xét riêng top 10 thương hiệu đắt giá nhất của ngành ôtô, Nissan có mức giảm giá trị thương hiệu nhiều nhất tới 18% xuống còn 8,66 tỷ USD. Tiếp theo là Honda, Audi và BMW với mức giảm lần lượt là 15%, 14% và 12%.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm