13:48  | 

Dấu ấn Mazda2 qua các giải thưởng quốc tế

Trải qua các thế hệ phát triển, chiếc sedan phân khúc B của thương hiệu Nhật Bản đã chứng tỏ được chất lượng và độ tin cậy khi nhiều lần vượt qua các đối thủ nặng ký khác để vươn lên giành ngôi vương tại các giải thưởng danh giá trên toàn cầu trong nhiều năm qua.

Nhiều người sẽ đặt câu hỏi tại sao một sedan cỡ B với khối động cơ chỉ 1.5L lại có thể xuất sắc vượt qua những người anh em không giới hạn dung tích động cơ khác dành chức vô địch tại nhiều giải thưởng uy tín thế giới trước sự ngỡ ngàng của nhiều người tham gia. Điển hình là giải thưởng thế giới “Xe của năm – World Car of the Year” năm 2008, hay “Xe Nhật của năm – Japan car of the Year” năm 2014. Tại Việt Nam, Mazda2 cũng ghi dấu ấn khi trở thành nhà vô địch tại một số sân chơi dành cho những người đam mê trải nghiệm lái được tổ chức vừa qua.

Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu về khả năng vận hành – một trong những yếu tố quan trọng giúp Mazda2 không chỉ chinh phục được đông đảo người sử dụng mà còn liên tục gặt hái được những giải thưởng uy tín.

Mazda2 được Thaco nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 4 phiên bản số tự động khác nhau và đều được trang bị động cơ SkyActiv-G 1.5L mới với công suất cực đại 110 mã lực tại 6.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 144 Nm tại 4.000 vòng/phút. Động cơ mới giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn và giảm đáng kể lượng khí thải ra môi trường.

Dấu ấn Mazda2 qua các giải thưởng quốc tế new-mazda2-04.jpg

Giá bán khởi giá khởi điểm của Mazda2 từ 479 triệu đồng

Độ cách âm cũng được cải tiến vượt trội so với các sản phẩm cạnh tranh ngay cả khi ở mức ga tối thiểu hay chạy ở dải tốc độ từ 20-80 km/h. Công nghệ kiểm soát gia tốc nâng cao GVC Plus được trang bị trên Mazda2 giúp kiểm soát tốt nhất sự ổn định và cân bằng của xe trong mọi tình huống chuyển hướng, ngay cả với người mới lái xe.

Độ nghiêng gia tốc trước và sau khi chuyển số cũng được thực hiện đồng đều hơn, làm giảm thiểu chuyển động đầu và cơ thể người ngồi về mức tối thiểu – giống như khi đi bộ. Do vậy, người ngồi trên xe sẽ cảm thấy an toàn và thoải mái hơn khi di chuyển trên những con đường quanh co.

Điểm mạnh kế tiếp của mẫu xe này phải kể đến đó là khả năng tăng tốc tốt. Độ nhạy chân ga và tăng tốc mượt mà của Mazda2 không chỉ giúp người lái tự tin hơn, mà còn làm giảm cảm giác say xe ở trường hợp lái mới hay thắng gấp và tăng ga đột ngột.

Hộp số tự động 6 cấp trên Mazda2 cũng được tinh chỉnh nhằm giảm thiểu tối đa rung động khi tăng tốc, tạo ra kết hợp nhịp nhàng, chính xác với người lái ngay khi xe bắt đầu di chuyển, mang đến hiệu suất tăng tốc cao nhất.

Dấu ấn Mazda2 qua các giải thưởng quốc tế hinh-2.jpeg

Mazda2 mang đến sự an tâm cho người sử dụng

Tầm nhìn phía trước cùng các chi tiết của giao diện điều khiển trong cabin xe cũng được thiết kế lại để dễ dàng thao tác, giúp người lái tập trung và ít bị phân tâm hơn. Tất nhiên, không thể không kể đến các trang bị như: hệ thống Mazda Connect, kết nối AppleCarPlay/Android Auto, gương tự động chống chói và các tiện ích giải trí phong phú khác giúp người lái thư giãn, gỡ bỏ gánh nặng phải lái xe mỗi ngày.

Dấu ấn Mazda2 qua các giải thưởng quốc tế hinh-3.jpg

Trang bị những tiện nghi cao cấp

Lợi thế tiếp theo chính là bán kính quay vòng của Mazda2 chỉ 4,7m nhỏ nhất phân khúc. Bán kính quay vòng có ý nghĩa quan trọng đối với khả năng vận hành của xe, đặc biệt với những lái mới. Bán kính quay vòng càng nhỏ thì càng dễ dàng vào cua, xoay trở và quay đầu trong không gian nhỏ hẹp. Chính vì vậy, để di chuyển hàng ngày trong đô thị, khách hàng nên chọn xe có bán kính quay vòng nhỏ.

Dấu ấn Mazda2 qua các giải thưởng quốc tế hinh-4.jpg

Mazda2 sở hữu bán kính quay vòng nhỏ nhất phân khúc

Cuối cùng, khi nhắc đến Mazda2 không thể bỏ qua yếu tố an toàn. Bên cạnh các tính năng cơ bản như chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, Mazda2 còn là mẫu xe hiếm hoi phân khúc cỡ B trang bị các tính năng an toàn cao cấp như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ phanh thông minh, nhắc nhở người lái nghỉ ngơi, đèn pha tự động thích ứng thông minh,...

Trong tháng 8, khách hàng mua Mazda2 ngoài bộ quà tặng chính hãng, còn được ưu đãi lãi suất năm đầu chỉ 6,99%, áp dụng từ 1/8-30/09/2020. Hiện tại, giá bán khởi giá khởi điểm của Mazda2 từ 479 triệu đồng, hấp dẫn bậc nhất phân khúc B.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm