08:54  | 

Hyundai sắp ra mắt mẫu crossover cỡ nhỏ mới, ‘đàn em’ của Kona

Mẫu crossover cỡ nhỏ mới của Hyundai được phát triển dựa trên mẫu i20, được định vị nằm dưới Kona và sẽ được cung cấp tại thị trường châu Âu thay vì mẫu Venue đang được bán tại Bắc Mỹ và các khu vực khác.

Mới đây, những hình ảnh của nguyên mẫu thử nghiệm mẫu crossover cỡ nhỏ mới được phát triển dựa trên mẫu Hyundai i20 đã được phát hiện tại châu Âu. Đây là lần đầu tiên mẫu crossover “đàn em” của Kona lộ diện trên đường chạy thử.

Hyundai sắp ra mắt mẫu crossover cỡ nhỏ mới, ‘đàn em’ của Kona hyundai-i20-based-crossover-01.jpg

Mẫu xe mới này sẽ trở thành mẫu crossover nhỏ nhất trong phạm vi sản phẩm của Hyundai, ít nhất là tại châu Âu, và được phát triển dựa trên mẫu hatchback cỡ nhỏ i20 mới. Không giống như mẫu i20 Active thế hệ trước – vốn chỉ là một phiên bản nâng cấp của mẫu i20 được bổ sung thêm ốp nhựa xung quanh xe giúp xe trông cứng cáp hơn, mẫu crossover mới của Hyundai dự kiến sẽ có thân xe độc đáo của riêng mình.

Hyundai sắp ra mắt mẫu crossover cỡ nhỏ mới, ‘đàn em’ của Kona hyundai-i20-based-crossover-08.jpg

Từ những bức ảnh của nguyên mẫu thử nghiệm có thể nhận thấy một số điểm giống với bản i20 thông thường, đặc biệt là ở mặt trước nhưng ở phía sau lại hoàn toàn khác với kiểu dáng wagon-esque cứng cáp hơn. Ngoài ra, cụm cụm đèn hậu cũng được thiết kế mới so với mẫu i20.

Hyundai sắp ra mắt mẫu crossover cỡ nhỏ mới, ‘đàn em’ của Kona hyundai-i20-based-crossover-12.jpg

Do nội thất được che phủ bởi tấm che bán trong suốt nên chúng ta có thể nhìn thấy thiết kế khoang cabin của mẫu crossover mới với bảng thiết kế tương tự như mẫu hatchback cỡ nhỏ i20. Xe được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch kết hợp với màn hình thông tin giải trí có kích thước tương tự, tương thích Android Auto và Apple CarPlay.

Hyundai sắp ra mắt mẫu crossover cỡ nhỏ mới, ‘đàn em’ của Kona hyundai-i20-based-crossover-19.jpg

Mẫu crossover cỡ nhỏ mới của Hyundai được định vị nằm dưới Kona và sẽ được cung cấp tại thị trường châu Âu thay vì mẫu Venue đang được bán tại Bắc Mỹ và các khu vực khác.

Hyundai sắp ra mắt mẫu crossover cỡ nhỏ mới, ‘đàn em’ của Kona hyundai-i20-based-crossover-20.jpg

Về hệ truyền động, mẫu crossover mới này dự kiến sẽ chỉ có sẵn hệ dẫn động cầu trước và chia sẻ hầu hết hệ truyền động có sẵn của i20, bao gồm các lựa chọn động cơ xăng 1.0L cho 2 mức công suất đầu ra là 100 PS và 120 PS, kết hợp với hệ thống hybrid nhẹ 48 volt. Các tùy chọn hộp số sẽ bao gồm cả hộp số sàn 6 cấp và hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

Nhiều khả năng Hyundai sẽ chính thức giới thiệu mẫu crossover mới nhất vào cuối năm 2020.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm