09:33  | 

Kia Seltos 2021 trượt giải thưởng an toàn Top Safety Pick của IIHS

Chỉ vì đèn pha hoạt động kém hiệu quả, mẫu SUV cỡ nhỏ Kia Seltos 2021 đã bỏ lỡ giải thưởng an toàn uy tín Top Safety Pick 2020 từ cơ quan kiểm định an toàn Mỹ là Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc (IIHS).

Theo thông báo mới nhất của IIHS, Kia Seltos 2021 đã vượt qua các bài kiểm tra về mức độ an toàn và các bài thử nghiệm va chạm khác nhau của cơ quan này. Tuy nhiên, không có biến thể nào của Kia Seltos 2021 có đèn pha tiêu chuẩn có khả năng chiếu sáng ở mức “Chấp nhận được” trong thử nghiệm của IIHS.

Kia Seltos 2021 trượt giải thưởng an toàn Top Safety Pick của IIHS kia-seltos-2021.jpg

“Chỉ cần một phiên bản có đèn pha được đánh giá tốt hoặc chấp nhận được, Kia Seltos sẽ đủ điều kiện để nhận giải thưởng Top Safety Pick 2020. Nếu xếp hạng đèn pha tốt hoặc chấp nhận được ở tất cả các biến thể, Kia Seltos thậm chí còn nhận được giải thưởng an toàn cao nhất Top Safety Pick +”, IIHS cho biết trong thông báo hôm 27/8.

Theo IIHS, Kia cung cấp 3 cấu hình đèn pha khác nhau trên Seltos gồm hai halogen và một LED. Cả ba đều bị đánh giá là “Kém” do tầm chiếu sáng không đủ ở các đoạn đường cong. Trong khi đó, các trang bị khác của Kia Seltos, bao gồm cả hệ thống phanh giảm thiểu va chạm tùy chọn đều nhận được đánh giá cao.

Phiên bản Seltos LX cơ sở được trang bị tiêu chuẩn với hệ dẫn động AWD nhưng đáng tiếc là không có các tính năng an toàn tiên tiến, chỉ có cảnh báo quên người ngồi ở ghế sau cùng các công nghệ bắt buộc theo quy định của chính phủ như camera chiếu hậu và rất nhiều túi khí.

Kia Seltos 2021 trượt giải thưởng an toàn Top Safety Pick của IIHS 2021-kia-seltos-rear.jpg

Các phiên bản cao cấp hơn sẽ sở hữu những trang bị an toàn tiêu chuẩn tiên tiến gồm hệ thống cánh báo va chạm trước tiêu chuẩn với tính năng phát hiện người đi bộ, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo tài xế mất tập trung và đèn pha thông minh.

Các phiên bản EX, S Turbo và SX Turbo được bổ sung tính năng cảnh báo điểm mù và phương tiện cắt ngang phía sau, trong khi bản SX Turbo có thêm tính năng kiểm soát hành trình thích ứng với khả năng Stop&Go và hệ thống phanh khẩn cấp tự động nâng cao có thể phát hiện người đi xe đạp.

Chi tiết Kia Seltos 2020 giá từ 589 triệu, phả hơi nóng lên đối thủ

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn) 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm