08:33  | 

Chi tiết Ducati Streetfighter V4 phiên bản cao cấp nhất tại Việt Nam

Sau 7 năm vắng bóng, Streetfighter – mẫu naked bike hiệu suất cao của Ducati đã quay trở lại với phiên bản V4 hoàn toàn mới. Đúng với định nghĩa của một chiếc “Streetfighter”, Streetfighter V4 là một chiếc Panigale V4 được lột bỏ dàn áo bên ngoài và trang bị tay lái cao, rộng hơn.

Giống như thế hệ trước, Streetfighter V4 mang vẻ ngoài dũng mãnh, mê hoặc và công suất đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, khác với những chiếc Streetfighter 848 và 1098, Streetfighter V4 mang trong mình những công nghệ và trang bị an toàn tối tân nhất hiện nay.

Chi tiết Ducati Streetfighter V4 phiên bản cao cấp nhất tại Việt Nam ducati-streetfighter-v4-s-3.jpgDucati Streetfighter V4 S hiện vẫn chưa được công bố giá bán tại Việt Nam.

Về mặt thiết kế, Streetfighter V4 có nhiều điểm tương đồng với Panigale V4 do cả hai mẫu xe sử dụng chung cấu trúc. Streetfighter V4 sử dụng cấu trúc Monocoque với khối động cơ là một phần của bộ khung sườn cùng với phần khung trước và khung sau.

Chi tiết Ducati Streetfighter V4 phiên bản cao cấp nhất tại Việt Nam ducati-streetfighter-v4-s-58.jpg

Phần đuôi xe với đèn hậu LED kết hợp tinh tế với khe gió, bộ gắp đơn đặc trưng và ống xả đặt ở hai bên gầm xe được giữ nguyên so với Panigale V4. Các phần nhựa được đặt ở dưới bình xăng và hai bên bộ phận giải nhiệt giúp chiếc xe mang dáng vẻ của một mãnh thú đang săn mồi.

Chi tiết Ducati Streetfighter V4 phiên bản cao cấp nhất tại Việt Nam ducati-streetfighter-v4-s-5.jpg

Điểm nhấn của Streetfighter V4 là cụm đầu đèn nổi bật với dải LED DRL (Daytime Running Light) hình chữ V bắt mắt. Theo Trung tâm thiết kế của Ducati ở Bologna, bộ phận này được ra đời nhờ nguồn cảm hứng từ nhân vật The Joker khét tiếng và điên loạn, giống như những đặc tính của chính dòng xe này.

Chi tiết Ducati Streetfighter V4 phiên bản cao cấp nhất tại Việt Nam ducati-streetfighter-v4-s-18.jpg

Điểm khác biệt lớn nhất của tân binh nhà Ducati đó là việc trang bị hệ thống cánh gió kép, điều chưa từng xuất hiện ở bất kỳ mẫu naked-bike nào trước đây. Đây là công nghệ được Ducati áp dụng từ đường đua, được các chuyên gia phát triển để mang lại hiệu quả khí động học cao nhất.

Chi tiết Ducati Streetfighter V4 phiên bản cao cấp nhất tại Việt Nam ducati-streetfighter-v4-s-7.jpg

Góc nghiêng và vị trí đặt cánh gió được tính toán chính xác đến từng mm để giúp chiếc xe ổn định nhất, cụ thể hơn là giảm thiểu khả năng bốc đầu của chiếc xe ở tốc độ cao. Ở tốc độ 270 km/h, hệ thống cánh gió sẽ cung cấp thêm lực tương đương 20 kg tác động lên phần đầu xe và 8 kg lên phần đuôi xe.

Chi tiết Ducati Streetfighter V4 phiên bản cao cấp nhất tại Việt Nam ducati-streetfighter-v4-s-41.jpg

Streetfighter V4 được trang bị khối động cơ Desmosedici Stradale 4 xy-lanh xếp hình chữ V góc 90 độ, làm mát bằng dung dịch, công suất tối đa đạt 208 mã lực tại vòng tua 12.750 vòng/phút. Đây là con số kỷ lục đối với dòng naked-bike. Mô-men xoắn đạt 123 Nm tại 11.500 vòng/phút. Khi trang bị thêm hệ thống ống xả Akrapovic Full System, công suất và mô-men xoắn của Streetfighter V4 sẽ được gia tăng đáng kể với thông số lần lượt là 221 mã lực và 130 Nm.

Chi tiết Ducati Streetfighter V4 phiên bản cao cấp nhất tại Việt Nam ducati-streetfighter-v4-s-40.jpg

Desmosedici Stradale vẫn sử dụng hệ thống van không lò xo Desmodromic trứ danh của Ducati. Ngoài ra, khối động cơ này được áp dụng công nghệ trục khuỷu quay ngược từ xe đua MotoGP giúp tăng khả năng ổn định và độ linh hoạt của tổng thể chiếc xe.

Chi tiết Ducati Streetfighter V4 phiên bản cao cấp nhất tại Việt Nam ducati-streetfighter-v4-s-54.jpg

Bình nhiên liệu của Streetfighter V4 có dung tích 16L, được đặt một phần ở dưới yên trước mang hiệu quả về phân bố trọng lượng cao. Hệ thống phanh trước Brembo Stylema monobloc đời mới cùng đĩa phanh kép 330 mm, phanh sau hai xy-lanh đối xứng cùng đĩa phanh đơn 245 mm được trang bị để kiềm hãm Streetfighter V4.

Chi tiết Ducati Streetfighter V4 phiên bản cao cấp nhất tại Việt Nam ducati-streetfighter-v4-s-15.jpg

Giống như Panigale V4, Streetfighter V4 có kích cỡ bánh xe lớn với thông số lần lượt là 120/70 ZR17 ở trước và 200/60 ZR17 ở sau. Loại lốp được sử dụng là Pirelli Rosso Corsa II có độ bám cao dành cho cả đường phố và trường đua.

Chi tiết Ducati Streetfighter V4 phiên bản cao cấp nhất tại Việt Nam ducati-streetfighter-v4-s-35.jpg

Cao cấp hơn ở phiên bản tiêu chuẩn là giảm xóc trước Showa BPF 43 mm có thể hiệu chỉnh hoàn toàn và giảm xóc sau và trợ lực tay lái đều đến từ hãng Sachs. Thì với phiên bản Streetfighter V4 S, người lái sẽ được trải nghiệm công nghệ DES EVO (Ducati Electronic Suspension EVO). Đây là hệ thống giảm xóc chỉnh điện và cảm biến tự động bao gồm: Ohlins NIX-30 ở phía trước, Ohlins TTX36 ở phía sau và trợ lực tay lái Ohlins Smart EC 2.0. Ngoài ra, phiên bản này còn được trang bị thêm vành nhôm phay đến từ hãng Marchesini.

Chi tiết Ducati Streetfighter V4 phiên bản cao cấp nhất tại Việt Nam ducati-streetfighter-v4-s-25.jpg

Bên cạnh công suất vượt trội, thế hệ mới của Streetfighter hỗ trợ người lái với những công nghệ tối tân nhất hiện nay với sự có mặt của hệ thống cảm biến độ nghiêng 6 chiều Bosch IMU (Inertial Measurement Unit), bao gồm: ABS Cornering EVO: Hệ thống chống bó cứng phanh trong cua, Ducati Traction Control EVO 2: Hệ thống kiểm soát bám đường, Ducati Slide Control: hệ thống kiểm soát trượt bánh sau, Ducati Wheelie Control EVO: Hệ thống kiểm soát bốc đầu, Ducati Power Launch: Hệ thống hỗ trợ xuất phát nhanh, Ducati Quick-shift EVO 2: Hệ thống hỗ trợ sang số nhanh hai chiều, Engine Brake Control EVO: Hệ thống hỗ trợ phanh động cơ và Ducati Electronic Suspensions EVO: Hệ thống giảm xóc chỉnh điện (chỉ có trên phiên bản Streetfighter V4S).

Chi tiết Ducati Streetfighter V4 phiên bản cao cấp nhất tại Việt Nam ducati-streetfighter-v4-s-52.jpg

Bên cạnh đó, sức mạnh của khối động cơ V4 được điều khiển thông qua hệ thống ga điện tử Ride-by-wire với 3 mức động cơ từ thấp đến cao và 3 chế độ vận hành khác nhau: Street, Sport, Race. Các cấp độ của từng trang bị an toàn ở trên đều có thể tùy chỉnh ở từng chế độ và hơn thế nữa là ngay ở màn hình chính khi đang vận hành một cách nhanh chóng với cụm nút bấm riêng biệt.

Chi tiết Ducati Streetfighter V4 phiên bản cao cấp nhất tại Việt Nam ducati-streetfighter-v4-s-57.jpg

Ducati Streetfighter V4 S được trang bị cụm đồng hồ màn hình TFT 5 inch đa sắc, hiển thị đầy đủ thông tin vận hành của xe và menu trực quan, dễ điều chỉnh. Ngoài ra, chủ sở hữu Streetfighter V4 S có thể mua thêm hệ thống tính giờ trong trường đua Ducati Lap Timer GPS, hệ thống phân tích dữ liệu vận hành Ducati Data Analysis + GPS và hệ thống Ducati Multimedia System kết nối xe với Smartphone cùng các thiết bị Bluetooth khác.

>>> XEM THÊM ẢNH DUCATI STREETFIGHTER V4 S <<<

Phước Sang (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm