19:51  | 

Honda Civic thế hệ mới lộ diện: Lột xác thiết kế, thách đấu Mazda 3

Honda Civic thế hệ thứ 11 đã dần lộ diện thông qua ảnh đăng ký bằng sáng chế với phần đầu xe được chia sẻ thiết kế từ mẫu xe đàn anh Accord.

Honda Civic thế hệ thứ 10 đã được giới thiệu cách đây hơn 5 năm và đã đến lúc mẫu xe cỡ C này được “lên đời” để gia tăng sức cạnh tranh với các mẫu xe đối thủ. Mới đây, những hình ảnh bằng sáng chế của Honda Civic thế hệ mới đã được đăng tải trên các diễn đàn Civic11 và CivicXI với cả hai biến thể sedan và hatchback giúp giới mộ điệu có cái nhìn trước về thiết kế của mẫu xe rất hút khách nhà Honda.

Honda Civic thế hệ mới lộ diện: Lột xác thiết kế,  thách đấu Mazda 3 Honda-Civic-Sedan-11th-gen-patent-images-1-850x445.jpg

Đầu tiên là với phiên bản sedan, chúng ta có thể nhận thấy một khuôn mặt quen thuộc ở phía trước với lưới tản nhiệt Solid Wing Face (Đôi cánh vững chãi) đặc trưng của thương hiệu xe Nhật cùng đèn pha được được thiết lại thanh mảnh hơn tích hợp dải đèn LED chạy ban ngày dễ gợi liên tưởng đến mẫu Accord. Cản trước có thiết kế hình thang ngược đi cùng 2 hốc đèn sương mù lớn giúp chiếc xe trông khỏe khoắn hơn.

Honda Civic thế hệ mới lộ diện: Lột xác thiết kế,  thách đấu Mazda 3 Honda-Civic-Sedan-11th-gen-patent-images-5-850x443.jpg

Nhìn từ bên hông, có vẻ như Civic thế hệ mới sẽ có các trụ A thẳng đứng hơn, chia sẻ kiểu dáng thiết kế của mẫu xe đàn anh Accord. Ngay cả đường gân dập nổi chạy phía dưới chân kính cửa sổ cũng được lấy cảm hứng từ mẫu sedan hạng D cỡ lớn hơn.

Tuy nhiên, những thay đổi chính lại tập trung ở phía đuôi xe. Theo đó, cụm đèn hậu hình chữ C ở phiên bản hiện hành đã được thay thế bằng hệ thống đèn hậu mới có phần gọn gàng và "lành" hơn.

Honda Civic thế hệ mới lộ diện: Lột xác thiết kế,  thách đấu Mazda 3 Honda-Civic-Hatchback-11th-gen-patent-images-5-850x445.jpg

Đối với phiên bản hatchback, nó có phần đầu xe giống với bản sedan và chủ yếu khác biệt ở phần phía sau. Phần đuôi của bản hatchback được vuốt gọn, cửa khoang hành lý thiết kế rộng mang phong cách đặc trưng của dòng hatchback cùng cánh lướt gió gắn trên cốp sau.

Thêm một điểm khác biệt là cụm đèn hậu được thiết kế đúng chuẩn xu hướng hiện đại. Theo đó, cụm LED nhỏ được tạo hình gấp khúc giống như trên mẫu Honda City 2020. Hai cụm đèn hậu được nối liền với nhau bằng một dải đèn LED nằm ngang giúp nhấn mạnh chiều rộng của xe khi nhìn từ phía sau.

Honda Civic thế hệ mới lộ diện: Lột xác thiết kế,  thách đấu Mazda 3 Honda-Civic-Hatchback-11th-gen-patent-images-1-850x445.jpg

Honda Civic thế hệ mới lộ diện: Lột xác thiết kế,  thách đấu Mazda 3 Honda-Civic-Hatchback-11th-gen-patent-images-2-850x445.jpg

Dựa trên những hình ảnh bằng sáng chế này có thể thấy rõ ràng Civic thế hệ mới sẽ là một cuộc lột xác về thiết kế với phong cách lịch lãm hơn so với phiên bản hiện hành, trong khi các thông tin về nền tảng, công nghệ và hệ thống truyền động của Civic thế hệ 11 vẫn còn là một bí ẩn.

Honda Civic hoàn toàn mới dự kiến sẽ được trình làng vào đầu năm 2021 và biến thể hatchback sẽ được sản xuất tại Mỹ vì nhà máy Swindon tại Anh quốc sẽ đóng cửa vào năm 2021.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm