15:39  | 

Kỷ lục gia Đào Xuân Tình và câu chuyện tình yêu với thương hiệu

Từng được World Records Union xác lập kỷ lục “Bộ sưu tập xe đạp Peugeot sản xuất tại Cộng hòa Pháp nhiều nhất thế giới” với bộ sưu tập xe đạp Peugeot cổ vào các năm 2018 và 2019, đến nay kỷ lục gia - nhà sưu tập xe Đào Xuân Tình tiếp tục sở hữu chiếc Peugeot 3008 màu đen huyền bí sang trọng. Theo ông Đào Xuân Tình, việc ông lựa chọn chiếc Peugeot 3008 không đơn thuần chỉ là phương tiện di chuyển mà còn bởi tình yêu và niềm đam mê mãnh liệt của ông dành cho thương hiệu xe Pháp.

Kỷ lục gia Đào Xuân Tình – Người lưu giữ huyền thoại

Trong một xã hội, nơi mà tiếng động cơ trở thành một âm thanh quen thuộc hàng ngày với mỗi chúng ta khi bước ra đường thì có lẽ hình ảnh những chiếc xe đạp Peugeot chỉ còn trong ký ức của những người hoài niệm. Là một người gốc Hà Nội, những ký ức về xe đạp Peugeot luôn im đậm trong tâm trí ông Đào Xuân Tình (sinh năm 1959). Với tình yêu mãnh liệt và luôn bị lôi cuốn bởi những chiếc xe đạp cổ đến từ thương hiệu “sư tử Pháp”, ông Tình đã quyết định sưu tập xe đạp Peugeot cổ để thỏa mãn đam mê.

Kỷ lục gia Đào Xuân Tình và câu chuyện tình yêu với thương hiệu ky-luc-gia-dao-xuan-tinh-016.jpgKỷ lục gia Đào Xuân Tình – Người lưu giữ huyền thoại

Ông Tình chia sẻ, ông bắt đầu nuôi dưỡng tình yêu và niềm đam mê với thương hiệu Peugeot từ những năm tháng cấp 3, tức là vào những năm 1973 đến 1975. Khi đó, những chiếc xe đạp Peugeot có trị giá bằng cả căn nhà trên ngõ phố cổ Hà Nội và là mơ ước của biết bao người. Chỉ cần nghe tiếng chuông xe đạp Peugeot leng keng trên đường phố cũng đủ làm lòng người xao xuyến. Thời bấy giờ, những ai sở hữu được một chiếc xe đạp Peugeot - màu đồng cá vàng "đầu bằng yên da" hay màu xanh cô-ban đều thật đáng tự hào và thể hiện đẳng cấp sang trọng và quý tộc của giới thượng lưu.

Kỷ lục gia Đào Xuân Tình và câu chuyện tình yêu với thương hiệu ky-luc-gia-dao-xuan-tinh-013.jpg

Kỷ lục gia Đào Xuân Tình và câu chuyện tình yêu với thương hiệu 11.jpg

Sau gần 20 năm lặn lội khắp các nước châu Âu kiếm tìm và mua lại, đến nay bộ sưu tập của ông Đào Xuân Tình đã có tổng cộng gần 200 chiếc xe đạp Peugeot được sản xuất tại Cộng hòa Pháp. Chiếc nhiều tuổi nhất được sản xuất từ năm 1918 và chiếc gần đây nhất là những chiếc được sản xuất năm 1988.

Với gia tài xe cổ đồ sộ, năm 2018, bộ sưu tập xe đạp Peugeot sản xuất tại Cộng hòa Pháp của ông Tình đã xác lập kỷ lục Việt Nam 2018. Đến năm 2019, bộ sưu tập của ông Tình tiếp tục được Tổ chức Kỷ lục Châu Á và Liên minh Kỷ lục Thế giới (World Records Union) xác lập kỷ lục là “Bộ sưu tập xe đạp Peugeot sản xuất tại Cộng hòa Pháp nhiều nhất thế giới”.

Kỷ lục gia Đào Xuân Tình và câu chuyện tình yêu với thương hiệu 22.jpg

Thế kỷ 21 mang đến một cuộc sống hiện đại hơn với nhiều đổi thay, thế nhưng tình yêu dành cho xe đạp Peugeot cổ vẫn luôn dạt dào trong ông. Hình ảnh những chiếc xe đạp Peugeot vang bóng một thời dạo quanh trên đường phố, lướt qua những công trình nổi tiếng của Hà Nội như Nhà hát Lớn, Nhà thờ Lớn, Bảo tàng Lịch sử, Bảo tàng Mỹ thuật mang đến một cảm giác yên bình cho nhiều người đặc biệt là những người gốc Hà Nội và người sống lâu ở Hà Nội, gợi cho họ nhớ về những giấc mơ xưa, cũng như được hoài niệm về nét đẹp thanh lịch của Thủ đô một thời.

Kỷ lục gia Đào Xuân Tình và câu chuyện tình yêu với thương hiệu 33.jpg

Và mỗi chiếc xe đạp Peugeot cổ là một câu chuyện riêng rất đáng nhớ với ông Tình. Với vị kỷ lục gia này, mỗi chiếc xe đạp Peugeot không đơn thuần chỉ là phương tiện mà đây còn là một bức tranh, là vẻ đẹp của nghệ thuật. Bộ sưu tập xe Peugeot cổ cũng chính là bộ sưu tập của ký ức, của những cảm xúc và cả những câu chuyện về tình yêu.

Trọn vẹn một tình yêu dành cho thương hiệu Peugeot

Những năm tháng gần đây, niềm đam mê sưu tập của ông Tình còn lan tỏa sang cả mô tô Peugeot cổ và ô tô Peugeot cổ. Ông hiện đang sở hữu một chiếc ô tô Peugeot 203 sản xuất vào năm 1948, một chiếc Peugeot 404 sản xuất năm 1962 và một chiếc ô tô Peugeot 3008 sản xuất năm 2020. Là một người có tình yêu đặc biệt với thương hiệu Peugeot trong nhiều năm qua, nên ông chỉ cũng dành trọn tình cảm của mình cho những chiếc xe thương hiệu “sư tử Pháp”.

Kỷ lục gia Đào Xuân Tình và câu chuyện tình yêu với thương hiệu ky-luc-gia-dao-xuan-tinh-019.jpg

Ra đời từ năm 1810, Peugeot là 1 trong 3 thương hiệu có lịch sử sản xuất ô tô lâu đời nhất trên thế giới. Trải qua hơn 200 năm hình thành và phát triển, Peugeot đã có nhiều năm hiện diện tại Việt Nam và ghi dấu ấn khó quên trong lòng khách hàng Việt gợi nhắc qua hình ảnh của những chiếc xe “báu vật” vang bóng một thời nối đuôi nhau trên đường phố, đặc biệt là mẫu Peugeot 404 thể hiện đẳng cấp và niềm tự hào của giới trí thức Sài Gòn trước những năm 1975.

Giờ đây khi đường phố đã hiện đại hơn, cùng với đó là sự phát triển không ngừng của khoa học và kỹ thuật, những chiếc xe đạp hay những mẫu xế cổ đã ngày càng vắng bóng, nhưng sự tinh tế, đẳng cấp và lãng mạn đặc trưng của thương hiệu xe “sư tử Pháp” vẫn được truyền tải trên những chiếc xe hơi hiện đại. Sự xuất hiện của những mẫu xế hộp Peugeot sang trọng và lịch lãm trên đường phố Hà Nội luôn có sức hút kỳ lạ với nhiều người, đặc biệt là những người am hiểu về văn hóa Pháp.

Kỷ lục gia Đào Xuân Tình và câu chuyện tình yêu với thương hiệu ky-luc-gia-dao-xuan-tinh-012.jpg

Theo ông Đào Xuân Tình, riêng trong ngành công nghiệp ô tô hiện nay, Peugeot cũng là thương hiệu mạnh, thương hiệu danh giá trên thế giới. Lịch sử phát triển, độ bền bỉ, kiểu dáng và văn hóa Pháp là những yếu tố thu hút ông khi quyết định lựa chọn mẫu Peugeot 3008 làm người bạn đồng hành tiếp theo cho gia đình.

Kỷ lục gia Đào Xuân Tình và câu chuyện tình yêu với thương hiệu ky-luc-gia-dao-xuan-tinh-020.jpg

Đặc biệt, ông Tình rất thích cách các nhà thiết kế của Peugeot đã thổi hồn vào những chiếc xe Peugeot để có được kiểu dáng ngoại thất cuốn hút, nội thất tinh tế đi kèm với những trang bị tiện nghi cao cấp, nhằm mang đến những giá trị cao hơn cho người sử dụng. Và trên hết, tình yêu mãnh liệt đối với thương hiệu “sư tử Pháp” chính là động lực thôi thúc ông tìm kiếm và sở hữu những mẫu xe Peugeot đẳng cấp và chất lượng nhất.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm