08:14  | 

Tesla Model S Plaid ra mắt, tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 2 giây

Sau rất nhiều chờ đợi, cuối cùng hãng xe Mỹ đã chính thức giới thiệu phiên bản hiệu năng cao Tesla Model S Plaid với khả năng tăng tốc nước rút ấn tượng, quyết đấu mẫu sedan chạy điện hạng sang Lucid Air.

Tesla Model S Plaid ra mắt, tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 2 giây tesla-model-s-plaid-1a-1024x555.jpg

Biến thể đầu bảng mới của Model S được trang bị bộ ba động cơ điện cho tổng công suất tối đa hơn 1.100 mã lực. Tesla cho biết Model S Plaid có thể hoàn thành cú tăng tốc từ 0-96 km/h trong vòng chưa đầy 2 giây, chạy nước rút một phần tư dặm (400m) trong vòng dưới 9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa lên đến 200 dặm/giờ (320 km/h).

Nếu những tuyên bố về khả năng tăng tốc của Tesla dược chứng minh là chính xác thì khi Model S Plaid có mặt trên thị trường, đây sẽ là chiếc xe được sản xuất nhanh nhất từ trước đến nay (cho đến khi những mẫu hypercar chạy điện khác xuất hiện như Rimac C_Two, Pininfarina Battista, Lotus Evija và Tesla Roadster).

Thời gian chạy nước rút một phần tư dặm dưới 9 giây cũng sẽ giúp Model S Plaid có lợi thế hơn trước phiên bản sử dụng ba động cơ điện của Lucid Air sắp ra mắt với thời gian đạt được trong quá trình thử nghiệm là 9,3 giây.

Tesla Model S Plaid ra mắt, tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 2 giây tesla-model-s-plaid.jpg

Tại buổi công bố ra mắt xe, Elon Musk tiết lộ mẫu Tesla Model S Plaid đã hoàn thành 1 vòng tại trường đua WeatherTech Raceway Laguna Seca trong vòng 1:30.3 phút, nhanh hơn khoảng 3 giây so với nguyên mẫu Lucid Air 3 động cơ điện.

Không chỉ là biến thể hiệu suất cao, Model S Plaid còn cung cấp phạm vi di chuyển lên đến 836 km cho một lần sạc, một lần nữa lại vượt qua mẫu xe đối thủ đồng hương Lucid Air với phạm vi hoạt động tối đa là 832 km.

Model S Plaid có giá khởi điểm từ 139.990 USD và dự kiến những mẫu xe đầu tiên sẽ được giao đến tay khách hàng vào cuối năm 2021.

Xe sang Tesla Model 3 đầu tiên về Việt Nam lăn bánh tại Hà Nội

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm