15:13  | 

Truyền thông Úc ấn tượng trước mẫu SUV đầu bảng VinFast President

“Bạn thực sự phải ngưỡng mộ VinFast vì đã tạo ra được một chiếc President như vậy. Một hãng xe được thành lập chưa đến 4 năm và một trong những mẫu xe đầu tiên họ quyết định chế tạo là một chiếc SUV V8”, Motoring – chuyên trang về công nghệ ô tô toàn cầu của Úc đánh giá.

Ngày 9/9, trang Motoring có đăng tải bài viết về mẫu VinFast President với tiêu đề “VinFast President sử dụng động cơ V8 chốt giá từ 225.000 đô-la Úc”.

Theo chuyên trang của Úc, mức giá ưu đãi từ 225.000 đô-la Úc (tương đương 3,8 tỷ đồng) của VinFast President chỉ dành cho những khách hàng nhanh tay đăng ký sớm và… sống tại Việt Nam. Ngay cả khi người dùng tại Úc muốn sở hữu mẫu SUV này cũng rất khó khăn bởi VinFast President được sản xuất dành riêng cho người dùng tại Việt Nam với vô lăng bên trái.

Truyền thông Úc ấn tượng trước mẫu SUV đầu bảng VinFast President vinfast-president-purple.jpg

Bên cạnh đó, trang Motoring cũng tỏ ra khá bất ngờ khi VinFast President – mẫu SUV cỡ lớn được phát triển dựa trên BMW X5 lại có giá đắt hơn cả BMW X5 M. Mẫu xe hạng sang của Đức có mức giá 209.900$ Úc và được trang bị động cơ V8 4.4L tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 616 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750 Nm. Sức mạnh động cơ BMW X5 M lớn hơn so với mức 420 mã lực và 624 Nm đến từ khối động cơ V8, 6.2L hút khí tự nhiên của President.

Dẫu vậy, trang Motoring cho rằng “bạn vẫn phải ngưỡng mộ VinFast vì đã tạo ra được một chiếc President như vậy. Một hãng xe được thành lập chưa đến 4 năm và một trong những mẫu xe đầu tiên họ quyết định chế tạo là một chiếc SUV V8”.

Theo Motoring, VinFast hiện chưa có kế hoạch bán xe tại Úc, thay vào đó hãng xe thương hiệu Việt muốn tập trung vào thị trường Mỹ với kế hoạch ra mắt một mẫu ô tô chạy điện.

Truyền thông Úc ấn tượng trước mẫu SUV đầu bảng VinFast President vinfast-president-9.jpg

Đi kèm với khối động cơ V8 của President là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh AWD mà VinFast cho biết có thể giúp xe hoàn thành cú tăng tốc nước rút 0-100 km/h trong vòng 6,8 giây một cách dễ dàng và đạt tốc độ tối đa gần 300 km/h.

Những điểm nhấn về thiết kế ngoại thất của VinFast President bao gồm lưới tản nhiệt được thiết kế dạng kim cương, kết hợp với hốc gió cỡ lớn trên nắp capo và cặp ống xả kép cỡ lớn. Đặc biệt, VinFast President còn được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh chống tia UV rất tiện dụng trong điều kiện khí hậu ở Việt Nam.

Ngoài ra, trang Motoring của Úc còn rất ấn tượng về kích thước to lớn của President. Theo đó, mẫu SUV thương hiệu Việt có chiều dài cơ sở 3.133 mm, dài hơn cả BMW X7. Chưa hết, VinFast còn cung cấp cho mẫu xe này 18 lựa chọn màu sắc khác nhau để khách hàng có thể tùy chỉnh theo “sở thích, cá tính hoặc yêu cầu phong thủy”.

Các tính năng nội thất bao gồm cụm đồng hồ đo với màn hình đa chức năng 7.0 inch, màn hình thông tin giải trí 12,3 inch, dàn âm thanh 13 loa, ghế ngồi bọc da Nappa, ốp gỗ tự nhiên được sản xuất tại Ý, ghế trước có massage, sưởi và làm mát.

Truyền thông Úc ấn tượng trước mẫu SUV đầu bảng VinFast President vinfast-president-1.jpg

Các tính năng an toàn khá phong phú, bao gồm hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử (ESC), kiểm soát lực kéo (TCS), hỗ trợ đổ đèo (HDC), chống lật (ROM), cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn đường, hay hệ thống camera 360 quanh thân xe.

Chia sẻ trên tờ Motoring, bà Nguyễn Thị Vân Anh – Phó Tổng Giám đốc VinFast cho biết: “President là dòng sản phẩm đại diện cho đẳng cấp và chất lượng của VinFast, cũng là lời khẳng định của chúng tối với thế giới về năng lực sản xuất ô tô của Việt Nam”.

“Chúng tôi muốn dành tặng sản phẩm tuyệt vời này và các dịch vụ chăm sóc khách hàng hàng đầu của VinFast cho những người Việt Nam có tinh thần tiên phong và mạnh mẽ. Đó cũng là lý do VinFast chỉ sản xuất giới hạn 500 chiếc để đảm bảo tuyệt tác này xứng tầm với chủ nhân của nó".

Ảnh nội thất VinFast President giá 4,6 tỷ tại đại lý

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm