10:25  | 

Doanh số Kia Seltos gấp đôi Hyundai Kona, dẫn đầu phân khúc SUV cỡ B

Với 1.250 xe được giao đến tay khách hàng trong tháng 9, Kia Seltos đã bỏ xa ông vua phân khúc trước đó là Hyundai Kona với chỉ 642 xe bán ra.

Kia Seltos đang là một trong những mẫu xe hot nhất phân khúc SUV cỡ B tại Việt Nam hiện nay. Theo số liệu bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), kết thúc tháng 9/2020, lượng xe bán ra của Kia Seltos đạt 1.250 xe, nắm giữ vị trí dẫn đầu phân khúc.

Doanh số Kia Seltos gấp đôi Hyundai Kona, dẫn đầu phân khúc SUV cỡ B dsc-0057-copy.jpg

Kết quả này không quá bất ngờ khi Kia Seltos 2020 là mẫu xe mới tung ra và sức hút trên thị trường vẫn rất lớn. Kiểu dáng thiết kế bắt mắt cùng trang bị tiện nghi khá đầy đủ và giá bán hấp dẫn đã giúp Kia Seltos thu hút được sự quan tâm rất lớn của người dùng Việt. Bằng chứng là chỉ sau 10 ngày ra mắt tại Chu Lai, Kia Seltos đã đạt được hơn 2.000 đơn đặt hàng trước. Hiện tại, còn rất nhiều khách hàng vẫn đang mòn mỏi chờ nhận xe do số lượng đơn đặt hàng quá nhiều.

Doanh số Kia Seltos gấp đôi Hyundai Kona, dẫn đầu phân khúc SUV cỡ B hyundai-kona.jpg

Trong khi đó, dù có doanh số tăng trưởng 113 xe so với tháng 8/2020 nhưng chừng đó vẫn không đủ giúp Hyundai Kona có thể cạnh tranh được ngôi đầu bảng phân khúc với “tân binh” Kia Seltos. Với 642 xe bán ra trong tháng 9/2020, thấp hơn một nửa so với Kia Seltos, Hyundai Kona bị đẩy xuống vị trí thứ 2 phân khúc.

Như thường lệ, Ford EcoSport và Honda HR-V theo sau với doanh số lần lượt 260 và 129 xe bán ra trong tháng 9/2020. Trong tháng 10 này, Ford EcoSport phiên bản 2020 mới đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với những nâng cấp đáng chú ý về thiết kế và công nghệ. Tuy nhiên, những nâng cấp này dường như vẫn không đủ để chiếc SUV cỡ nhỏ thương hiệu Mỹ có thể đối chọi với các đối thủ đáng gờm mang thương hiệu Hàn Quốc hay Nhật Bản.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm