11:06  | 

Lái thử bộ đôi ‘quái thú’ Honda CBR1000RR-R Fireblade và bản đặc biệt SP tại Hà Nội

Ngày 01/10 vừa qua, Honda Việt Nam đã tổ chức sự kiện lái thử bộ đôi siêu mô tô Honda CBR1000RR-R Fireblade và Fireblade SP dành cho khách hàng và truyền thông.

Sau hơn 1 tháng trình làng tại Việt Nam, Honda Việt Nam đã tổ chức sự kiện lái thử bộ đôi ‘quái thú’ Honda CBR1000RR-R Fireblade và bản đặc biệt SP tại Trung tâm hội nghị quốc gia. Sự kiện đã quy tụ được những tay chơi tốc độ với những cảm xúc phấn khích nhất khi được trực tiếp cầm lái hai mẫu “siêu phẩm” nhà Honda.

Lái thử bộ đôi ‘quái thú’ Honda CBR1000RR-R Fireblade và bản đặc biệt SP tại Hà Nội dsc-8727-copy.jpg

Trước khi cầm lái mẫu sportbike 1.000cc, khách mời được tham gia khóa đào tạo ngắn về các kỹ năng lái xe an toàn với các hướng dẫn viên của Honda Việt Nam, đồng thời được mặc đồ bảo hộ đáp ứng các tiêu chí an toàn. 

Lái thử bộ đôi ‘quái thú’ Honda CBR1000RR-R Fireblade và bản đặc biệt SP tại Hà Nội dsc-8579-copy.jpg

Lái thử bộ đôi ‘quái thú’ Honda CBR1000RR-R Fireblade và bản đặc biệt SP tại Hà Nội dsc-8600-copy.jpg

Tại sự kiện, tay đua trẻ tài năng Cao Việt Nam – người từng giành chức vô địch Thailand Talent Cup 2019 cũng trực tiếp cầm lái mẫu “quái thú” CBR1000RR-R mới và có những đánh giá rất tích cực về cảm giác lái cực “phê” của mẫu mô tô này. Theo Cao Việt Nam, sức mạnh của CBR1000RR-R mới thực sự được đánh thức khi chiếc xe chạm ngưỡng vòng tua 6.000 vòng/phút, khiến người lái cuốn theo chiếc mô tô, đòi hỏi người lái cần trấn tĩnh hơn để kiểm soát con "quái thú'" tiềm ẩn này.

Lái thử bộ đôi ‘quái thú’ Honda CBR1000RR-R Fireblade và bản đặc biệt SP tại Hà Nội dsc-8752.jpg

Ngoài ra, các khách hàng và giới truyền thông tham gia lái thử CBR1000RR-R cũng bày tỏ sự ấn tượng trước cảm giác lái thuần khiết của mẫu sportbike 1.000cc đình đám đi kèm với một loạt công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến, đảm bảo sự an toàn tối đa cho người lái khi chạy ở tốc độ cao.

Lái thử bộ đôi ‘quái thú’ Honda CBR1000RR-R Fireblade và bản đặc biệt SP tại Hà Nội dsc-9046-copy.jpg

Honda CBR1000RR-R Fireblade và bản đặc biệt SP chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam hồi đầu tháng 8/2020 với giá bán lần lượt là 949.000.000 và 1.049.000.000 VNĐ (đã bao gồm VAT).

Lái thử bộ đôi ‘quái thú’ Honda CBR1000RR-R Fireblade và bản đặc biệt SP tại Hà Nội dsc-8414-copy.jpg

Dòng xe Fireblade mới được Honda trang bị khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng 1000cc hoàn toàn mới, được thiết kế với sự hỗ trợ từ chương trình phát triển xe đua MotoGP của đội đua HRC. Khối động cơ này sản sinh công suất cực đại 160kW tại 14.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 113Nm tại 12.500 vòng/phút.

Về thiết kế tổng thể, Honda CBR1000RR-R Fireblade mới sở hữu dàn áo không chỉ mang tính thẩm mỹ cao mà còn có hệ số cản gió hàng đầu trong phân khúc, tạo nên lợi thế lớn cho các tay đua khi vận hành ở tốc độ cao.

Lái thử bộ đôi ‘quái thú’ Honda CBR1000RR-R Fireblade và bản đặc biệt SP tại Hà Nội dsc-9167-copy.jpg

Ngoài thiết kế khí động học, mẫu Fireblade 2020 nay được trang bị cánh gió với thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu xe đua tại giải MotoGP - Honda RC213V, với khả năng giảm thiểu tối đa tình trạng nâng bánh trước khi gia tốc tăng cao, cải thiện độ ổn định xe khi phanh và khi vào góc cua với tốc độ cao.

Khung sườn phiên bản Fireblade 2020 có kết cấu dạng kim cương, được tạo nên từ chất liệu nhôm lớp dày cho phép tối ưu hóa khả năng linh hoạt giúp xe hoạt động ổn định và mang lại phản hồi tốt hơn ở những đoạn vào cua.

Với phiên bản tiêu chuẩn, mẫu Fireblade sử dụng phuộc trước Showa BPF (Big Piston Fork) và phuộc sau loại Showa Balance Free Rear Cushion Light (BFRC-L) cải tiến, mang đến hiệu suất giảm xóc vượt trội và khả năng giữ thăng bằng xe tối ưu.

Lái thử bộ đôi ‘quái thú’ Honda CBR1000RR-R Fireblade và bản đặc biệt SP tại Hà Nội dsc-9223-copy.jpg

Trong khi đó, trên phiên bản đặc biệt SP, hệ thống giảm xóc được sử dụng là loại giảm xóc điện tử bán chủ động Öhlins Electronic Control thế hệ 2, hoàn thiện mảnh ghép cho tổng thể thiết kế hoàn mỹ, giúp người lái tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc trên mọi hành trình.  

Đặc biệt, Honda CBR1000RR-R mới được cung cấp hàng loạt công nghệ tiên tiến. Cụ thể, cả 2 phiên bản Fireblade đều sử dụng ngàm phanh sau Brembo giống với mẫu xe RC231V-S, đĩa phanh trước với đường kính tăng thêm 10mm, mang lại hiệu quả phanh tốt hơn. Trên phiên bản đặc biệt SP, cụm phanh Brembo Stylema được trang bị cho hệ thống phanh trước giúp tăng hiệu suất phanh, rút ngắn thời gian phản hồi khi người lái bóp phanh. 

Lái thử bộ đôi ‘quái thú’ Honda CBR1000RR-R Fireblade và bản đặc biệt SP tại Hà Nội dsc-9145-copy.jpg

Màn hình đồng hồ TFT rộng 5 inches với độ phân giải cao, cho phép người lái tùy chỉnh các thông số hiển thị và cách thức hiển thị. Hệ thống khóa thông minh Honda SMART Key nay đã được trang bị trên mẫu Fireblade, tối ưu được kích thước và vị trí của cửa lấy gió áp lực cao, giúp cải thiện hiệu suất nạp khí cho động cơ ở tốc độ cao.

Lái thử bộ đôi ‘quái thú’ Honda CBR1000RR-R Fireblade và bản đặc biệt SP tại Hà Nội dsc-9002-copy.jpg

Dòng Fireblade mới được nâng cấp hệ thống trợ lực điện tử HESD, giúp kiểm soát xe tốt hơn, cho phép người lái điều chỉnh với 3 chế độ can thiệp, được kiểm soát bởi cảm biến quán tính IMU 6 trục mới.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm