10:00  | 

Toyota Wigo 2020: Lựa chọn hợp lý cho tay lái mới

Với lợi thế nhỏ gọn, dễ dàng lướt phố cùng không gian nội thất rộng rãi, trang bị tiện nghi đủ dùng và đặc biệt là mức giá vô cùng hấp dẫn, Toyota Wigo 2020 là lựa chọn không thể bỏ qua dành cho những khách hàng lần đầu mua xe, đặc biệt là phái nữ.

Chị Hà Ly (28 tuổi), nhân viên văn phòng tại Hà Nội, đang băn khoăn lựa chọn một mẫu ô tô phù hợp để đi làm, đi dạo phố được an toàn và chủ động hơn nhất là khi mùa mưa đã tới và mùa đông cũng đang đến gần.

Là một người trẻ lần đầu mua ô tô nên chị Ly muốn sở hữu một chiếc xe có thương hiệu nổi tiếng, bền bỉ và đặc biệt phải dễ lái, không gian nội thất đủ rộng rãi để có thể thoải mái cùng hội chị em hay người thân đi shopping, dạo phố. Sau khi tham khảo ý kiến của chuyên gia đánh giá xe, chị Ly quyết định mua cho mình một chiếc Toyota Wigo 2020 làm người bạn đồng hành mới.

Toyota Wigo 2020: Lựa chọn hợp lý cho tay lái mới chan-dung-ly.jpg

“Lần đầu mua ô tô nên tiêu chí chọn xe của mình cũng không quá cầu kỳ. Là một người lái mới, mình muốn tìm kiếm một mẫu xe nhỏ gọn, dễ sử dụng, nội thất rộng rãi, ít hỏng vặt và phải thuộc một thương hiệu tên tuổi để sau này khi có nhu cầu lên đời xe cao hơn cũng dễ bán lại hơn. Sau khi tìm hiểu, mình thấy Toyota Wigo là một chiếc xe đáp ứng đủ nhu cầu của bản thân. Đây là một chiếc xe nhỏ xinh, linh hoạt và rất thân thiện với người dùng nên rất phù hợp với chị em non tay lái, mới làm quen với việc lái xe để sử dụng thường ngày”, chị Hà Ly chia sẻ.

Toyota Wigo 2020: Lựa chọn hợp lý cho tay lái mới uigo3.jpg

Được giới thiệu lần đầu tại thị trường Việt Nam vào năm 2018, Toyota Wigo nhanh chóng nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng trong nước. Đối với nhóm khách hàng lần đầu mua xe thì sự xuất hiện của Toyota Wigo được coi là làn gió mới trong phân khúc xe hạng A bởi thương hiệu xe Toyota vốn đã rất được lòng người dùng Việt nhờ những ưu điểm như đơn giản, dễ sử dụng, bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và giá trị bán lại tốt.

Nhằm đáp ứng nhu cầu và tiện ích ngày càng cao của khách hàng, tháng 7/2020, Toyota Việt Nam đã giới thiệu Wigo phiên bản 2020 với nhiều thay đổi đáng chú ý về thiết kế và trang bị tiện ích.

Toyota Wigo 2020: Lựa chọn hợp lý cho tay lái mới wigo-3.jpg

Có thể thấy, ở lần nâng cấp này, Toyota Wigo nhìn trẻ trung và năng động hơn. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình thang mở rộng tô đậm nét đẹp khỏe khoắn. Thiết kế hai bên hông thể thao hơn nhờ những đường gân dập nổi được hạ thấp và kéo dài mượt mà từ cản trước đến đuôi xe. Bộ mâm đúc 14 inch với thiết kế nan mới trẻ trung và khỏe khoắn góp phần mang lại diện mạo năng động hơn cho Wigo.

“Ngay từ lần đầu tiên đi xem xe mình đã ấn tượng bởi thiết kế nhỏ xinh của Toyota Wigo 2020. Đối với mình, đây là một chiếc xe vừa mắt, đủ khỏe khoắn chứ không phải kiểu quá “ngầu” hay hầm hố nhưng cũng không bị mềm mại quá, rất phù hợp với cá tính năng động, trẻ trung của mình”, chị Ly cho biết.

Toyota Wigo 2020: Lựa chọn hợp lý cho tay lái mới wigo-6.jpg

Bên cạnh những cải tiến về thiết kế ngoại thất thì lợi thế đặc trưng của một chiếc xe Toyota vẫn nằm ở công năng sử dụng. Dù là xe cỡ nhỏ nhưng Toyota Wigo 2020 gây ấn tượng với một không gian nội thất khá rộng rãi. Theo Toyota Việt Nam, Wigo sở hữu khoang nội thất rộng rãi hàng đầu phân khúc, rất phù hợp cho mục đích đi làm, đi mua sắm hay những chuyến đi du lịch dài ngày.

Toyota Wigo 2020: Lựa chọn hợp lý cho tay lái mới wigo-4-1.jpg

Đặc biệt, Toyota luôn lắng nghe khách hàng, để trang bị thêm tiện nghi và tiện ích, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dùng. Ở phiên bản 2020, Toyota Wigo được trang bị chìa khóa thông minh, nút bấm khởi động tiện dụng hơn. Bảng táp lô thiết kế tinh tế, hiện đại hơn với điều khiển điều hòa được nâng cấp từ dạng núm xoay lên nút bấm và giao diện màn hình điện tử.

Ngoài ra, tất cả các phiên bản của Wigo 2020 đều được trang bị màn hình giải trí DVD. Riêng phiên bản G AT được bổ sung kết nối điện thoại smart link tối đa hóa tiện ích và giúp người sử dụng dễ dàng kết nối với điện thoại di động.

Đánh giá về không gian nội thất của Toyota Wigo, chị Ly cho biết: “Nội thất của Toyota Wigo đơn giản và đủ dùng cho người mới lái xe như mình. Xe cũng được trang bị màn hình DVD, kết nối Bluetooth, cổng kết nối USB, cùng những công nghệ hỗ trợ lái như camera lùi, cảm biến đỗ xe, giúp người dùng lùi đỗ xe dễ dàng khi đi mua sắm hoặc gửi xe trong các hầm xe chật chội. Thêm một điểm mình rất ưng ở chiếc Toyota Wigo là không gian nội thất của xe rất rộng rãi, thoáng đãng giúp mình có thể thoải mái lướt phố cùng bạn bè và người thân những dịp cuối tuần”.

Toyota Wigo 2020: Lựa chọn hợp lý cho tay lái mới wigo-2-1.jpg

Ngoài ra, là một người lái mới, chị Ly tỏ ra rất hài lòng về khả năng vận hành linh hoạt của Toyota Wigo. Theo chị Ly, đối với những người mới lấy bằng hoặc mới sử dụng ô tô thì mọi thao tác trên xe cần đơn giản, không quá cầu kỳ khó nhớ.

Là một mẫu xe nhỏ gọn được thiết kế dành cho đô thị nên Toyota Wigo có khả năng vận hành rất linh hoạt nhờ chiều dài tổng thể và chiều dài cơ sở nhỏ, cộng với bán kính quay vòng nhỏ chỉ khoảng 4,7m giúp việc quay đầu và đánh lái cũng dễ dàng hơn. Ngoài ra, với khoảng sáng gầm 160 mm, cao hơn các mẫu xe còn lại trong phân khúc, giúp chị em tự tin hơn khi di chuyển trên những đoạn đường xấu nhiều ổ gà.

Toyota Wigo 2020: Lựa chọn hợp lý cho tay lái mới wigo-5-1.jpg

Bên cạnh đó, khối động cơ 1.2L trên Toyota Wigo với sức mạnh vừa đủ để vận hành trên phố vốn thường xuyên có mật độ giao thông dày đặc, đồng thời vẫn rất tiết kiệm nhiên liệu. Cụ thể, Toyota Wigo 2020 sử dụng động cơ 4 xy-lanh, dung tích 1,2 lít, cho công suất tối đa 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 108 Nm tại 4.200 vòng/phút, đi kèm tùy chọn hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu thụ của Wigo đạt 5,3 lít/100 km hỗn hợp với số tự động và 5,16 lít đối với số sàn.

Đặc biệt, Toyota Wigo còn đạt tiêu chuẩn an toàn 4 sao ASEAN NCAP với trang bị những tính năng an toàn bị động và chủ động như 2 túi khí, dây đai 3 điểm tại 5 vị trí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, mang lại sự an tâm cho người lái và hành khách.

Toyota Wigo 2020: Lựa chọn hợp lý cho tay lái mới wigo-2.jpg

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Wigo 2020 được phân phối với 2 phiên bản số sàn và số tự động, đi kèm giá bán tương ứng là  352 triệu đồng và 384 triệu đồng. Đây là mức giá hợp lý dành cho một mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và rất phù hợp với ngân sách của nhiều người dùng Việt. Ngoài ra, với lợi thế về hệ thống dịch vụ rộng khắp, Toyota Wigo hứa hẹn sẽ thu hút nhiều khách hàng, đặc biệt là những khách hàng mua xe lần đầu hoặc chị em phụ nữ.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm