11:09  | 

Bentley Flying Spur phiên bản ‘xe tuần lộc’ dành cho ông già Noel

Nhân dịp lễ Giáng sinh, Bentley đã “thửa riêng” hẳn một chiếc Flying Spur V8 - được thực hiện bởi bộ phận cá nhân hóa Mulliner – dành riêng cho một vị khách hàng rất đặc biệt chính là ông già Noel.

Với tên gọi “Reindeer Eight” (tạm dịch là 8 chú tuần lộc), chiếc Bentley Flying Spur đặc biệt được hoàn thiện trong màu sơn đỏ đậm Cricket Bauble lấy cảm hứng từ những quả cầu trang trí trên cây thông Noel. Đây là 1 trong số 62 màu sắc có sẵn trong danh mục Phạm vi mở rộng.

Bentley Flying Spur phiên bản ‘xe tuần lộc’ dành cho ông già Noel 2021-bentley-flying-spur-reindeer-eight-3-850x445.jpg

Ở phía trước, một chú tuần lộc được tạo ra bằng kỹ thuật in 3D và sơn màu vàng kim được sử dụng thay thế cho biểu tượng Flying B quen thuộc trên nắp ca-pô. Các huy hiệu V8 ở thường thấy ở hai bên hông xe cũng đã được thay thế bằng huy hiệu “Reindeer Eight” như một dấu hiệu để nhận biết đây là chiếc xe của ông già Noel.

Bentley Flying Spur phiên bản ‘xe tuần lộc’ dành cho ông già Noel 2021-bentley-flying-spur-reindeer-eight-2-850x478.jpg

Trong khi đó, những chi tiết bằng sợi carbon xuất hiện ở bộ khuếch tán gió, bệ cửa, cánh gió phía sau tô đậm thêm vẻ thể thao cho mẫu xe siêu sang. Ngoài ra, mẫu xe bespoke này còn được trang bị mâm xe Mulliner Driving Specification 22 inch được sơn màu vàng.

Bentley Flying Spur phiên bản ‘xe tuần lộc’ dành cho ông già Noel 2021-bentley-flying-spur-reindeer-eight-850x478.jpg

Chủ đề Giáng sinh tiếp tục xuất hiện bên trong khoang cabin của Bentley Flying Spur ‘Reindeer Eight’. Chất liệu da đỏ được sử dụng ở hầu hết mọi nơi, từ bảng táp-lô cho đến ghế ngồi, tựa đầu, ốp cửa xe và vô lăng đi kèm với những đường chỉ thêu màu vàng tạo sự tương phản. Nội thất được hoàn thiện với 11.100 mũi khâu bằng tay và mất tới 18 giờ cho mỗi nghệ nhân thủ công. Đặc biệt, tên của ông già Noel và vợ ông còn được thêu trên tựa đầu các ghế.

Bentley Flying Spur phiên bản ‘xe tuần lộc’ dành cho ông già Noel 2021-bentley-flying-spur-reindeer-eight-5-850x478.jpg

Các chi tiết nổi bật khác bao gồm các tấm cửa và bảng điều khiển khảm màu trắng gợi liên tưởng đến khung cảnh tuyết trắng xóa ở Bắc Cực. Tất nhiên, màn hình xoay Bentley cũng được giới thiệu ở đây nhưng đi kèm với một số thay đổi. Khi người dùng nhấn nút khởi động động cơ, âm thanh chào mừng của chuông xe trượt tuyết leng keng vang lên trước khi xoay tấm veneer để lộ màn hình cảm ứng 12,3 inch.

Bentley Flying Spur phiên bản ‘xe tuần lộc’ dành cho ông già Noel 2021-bentley-flying-spur-reindeer-eight-4-850x445.jpg

Ngoài những tinh chỉnh về thiết kế, hệ truyền động của Bentley Flying Spur phiên bản đặc biệt này vẫn giữ nguyên động cơ 4.0L tăng áp kép sản sinh công suất tối đa 550 PS và mô-men xoắn cực đại 770 Nm, đi kèm với hộp số tự động 8 cấp. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4,1 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 318 km/h. Sức mạnh của chiếc Bentley Flying Spur ‘Reindeer Eight’có lẽ cũng vừa đủ để cho các ông già Noel tốt bụng đi phát quà cho trẻ em trong đêm Giáng sinh.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm