14:42  | 

Ford Explorer 2022 sẽ hầm hố và sang trọng hơn

Hãng xe Mỹ dự kiến sẽ bổ sung 2 phiên bản mới cho mẫu Explorer nhằm hướng tới đáp ứng nhu cầu của khách hàng muốn tìm kiếm mẫu SUV sang trọng, tiện nghị và khả năng vận hành đỉnh cao.

Mới đây, giới mộ điệu đã có dịp xem trước phiên bản mang thiên hướng off-road của Explorer mang tên Timberline thông qua những ảnh chụp mẫu xe này trên đường chạy thử. So với phiên bản Explorer thông thường, Explorer Timberline 2022 sở hữu phần đầu xe mới với lưới tản nhiệt và cản trước được thiết kế lại trông hầm hố hơn. Tấm chống trượt màu bạc phía trước càng làm tôn thêm vẻ khỏe khoắn cho xe.

Ford Explorer 2022 sẽ hầm hố và sang trọng hơn Ford Explorer Timberline 2022 lộ diện: SUV hầm hố cho người mê off-road 2022-ford-explorer-timberline-front.jpg

Explorer Timberline 2022 lộ diện trên đường chạy thử

Vòng ra phía sau, phần cản sau cũng được tinh chỉnh, hệ thống xả được đổi từ bên trong cản sau dịch chuyển xuống phía dưới. Bên cạnh đó, lốp xe tiêu chuẩn cũng được thay thế bằng lốp Bridgestone cao cấp hơn cùng mâm xe màu đen.

Ford Explorer 2022 sẽ hầm hố và sang trọng hơn Ford Explorer Timberline 2022 lộ diện: SUV hầm hố cho người mê off-road 2022-ford-explorer-timberline-rear.jpg

Hiện vẫn chưa rõ hãng xe Mỹ sẽ sử dụng động cơ nào cung cấp cho Timberline nhưng nhiều khả năng sẽ không phải là động cơ tăng áp kép V6 mạnh 400 mã lực của Explorer ST. Thay vào đó, rất có thể, biến thể này sẽ sử dụng động cơ V6 mạnh 365 mã lực của phiên bản Explorer Platinum. Hệ dẫn động 4 bánh AWD gần như chắc chắn sẽ là một tính năng tiêu chuẩn trên mẫu Timberline.

Bên trong khoang cabin, Timberline có thể sẽ sử dụng những vật liệu nội thất và những huy hiệu độc đáo lấy cảm hứng về thiên nhiên và tinh thần off-road. Mẫu SUV cơ bắp này sẽ là đối thủ cạnh tranh với những mẫu xe 3 hàng ghế khác như GMC Acadia AT4 và Nissan Pathfinder Rock Creek Edition.

Ford Explorer 2022 sẽ hầm hố và sang trọng hơn ford.jpg

Bên cạnh biến thể Timberline, Ford được cho là cũng sẽ bổ sung thêm phiên bản King Ranch cho mẫu Explorer. Phiên bản King Ranch hiện đang được cung cấp cho các mẫu xe cỡ lớn của hãng xe Mỹ như dòng bán tải F-Series và mẫu SUV Expedition nhưng có thể được áp dụng cho Explorer lần đầu tiên trên mô hình năm 2022.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

ảnh: Motor1

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm