11:36  | 

Mazda CX-5 thế hệ mới sẽ cao cấp hơn

Mazda CX-5 thế hệ tiếp theo được cho là sẽ chia sẻ nền tảng dẫn động cầu sau với Mazda6 mới và được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng.

Báo cáo mới đây đến từ trang BestCarWeb.jp cho thấy hãng xe Nhật Bản Mazda sẽ tái định vị thương hiệu bằng cách gia nhập vào phân khúc xe cao cấp với mẫu CX-5 thế hệ mới. Theo đó, Mazda CX-5 thế hệ tiếp theo được cho là sẽ sánh ngang với những mẫu xe hạng sang của Đức như Mercedes GLC, đồng thời chia sẻ nền tảng dẫn động cầu sau mới của Mazda với mẫu sedan Mazda6 thế hệ mới.

Mazda CX-5 thế hệ mới sẽ cao cấp hơn 2019-mazda-cx-5-lont-term.jpg

Mazda CX-5 2019

Dưới nắp ca-pô, Mazda CX-5 nhiều khả năng sẽ sử dụng động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng mới với dung tích 3.0L và 3.3L.

Trước đó, báo cáo hồi mùa hè năm nay đã cho rằng có thể Mazda sẽ thay thế CX-5 bằng mẫu SUV mới CX-50. Tuy nhiên, trang BestCarWeb.jp không cho rằng tin đồn đó là sự thật, đồng thời nhấn mạnh CX-50 sẽ là một phiên bản dạng coupe của CX-5.

Mazda CX-5 thế hệ mới sẽ cao cấp hơn 2019-mazda-cx-5-lont-term-1.jpg

CX-5 và CX-50 có thể được áp dụng hướng đi tương tự như mẫu CX-30 được giới thiệu gần đây, trong đó Mazda định vị CX-30 nằm giữa CX-3 và CX-5. Công ty cũng có thể làm điều gì đó tương tự cho CX-50, đặt mẫu xe mới này nằm giữa CX-5 và CX-9.

Một số báo cáo cho rằng Mazda sẽ không ra mắt bất kỳ mẫu xe mới nào cho đến tháng 3/2022. Điều đó đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ phải chờ đợi một khoảng thời gian khá dài trước khi được chiêm ngưỡng những mẫu xe mới của thương hiệu xe Nhật Bản. Hiện Mazda6 mới đang được phát triển cùng với một số hệ thống truyền động mới. Vẫn còn tới hơn 1 năm để giới mộ điệu chờ đợi, và hy vọng Mazda sẽ mang đến những bất ngờ thú vị với bước tiến lớn, tiến thẳng vào phân khúc cao cấp.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm