20:30  | 

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về nguyên nhân gây cháy xe GLC 200

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) và Đại lý ủy quyền An Du đã nhận được yêu cầu bảo hành đối với xe GLC 200, biển kiểm soát 30F – 435.01 bị cháy. Và dưới đây là phản hồi chính thức từ phía MBV về vụ việc này. 

“Trước tiên, MBV hoàn toàn thấu hiểu và chia sẻ sự mất mát, sự bất tiện mà khách hàng đã gặp phải trong thời gian xử lý vụ việc vừa qua. MBV đã luôn hỗ trợ khách hàng và mong muốn vụ việc sẽ sớm được giải quyết. 

Chiếc GLC nói trên đã được kiểm tra bởi các chuyên gia kỹ thuật của Tập đoàn Daimler vào ngày 10/08/2020 tại xưởng dịch vụ An Du Phạm Hùng. Cụ thể, nguyên nhân của vụ cháy được xác định không đến từ hiện tượng đoản mạch (chập điện) của dây dẫn nối từ bình ắc quy đến hộp cầu chì, gây cháy lan ra xung quanh thông qua tấm ốp bảo vệ. 

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về nguyên nhân gây cháy xe GLC 200 ac-quy-van-hoat-dong-binh-thuong-voi-hieu-dien-the-1247-v.jpgHình ảnh ghi lại trong quá trình giám định cho thấy bình ắc quy vẫn hoạt động bình thường 

Hình ảnh ghi lại trong quá trình giám định cho thấy bình ắc quy vẫn hoạt động bình thường và hệ thống dây điện không hề có dấu hiệu đoản mạch/chập điện. Trong khi đó, khu vực bị ảnh hưởng bởi nhiệt tập trung ở phía trước, bên phải của xe và tàn tro của giấy xuất hiện ở ngay dưới cản trước. Hiện trường cho thấy khu vực này là nơi bắt nhiệt với cản trước, khung nhựa của quạt tản nhiệt và vòm bánh xe ở phía bên phải đã biến dạng từ dưới lên. Do đó, lửa đã bắt nguồn từ dưới lên ở khu vực này, cháy xuyên qua các khoảng trống ở gầm xe và khoang bánh xe bên phải ở mặt trong, từ đó làm biến dạng góc phải tấm cách âm ở dưới nắp capo và ảnh hưởng một phần đến các chi tiết nhựa ở phía bên phải khoang máy. 

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về nguyên nhân gây cháy xe GLC 200 binh-ac-quy-nam-o-ben-trai-cua-xe-khong-co-dau-hieu-qua-nhiet.pngBình ắc-quy nằm ở bên trái của xe không có dấu hiệu quá nhiệt.

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về nguyên nhân gây cháy xe GLC 200 hop-cau-chi-khong-co-dau-hieu-qua-nhiet.jpgHộp cầu chì không có dấu hiệu quá nhiệt.

Do đó, nguyên nhân gây cháy xuất phát từ nguồn nhiệt bên ngoài. MBV và đại lý không đồng ý với ý kiến cho rằng nguyên nhân vụ cháy là do lỗi kỹ thuật của sản phẩm.

Chúng tôi hy vọng rằng thông tin này là hữu ích và giúp độc giả có góc nhìn khách quan hơn về vụ việc. MBV cùng khách hàng và các bên liên quan đang trong quá trình cùng nhau đưa ra giải pháp cho vụ việc này.”

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin liên quan đến vụ việc này.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm