14:35  | 

Mitsubishi Outlander bản tiết kiệm nhiên liệu được sản xuất tại ĐNÁ

Mitsubishi Outlander PHEV bắt đầu được sản xuất tại Thái Lan và sau đó sẽ xuất khẩu sang các thị trường khác tại khu vực Đông Nam Á.

Hồi đầu tháng 12, Mitsubishi đã ra mắt mẫu Outlander plug-in hybrid tại Thái Lan và hiện tại, quá trình lắp ráp mẫu xe “lai” chạy xăng-điện này đã bắt đầu. Mitsubishi Outlander PHEV được sản xuất tại nhà máy của hãng tại Laem Chabang từ ngày 21/12 và những chiếc xe đầu tiên sẽ được giao đến tay khách hàng Thái vào tháng 1/2021.

Mitsubishi Outlander bản tiết kiệm nhiên liệu được sản xuất tại ĐNÁ mitsubishi-outlander-thailand-e1606823390437-850x480.jpg

Phiên bản PHEV được phát triển dựa trên mẫu Outlander thế hệ thứ 3 hiện hành. Xe cũng được mở bán tại một số thị trường ở Đông Nam Á khác như Indonesia và Philippines nhưng Thái Lan là địa điểm đầu tiên ngoài Nhật Bản sản xuất Outlander PHEV.

Mitsubishi Outlander bản tiết kiệm nhiên liệu được sản xuất tại ĐNÁ mitsubishi-outlander-phev-thailand-5-850x478.jpg

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết sở dĩ họ chọn Thái Lan là cơ sở sản xuất Outlander PHEV ở nước ngoài đầu tiên là vì tiềm năng tăng trưởng ở thị trường này do Thái Lan đang thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng các dòng xe điện cũng như năng lực sản xuất của nhà máy Laem Chabang. Mặc dù không chính thức xác nhận nhưng nhiều khả năng trong tương lai những chiếc Outlander PHEV được sản xuất tại Thái Lan sẽ xuất khẩu sang các thị trường khác trong khu vực ASEAN.

Mitsubishi Outlander bản tiết kiệm nhiên liệu được sản xuất tại ĐNÁ mitsubishi-outlander-phev-thailand-7-850x478.jpg

Mitsubishi Outlander bản tiết kiệm nhiên liệu được sản xuất tại ĐNÁ mitsubishi-outlander-phev-thailand-8-850x398.jpg

Outlander PHEV được phân phối với 2 phiên bản là GT và GT Premium. Xe sử dụng hệ thống hybrid bao gồm động cơ xăng 2.4L, 4 xi-lanh hút khí tự nhiên mạnh 128 PS và 199 Nm và 2 động cơ điện được đặt trên mỗi trục. Hệ thống này kết hợp với hệ dẫn động tất cả các bánh và công nghệ Super All-Wheel Control của Mitsubishi cùng gói pin lithium-ion 13,8 kWh. Nếu chạy hoàn toàn bằng điện, Outlander PHEV có thể di chuyển quãng đường tối đa 55 km.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm