Thứ Sáu, 22/11/2024 | 21:25
23:08 |
Toàn cảnh giải đua xe Go-Kart lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam
Giải đua xe Go-Kart “THẮNG HAY THUA, ĐUA MỚI BIẾT - MÙA 2” do công ty Formula Racing Vietnam và Trường đua Đại Nam đồng tổ chức diễn ra hồi cuối tháng 11 vừa qua đã thành công tốt đẹp.
Cuối tháng 11/2020 tại trường đua Đại Nam, tỉnh Bình Dương, giải đua xe Go-Kart “THẮNG HAY THUA, ĐUA MỚI BIẾT - MÙA 2” đã diễn ra sôi nổi, với sự tham gia khoảng 100 tay đua thuộc đủ mọi lứa tuổi đến tham dự.
Các tay đua đều sử dụng xe đua Go-Kart cùng một cấu hình động cơ do ban tổ chức cung cấp, là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Úc, trang bị động cơ 210 phân khối, 4 thì, giải nhiệt bằng dung dịch, công suất tối đa 10 mã lực, mô-men xoắn cực đại 15 Nm và tốc độ tối đa mà xe có thể đạt được là ngoài 100 km/h.
Giải đua “THẮNG HAY THUA, ĐUA MỚI BIẾT - MÙA 2” như vườn trái ngọt mà các tay lái Go-Kart hăm hở phô diễn kỹ năng để gặt hái quả chín sau những ngày tháng miệt mài luyện tập.
Giải gồm hai thể thức đua: Sprint (đua nước rút) và Endurance (đua tiếp sức). Dành cho 14 tay đua mới (entry-level) là thể thức Sprint (đua nước rút) với chung kết xếp hạng gồm 14 vòng chạy (tương đương 24 km).
Đặc biệt, lần đầu tiên trong lịch sử các giải đua xe Go-Kart tổ chức tại Việt Nam, nhằm thử thách sức bền và sự tính toán thông minh nên công ty FRV (Formula Racing Vietnam) đã tổ chức thể thức đua tiếp sức chạy liên tục 120 phút (Endurance 02 Hours) với tổng quãng đường chạy khoảng 150 km.
Thể thức đua tiếp sức kết hợp quy định bắt buộc mỗi nhóm đua phải có tối thiểu 3 lần lái xe vào Pit Stops, tất cả tay đua phải chạy ít nhất 15 phút. Cụ thể, 10 đội đua trong thể thức này sẽ xếp thành tích (tính thời gian) theo số vòng chạy tối đa của mỗi đội, vì thế đòi hỏi sự phối hợp chiến thuật nhịp nhàng giữa 3 - 4 tay đua giàu kinh nghiệm chung đội, nhằm tiết kiệm từng khoảnh khắc mỗi lần thay người trong Pit Stops.
Màn xuất phát ở thể thức Endurance 02 Hours theo kiểu Le Mans được xếp theo vị trí đã được phân sau khi bốc thăm. Tay đua chạy đầu tiên sẽ đứng ở đối diện xe phía bên kia đường đua. Đồng đội sẽ đứng cạnh xe để chờ giật nổ, khởi động xe.
Sau khi tay đua chạy đầu tiên đã ngồi vào xe thì đồng đội mới được giật nổ xe và bắt đầu xuất phát. Không phải đội xếp vị trí thứ Nhất luôn là đội xuất phát nhanh nhất mà chính là đội phối hợp nhịp nhàng nhất sẽ là đội vươn lên dẫn đầu đoàn đua.
Để xuất phát tốt theo kiểu Le Mans ở thể thức Endurance đòi hỏi cả đội phải tập luyện thật nhiều. Từ cách ngồi vào xe sao cho nhanh nhất cho đến cách giật nổ xe một phát ăn ngay.
Ở đấu trường quốc tế, các giải đua Endurance thậm chí kéo dài lên tới 24 giờ đồng hồ liên tục. Trong thời gian đó, các đội đua phải chinh phục quãng đường lên tới hơn 1.500 km. Cột mốc đó đối với các tay đua Việt Nam sẽ phải cần nhiều thời gian nữa để chinh phục nhưng không có gì là không thể.
Kết quả đua Go-Kart thể thức Sprint tranh Cúp FRV – Đại Nam 2020:
- Hạng nhất: Alex Sawer (đội đua TrippleX Karting)
- Hạng nhì: Nguyễn Anh Tuấn (CD KingDrag)
- Hạng ba: Cao Việt Nam (Vietstar)
Kết quả đua Go-Kart thể thức Endurance tranh Cúp FRV – Đại Nam 2020:
- Hạng nhất: Đội Sobek Myride Acacdemy (gồm 3 tay đua: Tsai Yi-Chen, Chen Wei-Chih, Florent Poilane)
- Hạng nhì: TrippleX Karting (các tay đua Alex Sawer, Doug Pham, Bùi Đức Minh)
- Hạng ba: Infinity (Chi-Minh De Leo, Chi-An De Leo, David Guibal, Sebastian Weyler)
Toàn cảnh giải đua xe Go-Kart lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam:
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)
Ý kiến đánh giá