16:30  | 

Hành trang không thể thiếu cho dân phượt

Chúng ta không hề biết những khó khăn nào đang chờ ở chuyến phượt. Do đó, chuẩn bị cẩn thận “hành trang” sẽ giúp phượt thủ có chuyến đi thuận lợi.

Phượt là hình thức du lịch khám phá. Hình thức này giúp người đi được tìm hiểu, thưởng ngoạn những vùng đất mới. Tham gia một chuyến phượt, phượt thủ có được sự tự do, thoải mái, cùng những trải nghiệm thú vị. Và để chuẩn bị cho chuyến phượt thuận lợi, anh em cần rất nhiều thứ không chỉ riêng balo.

Hành trang không thể thiếu cho dân phượt honda-winner-1.jpg

CLB Honda Winner chuẩn bị hành trang rất tốt để tham gia hành trình

1. Sức khỏe tốt cho chuyến đi vững tâm

Phượt thì khổ, đâu phải có máy lạnh, có người đưa đón, tiện nghi luôn sẵn có. Đi phượt anh em đối mặt bụi, mưa gió, sương mù, thời tiết bất ổn. Chưa kể địa hình hiểm trở, đường trơn trượt đèo dốc. Lại còn nhiều rủi ro đến từ những phương tiện cỡ lớn chung đường...Với những đặc điểm rất đặc trưng của phượt, anh em cần chuẩn bị một sức khỏe thật tốt.

Hành trang không thể thiếu cho dân phượt honda-winner-2.jpg

Sức khỏe tốt để sát cánh hay riêng lẻ trong chuyến phượt thuận lợi

Sức khỏe cũng như tinh thần tốt sẽ giúp phượt thủ phượt đường trường trong tâm thế thật tự tin và vững chắc tay lái. Sức khỏe bị ảnh hưởng từ thời tiết, chế độ ăn uống và chế độ nghỉ ngơi. Do đó, hành trang đầu tiên chính là chuẩn bị một sức khỏe thật tốt, một tinh thần thật vững vàng sẽ giúp bạn thực hiện hay vượt qua mọi hành trình dễ dàng.

2. Một balo đầy đủ đồ đạc thiết yếu

Những chuyến đi phượt không lường trước được điều gì sẽ xảy ra tai nạn, lạc đường, hết lương thực. Anh em đi phượt tự do và tùy cảm xúc, có thể đặt lưng bất cứ đâu không định trước thì cần chuẩn bị đầy đủ vật dụng cho ăn uống ngủ nghỉ; chuẩn bị cho di chuyển (găng tay, đồ bảo hộ, …); chuẩn bị vật dụng cho tình huống bất ngờ (la bàn, đèn pin, dây thừng…)...

Hành trang không thể thiếu cho dân phượt honda-winner-3.jpg

Liên minh Winner gắn kết mạnh mẽ trong một hoạt động của Đại hội Winner

Quần áo, đồ dùng chăm sóc cá nhân như thuốc men, mỹ phẩm,…chắc chắn an hem phải mang theo. Kiểm tra kỹ càng balo một lượt. Và không phải chỗ nào cũng có sẵn cây ATM để rút tiền, nhất là khi anh em phượt đến những nơi thiếu thốn về cơ sở vật chất. Do đó, luôn có tiền mặt và giấy tờ tùy thân bên cạnh.

3. Những người anh em cùng đồng hành

Có câu: “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi với nhau”, hành trình của anh em sẽ thật thú vị nếu đồng hành với những người có chung niềm đam mê. Cùng nhau đến đỉnh Hải Vân, vượt qua đèo Hà Giang, săn mây Điện Biên hay ngắm biển Phú Yên,...các anh em phượt thủ chia sẻ với nhau từng khoảnh khắc không thể mua được bằng tiền.

Đặc biệt, anh em nào từng có trải nghiệm xe hư giữa rừng núi hoang vắng sẽ thấm thía nỗi khổ này. May sao vẫn có "đồng đội" bên cạnh giúp đỡ. Chính những khó khắn trên đường đã xây dựng từ những người bạn đồng hành thành những người anh em thật sự. Khi có hội nhóm, lại thêm chung tay làm được nhiều việc ý nghĩa.

Hành trang không thể thiếu cho dân phượt honda-winner-4.jpg

Anh Em Winner hừng hực khí thế, đoàn kết trong một hoạt động hội nhóm

4. Một “chiến mã” uy lực và mạnh mẽ

Phương tiện chọn lựa sẽ quyết định hành trình của phượt thủ. Một chiếc xe hoàn hảo cho đường trường chính là điều phượt thủ cần nhất cho hành trình thật thuận lợi và an toàn.

Hành trang không thể thiếu cho dân phượt honda-winner-5.jpg

Thiết kế tỉ mỉ từng chi tiết của người bạn đồng hành Winner X

Winner X được đánh giá là một chiếc xe dành cho các chuyến đi dài. Với động cơ 150cc, cam đôi DOHC, hộp số 6 cấp,… giúp chiếc xe có. khả năng vận hành linh hoạt trên mọi địa hình, từ đường nhựa tới đường mòn, từ đồng bằng sang đèo dốc. Trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho bánh trước nổi trội giúp xử lý nhanh các tình huống cần giải nguy trên các chuyến phượt dài. Vì vậy, những điều mà dân phượt cần chuẩn bị cho chuyến đi thuận lợi đó chính là sự chu đáo và trang bị hiện đại cho người bạn đồng hành Winner X.

Yên xe được thiết kế thon gọn hơn phù hợp sử dụng lâu, không gây đau lưng khó chịu. Hơn hết, chọn Winner X làm phương tiện di chuyển đường dài, anh em đã trở thành chủ nhân của một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu và dễ dàng thay thể phụ tùng khi cần rất tiện lợi.

Hành trang không thể thiếu cho dân phượt honda-winner-6.jpg

Bạn Dương Quang Bảo khoe dáng cùng xe Winner X trên chặng hình trình của mình

Đi phượt là trải nghiệm đáng nhớ cho giới trẻ, như ta đang thoát ra khỏi vòng an toàn của bản thân, vươn ra để trải nghiệm những điều mới lạ mà chúng ta chưa bao giờ làm, từ đó giúp ta hiểu hơn về chính mình. Hành trình phượt thuận lợi cần có sự chuẩn bị chu đáo và Winner X sẽ luôn là người bạn đồng hành tin cậy cho mọi phượt thủ trên mọi nẻo đường.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm