14:12  | 

Mercedes giới thiệu hệ thống thông tin giải trí MBUX Hyperscreen với màn hình 56 inch

Một kỷ nguyên mới trong thiết kế bảng điều khiển của Mercedes-Benz đã chính thức được bắt đầu với màn ra mắt của siêu hệ thống thông tin giải trí MBUX Hyperscreen sẽ được trang bị đầu tiên trên mẫu xe sang EQS thuần điện sắp ra mắt.

Được ra mắt lần đầu tiên trên mẫu Mercedes A-Class vào năm 2018, Mercedes-Benz User Experience (MBUX) là một trong những hệ thống thông tin giải trí ấn tượng nhất trên thị trường với giao diện trực quan và ứng dụng trí thông minh nhân tạo (AI) để điều khiển các chức năng. Ở mẫu Mercedes S-Class mới, hệ thống MBUX bao gồm màn hình cảm ứng 12,8 inch và cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch. Đối với mẫu sedan chạy điện EQS sắp ra mắt, Mercedes sẽ đưa công nghệ này lên một tầm cao mới.

Mercedes giới thiệu hệ thống thông tin giải trí MBUX Hyperscreen với màn hình 56 inch mbux-hyperscreen.jpg

Hệ thống MBUX Hyperscreen nổi bật với một màn hình lớn, cong kích thước hơn 56 inch, kéo trải dài theo bề ngang của táp-lô. Về cơ bản, MBUX Hyperscreen được ghép từ một số màn hình nhưng nằm dưới một tấm kính Gorilla Glass duy nhất. Hyperscreen thực tế cũng không hoàn toàn bằng kỹ thuật số vì vẫn được tích hợp các khe gió điều hòa chỉnh cơ.

Dải màn hình được bao quanh bởi khung phía trước bằng nhựa với hệ thống đèn viền trang trí xung quanh tích hợp được lắp đặt ở phần dưới - điều này làm cho bộ phận Hyperscreen dường như được đặt nổi trên bảng điều khiển.

Hành khách cũng có màn hình của riêng mình, có thể tùy chỉnh tối đa 7 cấu hình khác nhau. Điều quan trọng cần lưu ý là các chức năng giải trí của màn hình dành cho hành khách chỉ kích hoạt khi có người ngồi. Trong trường hợp ghế hành khách trống, màn hình chỉ đơn giản hiển thị các đồ họa trang trí.

Mercedes giới thiệu hệ thống thông tin giải trí MBUX Hyperscreen với màn hình 56 inch mbux-hyperscreen-2.jpg

Với trợ lý ảo, AI sẽ đưa ra những gợi ý khác nhau mà người dùng có thể dễ dàng chấp nhận hoặc từ chối chỉ bằng một cú click. Ví dụ: nếu bạn thường xuyên gọi cho một người bạn hoặc người thân nào đó trên đường về nhà vào các buổi tối thứ Ba, hệ thống MBUX sẽ ghi nhớ và yêu cầu bạn thực hiện cuộc gọi đó vào ngày và giờ cụ thể đó. Vì tất cả các đề xuất MBUX đều được liên kết với hồ sơ của người dùng nên đề xuất sẽ không được đưa ra nếu người khác đang lái xe.

Đối với phần cứng, Mercedes cho biết có tổng cộng 12 bộ truyền động phía sau màn hình cảm ứng nhằm mang tới những phản hồi xúc giác. Đặc biệt, để có thực hiện các thao tác xử lý phức tạp, MBUX Hyperscreen được trang bị CPU 8 nhân, 24 GB RAM và băng thông bộ nhớ RAM 46,4 GB mỗi giây.

“MBUX Hyperscreen vừa là bộ não, vừa là hệ thần kinh của xe. MBUX Hyperscreen hiểu rõ hơn về khách hàng và cung cấp dịch vụ vận hành và thông tin giải trí phù hợp, được cá nhân hóa trước khi người dùng click hoặc di chuột đến bất kỳ đâu”, Sajjad Khan, thành viên hội đồng ban quản trị của Mercedes nhấn mạnh.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm