08:29  | 

Toyota Highlander sắp có thêm phiên bản sang chảnh và đỉnh cao hơn?

Toyota mới đây vừa đăng ký bản quyền tên gọi Grand Highlander tại Mỹ và Canada. Điều này khiến nhiều người tin rằng hãng xe Nhật sắp ra mắt phiên bản sang trọng và đỉnh cao hơn cho mẫu SUV 7 chỗ Highlander, quyết giành khách của Ford Explorer.

Hiện Toyota vẫn chưa thông báo chi tiết về mẫu xe mang tên gọi Grand Highlander mới nhưng ngay cái tên đã khiến chúng ta liên tưởng đến Toyota Highlander, mẫu SUV 7 chỗ được phát triển dựa trên cùng một nền tảng với Venza. Việc bổ sung thêm tiền tố “Grand” có thể là một dấu hiệu cho thấy thương hiệu xe Nhật đang có ý định bổ sung thêm một phiên bản Highlander sang trọng và rộng rãi hơn cho khách hàng tại khu vực Bắc Mỹ.

Toyota Highlander sắp có thêm phiên bản sang chảnh và đỉnh cao hơn? 2020-toyota-highlander-platinum-hybrid-awd-ruby-flare-pearl-021-2-1024x555.jpg

Theo truyền thông Mỹ, mẫu SUV cỡ lớn Toyota Sequoia sẽ bị ngừng sản xuất từ năm 2022 và nhà máy của hãng xe Nhật tại Princeton, Indiana (Mỹ) sẽ chuyển sang sản xuất mẫu Highlander.

Highlander thế hệ hiện tại được ra mắt vào năm 2019 nên đương nhiên Grand Highlander sẽ không phải là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời hay thế hệ mới mà khả năng cao sẽ là một phiên bản cao cấp mới nhằm gia tăng sức cạnh tranh với các mẫu xe đối thủ.

Toyota Highlander sắp có thêm phiên bản sang chảnh và đỉnh cao hơn? 2020-toyota-highlander-platinum-hybrid-awd-ruby-flare-pearl-029-2.jpg

Theo đánh giá của trang Motor1, Toyota Highlander 2020 mặc dù nhận được một số nâng cấp nhưng vẫn chỉ dừng ở mức trung bình về tổng thể. Đặc biệt là không gian ở hàng ghế thứ 3 của mẫu xe này chật chội hàng đầu phân khúc. Đây chính là điểm mà Toyota cần phải cải thiện nhiều nhất cho Highlander.

Với những nâng cấp được kỳ vọng sẽ theo hướng sang chảnh và cao cấp hơn, Grand Highlander chắc chắn sẽ có một mức giá không hề rẻ. Tuy nhiên, với việc mẫu Land Cruiser đắt đỏ đã rời khỏi thị trường Mỹ, Toyota sẽ có chỗ trống cho một mẫu xe mới đáng chú ý.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm