13:40  | 

Toyota và những nỗ lực thay đổi về chất để chinh phục khách hàng Việt

Năm 2020 là một năm rất đặc biệt của Toyota, đánh dấu bước chuyển mình của hãng xe Nhật khi dành nhiều thời gian để mang đến sự chuyển biến về chất và những thay đổi mạnh mẽ cho thế hệ sản phẩm mới thông qua những nâng cấp vượt trội về thiết kế và công nghệ an toàn. Đây được xem là bước đi chiến lược của Toyota tại Việt Nam để có thể tiến xa hơn trong những năm tiếp theo.

Toyota là một trong những thương hiệu xe hơi đầu tiên xây dựng nhà máy sản xuất tại Việt Nam từ những năm 90 của thế kỷ trước. Trải qua hơn 25 năm, Toyota là trở thành thương hiệu đáng tin cậy và rất được khách hàng yêu mến. Với hơn 695.000 chiếc xe mang thương hiệu Toyota được giao đến tay người dùng trong suốt 25 năm qua, không quá khó hiểu khi Toyota luôn được gắn liền với danh hiệu “ông vua doanh số” của thị trường ô tô Việt Nam.

Toyota và những nỗ lực thay đổi về chất để chinh phục khách hàng Việt tmv-01.png

Riêng trong năm 2020, bất chấp những biến động của toàn thị trường ô tô nói chung do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Toyota vẫn giữ được phong độ rất ấn tượng. Theo báo cáo của VAMA, hãng xe Nhật kết thúc năm 2020 với lượng xe bán ra tháng 12 tăng mạnh, đạt 11.510 xe (bao gồm xe Lexus), tiếp nối đà tăng trưởng từ những tháng trước đó. Doanh số cộng dồn năm 2020 của Toyota Việt Nam đạt 72.136 xe.

Trong đó, đáng chú ý, mẫu xe mới Corolla Cross luôn trong tình trạng cháy hàng với mức doanh số rất “đáng nể” dành cho một “tân binh”. Thậm chí, mẫu xe này còn nhanh chóng góp mặt trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất trên thị trường chỉ sau chưa đầy 2 tháng ra mắt dù nguồn cung còn hạn chế do nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan. Trong khi đó, các mẫu xe chủ lực của Toyota tại thị trường Việt Nam như Vios, Fortuner, Camry... vẫn bán chạy hàng đầu phân khúc. Rush và Hilux cũng có doanh số tăng nhanh. Nhờ vậy, Toyota Việt Nam đã đóng góp khoảng hơn 900 triệu USD vào ngân sách nhà nước trong năm 2020 và vinh dự là 1 trong 30 doanh nghiệp được Tổng Cục Thuế vinh danh tại “Lễ tôn vinh Người nộp thuế năm 2020”.

Toyota và những nỗ lực thay đổi về chất để chinh phục khách hàng Việt tmv-02.png

Tuy nhiên, điểm nhấn đặc biệt của Toyota trong năm 2020 không chỉ dừng lại ở những con số ấn tượng mà chính là bước chuyển mình mạnh mẽ của hãng xe Nhật với thế hệ sản phẩm mới. Thực tế, sau hơn 25 năm hình thành và phát triển, Toyota đã xây dựng vững chắc vị thế của mình tại thị trường ô tô Việt Nam. Nhắc đến xe hơi, người ta sẽ nghĩ ngay đến Toyota đơn giản vì đó những chiếc xe đã gắn bó với nhiều thế hệ người dùng Việt bởi sự bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu cùng khả năng vận hành tối ưu, mang lại hiệu quả kinh tế lớn cho chủ sở hữu.

Để tiến xa hơn trong những năm tiếp theo, Toyota đã dành nhiều thời gian trong năm 2020 để mang đến sự chuyển biến về chất, thay đổi mạnh mẽ cho thế hệ sản phẩm mới. Kết quả là 9 dòng xe bán chạy của hãng đều được cải tiến với những nâng cấp vượt trội về thiết kế hiện đại, công nghệ an toàn tiên tiến.

Nếu như trước kia những dòng xe Toyota thường bị gắn với quan niệm “xe thiết kế chưa bắt mắt, công nghệ còn chưa được cập nhật” thì đến nay hầu hết các thế hệ mới đều được “lột xác” từ trong ra ngoài. Những chiếc Toyota giờ đây xuất hiện nổi bật trên đường phố nhờ những đường nét thiết kế ngoại thất hiện đại cùng dải đèn LED ban ngày rực sáng rất bắt mắt. Thậm chí, ngay cả mẫu xe bán tải Toyota Hilux vốn có hình ảnh vạm vỡ thô ráp thì nay cũng nổi lên giữa phố với thiết kế mới lịch lãm và thời thượng hơn.

Toyota và những nỗ lực thay đổi về chất để chinh phục khách hàng Việt tmv-03.png

Bên cạnh thiết kế hiện đại theo hướng mạnh mẽ và trẻ trung hơn, các mẫu xe Toyota còn gây ấn tượng với những công nghệ tiên tiến vượt trội. Trong đó, đáng chú ý là công nghệ đột phá Hybird trên mẫu Corolla Cross. Theo hãng xe Nhật, công nghệ Hybrid của Toyota trang bị cho Corolla Cross là thế hệ mới nhất, không chỉ giúp tiết kiệm nhiên liệu tối ưu (chỉ mất 3.7l/100km khi di chuyển trong phố) mà còn mang lại mức khí xả thấp, vận hành mượt mà và mạnh mẽ, đồng thời rất êm ái và yên tĩnh.

Thực tế quá trình trải nghiệm phiên bản Corolla Cross Hybrid cho thấy khi đề nổ, người lái gần như không cảm nhận được âm thanh hay độ rung lắc của thân xe. Bắt đầu di chuyển, xe sẽ dùng hoàn toàn năng lượng điện, khi đạp thốc ga sẽ có tiếng rít tương tự các mẫu xe chạy thuần điện. Khi xe tăng tốc lên 30 - 40 km/h, năng lượng sẽ được lấy thêm từ khối động cơ xăng để tiết kiệm pin và tăng thêm sức mạnh khi tăng tốc, và khi chạy với vận tốc cao hơn hẳn, năng lượng sẽ được lấy hoàn toàn từ động cơ xăng 1.8L hút khí tự nhiên. Nhờ sự hỗ trợ của động cơ điện đặt sau, mỗi khi muốn tăng tốc hay vượt xe khác, người dùng sẽ cảm nhận rõ độ mượt mà khi đạp ga của bản Hybrid là tốt hơn hẳn so với bản dùng động cơ thuần xăng.

Toyota và những nỗ lực thay đổi về chất để chinh phục khách hàng Việt tmv-04.png

Ngoài công nghệ Hybrid mang đến những trải nghiệm lái thú vị hơn cho người dùng, Toyota còn cung cấp gói an toàn hiện đại Toyota Safety Sense (TSS) dành cho các mẫu Corolla Cross, Fortuner Legender, Hilux Adventure. Điểm khác biệt lớn nhất của công nghệ an toàn thông minh TSS thế hệ mới của Toyota so với các nền tảng khác chính là tính “nhẹ nhàng” trong hỗ trợ người lái. Sự can thiệp của các tính năng điện tử tự động của TSS đến các thao tác lái hòa nhịp nhuần nhuyễn với từng điều kiện lưu thông, “tự nhiên” như một “giác quan” của chính người lái.

Toyota và những nỗ lực thay đổi về chất để chinh phục khách hàng Việt tmv-05.png

Khi di chuyển trên đường, đặc biệt khi chạy trên cao tốc, các tính năng an toàn như Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LTA), Hệ thống cảnh báo chệnh làn đường (LDA), Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động (DRCC) phát huy tối đa tác dụng, hỗ trợ người lái tối ưu. Đặc biệt, hệ thống TSS được kích hoạt rất mềm mại nhưng kịp thời, từ âm thanh cảnh báo cho tới hình ảnh, các rung động, thao tác điều khiển tự động đều rất nhẹ nhàng, mang đến cho người lái một cảm giác yên tâm, thảnh thơi tận hưởng niềm vui di chuyển.

Toyota và những nỗ lực thay đổi về chất để chinh phục khách hàng Việt tmv-06.jpg

Với những bước đi chậm lại để tập trung thay đổi về chất, chắc chắn người dùng cũng nhận thấy được sự thay đổi mạnh mẽ của các mẫu xe Toyota, vẫn là một lựa chọn “ăn chắc mặc bền”  nhưng đã thực sự “lột xác” để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao hơn của những “thượng đế”. Trong những năm tới, người tiêu dùng cũng sẽ hiểu được nhiều hơn những nỗ lực không ngừng của Toyota gửi vào trong những sản phẩm ngày càng chất lượng hơn, giúp các mẫu xe Toyota luôn được đón nhận nồng nhiệt tại Việt Nam.

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Toyota Việt Nam còn thực hiện hàng loạt chiến dịch chăm sóc khách hàng vượt trội và nâng cao nhận thức của từng nhân viên tại các đại lý. Trong năm 2020, chương trình “We Care – Từ thấu hiểu tới hành động” áp dụng tại hệ thống đại lý toàn quốc của Toyota Việt Nam đã nhận được những phản ứng tích cực từ phía khách hàng.

Ngoài ra, với mục tiêu “trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại”, Toyota Việt Nam luôn nỗ lực triển khai và thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa sâu sắc. Đặc biệt trong năm 2020, Toyota đã chung tay cùng Chính Phủ Việt Nam hỗ trợ người dân vượt qua đại dịch Covid-19 và giảm thiểu hậu quả của lũ lụt tại miền Trung. Tính đến nay, tổng ngân sách tích lũy cho các hoạt động đóng góp xã hội khoảng 27 triệu USD.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm