13:43  | 

Truyền thông Mỹ viết gì về 3 mẫu xe SUV điện của VinFast?

Ba mẫu SUV điện mới của VinFast đang nhận được sự quan tâm rất lớn của truyền thông quốc tế, đặc biệt là truyền thông Mỹ.

Chuyên trang Carscoops ngày 22/1 có đăng tải bài viết với tiêu đề “VinFast trình làng 3 mẫu xe điện mới, lên kế hoạch tấn công thị trường Mỹ vào năm 2022”. Đầu tiên là mẫu VF31 – SUV điện phân khúc C sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 11/2021.

Theo đánh giá của trang Carscoops, thiết kế VinFast VF31 không quá bắt mắt nhưng có mặt trước rất đặc biệt và các tấm ốp thân xe bằng nhựa. Phiên bản này sẽ có chiều dài tổng thể 4.300 mm và chiều dài cơ sở 2.611 mm.

Truyền thông Mỹ viết gì về 3 mẫu xe SUV điện của VinFast? vinfast-ev-1.jpeg

VinFast VF31

Bên trong cabin, chúng ta có thể mong đội một vô lăng có sưởi, ghế có sưởi và thông gió và hệ thống điều hòa sử dụng màng lọc HEPA với màng lọc than hoạt tính. Người dùng cũng sẽ được cung cấp một hệ thống thông tin giải trí với màn hình kích thước 10-12,8 inch cũng như các hệ thống hỗ trợ người lái như cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và camera quan sát toàn cảnh.

Về hệ truyền động, phiên bản cơ sở sẽ có một động cơ điện cho công suất 114 mã lực và mô-men xoắn cực đại 190 Nm. Nếu vẫn chưa hài lòng, người dùng có thể lựa chọn phiên bản Premium mạnh 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Cả hai phiên bản đều được trang bị pin dung lượng 42 kWh. Quãng đường đi được sau mỗi lần sạc đầy là 300km.

Tiếp theo là mẫu VF32 lớn hơn thuộc phân khúc D, dự kiến được tung ra thị trường Việt Nam vào tháng 2/2022. Sau đó, mẫu xe này dự kiến sẽ được phân phối tại các thị trường châu Âu, Mỹ và Canada vào tháng 6.

Truyền thông Mỹ viết gì về 3 mẫu xe SUV điện của VinFast? vinfast-ev-2.jpeg

VinFast VF32

Theo Carscoops, hãng xe VinFast không tiết lộ nhiều thông tin về mẫu xe này nhưng chúng ta có thể thấy những điểm nhấn trang trí bằng chrome và dải đèn LED chạy ban ngày thanh mảnh. Về kích thước, VF32 sẽ có chiều dài tổng thể 4.750 mm và chiều dài cơ sở 2.950 mm.

Bên trong cabin, người lái sẽ được chào đón bởi hệ thống thông tin giải trí với màn hình 15,4 inch và hệ thống đèn nội thất điều chỉnh đa màu. Những điểm nhấn nổi bật khác bao gồm ghế ngồi có sưởi/thông gió, vô lăng có sưởi và hệ thống điều hòa sử dụng màng lọc HEPA với màng lọc than hoạt tính.

Phiên bản tiêu chuẩn của VF32 sẽ được trang bị một động cơ điện duy nhất cho công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Di chuyển lên phiên bản Premium, người dùng sẽ nhận được 2 động cơ điện và hệ dẫn động AWD cho công suất tối đa 402 mã lực và mô-men xoắn cực đại 640 Nm. Cả hai phiên bản được trang bị gói pin dung lượng 90kWh.

Cuối cùng là mẫu VF33 – SUV cỡ đại phân khúc E sẽ được tung ra cùng thời điểm với VF32. Mẫu VF33 sẽ được trang bị đèn pha LED Matrix, kính trần toàn cảnh và hệ thống thông tin giải trí với màn hình 15,4 inch. Ngoài ra, xe còn được trang bị tay nắm cửa bên ngoài gần phẳng với thân xe và cột C đặc trưng. Phiên bản này sẽ có chiều dài tổng thể 5.120 mm và chiều dài cơ sở 3.150 mm.

Truyền thông Mỹ viết gì về 3 mẫu xe SUV điện của VinFast? vinfast-ev-3.jpeg

VinFast VF33

VF33 dự kiến sẽ được trang bị 2 động cơ điện và hệ dẫn động AWD sản sinh công suất tối đa 402 mã lực. Với gói pin dung lượng 106 kWh, mẫu xe này có thể di chuyển quãng đường tối đa 550 km cho mỗi lần sạc đầy.

VF32 và FV33 dự kiến ​​sẽ được trang bị  hệ thống lái bán tự động Cấp 2 và Cấp 3, trong khi “phiên bản tùy chọn đầy đủ” của cả ba mẫu xe sẽ có “một số tính năng lái tự động Cấp 4”. Chúng được cho là bao gồm chức năng triệu hồi xe và đỗ xe tự động. Để kích hoạt các tính năng này, xe sẽ được trang bị 14 camera, 19 cảm biến 360 độ và số lượng cảm biến LiDAR chưa được tiết lộ.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm