10:50  | 

‘VinFast VF33 có tiềm năng bán chạy tại Mỹ’

“VinFast VF33 có kích thước tương tương với Chevrolet Traverse hoặc Kia Telluride, đồng nghĩa với mẫu xe này sẽ có tiềm năng bán tốt tại thị trường Mỹ, đặc biệt là khi phân khúc này chưa có mẫu xe EV nào”, trang tin ô tô Carbuzz (Mỹ) đánh giá.

Trong bài viết “Những mẫu xe điện Việt Nam sắp đến thị trường Mỹ” được đăng tải ngày 24/1, trang Carbuzz thực sự ấn tượng trước tốc độ phát triển nhanh chóng của VinFast. Theo trang Carbuzz, năm 2018, hãng xe hơi Việt Nam đã giới thiệu mẫu sedan và mẫu SUV dựa trên nền tảng của xe BMW. Cụ thể, mẫu SUV được phát triển dựa trên mẫu BMW X5, trong khi mẫu sedan dựa trên nền tảng của chiếc 5 Series và cả hai đều sử dụng động cơ tăng áp 2.0L, 4 xi-lanh.

Năm 2020, VinFast tiếp tục khiến truyền thông quốc tế chú ý khi ra mắt mẫu SUV mới mang tên President, sử dụng đông cơ V8 do GM sản xuất. Và ngay trong đầu năm 2021, VinFast lại tiếp tục gây xôn xao dư luận khi tung ra 3 mẫu xe điện mới. Theo trang Carbuzz, hai trong số 3 mẫu xe điện mới của VinFast sẽ được bán tại Mỹ.

‘VinFast VF33 có tiềm năng bán chạy tại Mỹ’ vf33-2.jpg

VinFast VF33

“Hãy bắt đầu với mẫu xe lớn nhất trong số 3 mẫu xe điện mới của VinFast. VF33 có kích thước tương tương với Chevrolet Traverse hoặc Kia Telluride, đồng nghĩa với mẫu xe này sẽ có tiềm năng bán tốt tại thị trường Mỹ, đặc biệt là khi phân khúc này chưa có mẫu xe EV nào”, trang Carbuzz nhận định.

‘VinFast VF33 có tiềm năng bán chạy tại Mỹ’ vf33-1.jpg

VinFast VF33 dự kiến sẽ được trang bị 2 động cơ điện cho tổng công suất tối đa 402 mã lực. Với gói pin dung lượng 106 kWh, mẫu xe này có thể di chuyển quãng đường tối đa 550 km cho mỗi lần sạc đầy. Tuy nhiên, trang Carbuzz dự đoán phạm vi hoạt động thực tế của VF33 sẽ thấp hơn so với con số mà hãng xe Việt công bố.

‘VinFast VF33 có tiềm năng bán chạy tại Mỹ’ vf335.jpg

Nội thất VinFast VF33

Di chuyển vào bên trong, trang Carbuzz đánh giá nội thất của VF33 trông khá bắt mắt với màn hình trung tâm cảm ứng 15,4 inch không giống với mẫu Tesla Model Y cùng cửa sổ trời toàn cảnh cỡ lớn. VinFast cũng tuyên bố mẫu xe này sẽ được trang bị một số tính năng tự hành cấp độ 4 nhiều khả năng sẽ xuất hiện trên phiên bản bán tại thị trường Mỹ.

Tiếp theo là mẫu VF32 có kích thước tương đương với mẫu Model Y và Ford Mustang Mach-E. Mẫu xe này được dự đoán sẽ có mức giá hấp dẫn hơn đáng kể so với mẫu xe đàn anh VF33. VF32 dự kiến được cung cấp gói pin dung lượng 90kWh và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Quãng đường đi được sau mỗi lần sạc đầy là 504km. Các phiên bản động cơ điện đơn và động cơ điện kép được dự đoán sẽ có mặt tại Mỹ với mức công suất có thể mong đợi từ 201 mã lực đến 402 mã lực.

‘VinFast VF33 có tiềm năng bán chạy tại Mỹ’ vf32-1.jpg

‘VinFast VF33 có tiềm năng bán chạy tại Mỹ’ vf32-2.jpg

VinFast VF32

VF32 có một cabin rất khác biệt với màn hình cảm ứng được đặt theo chiều dọc và màn hình thứ hai hoạt động như một cụm đồng hồ đo.

Ngoài ra, VinFast còn giới thiệu một mẫu xe điện khác mang tên VF31 nhưng sẽ không nằm trong kế hoạch bán ra tại thị trường Mỹ.

VinFast cho biết sẽ mở đơn đặt hàng trước cho VF32 và VF33 tại Mỹ vào tháng 11/2021, thời gian giao xe dự kiến ​​vào năm 2022. Trang Carbuzz đánh giá đây là một mốc thời gian khá tham vọng đối với một nhà sản xuất ô tô chưa có chỗ đứng hiện tại ở Mỹ. Vì vậy, trang tin ô tô của Mỹ rất háo hức chờ đợi xem VinFast có thể giao xe đúng lịch trình ban đầu không.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm