17:33  | 

Cận cảnh mô hình trạm sạc nhanh cho xe điện của VinFast tại Hà Nội

10 mô hình trạm sạc nhanh dành cho xe ô tô điện vừa được VinFast triển khai tại Vincom Long Biên Hà Nội.

Trên thực tế, đây là các mô hình tượng trưng giống với các trạm sạc nhanh trong tương lai gần hãng xe Việt sẽ triển khai lắp đặt, đặc biệt khi những mẫu ô tô điện đầu tiên của hãng được bán ra.

Cận cảnh mô hình trạm sạc nhanh cho xe điện của VinFast tại Hà Nội dsc-3396-copy.jpg
10 mô hình trạm sạc nhanh dành cho ô tô điện vừa được VinFast triển khai.

VinFast hiện chưa đưa ra nhiều thông tin về các mô hình trạm sạc này. Tuy nhiên theo tìm hiểu, các cột sạc của VinFast đều là chuẩn sạc CCS combo 2 (Combined Charging System). Đây là loại sạc một chiều công suất lớn giúp pin xe được sạc nhanh trong khoảng thời gian ngắn.

Cận cảnh mô hình trạm sạc nhanh cho xe điện của VinFast tại Hà Nội dsc-3403-copy.jpg

Theo thông tin trên trạm sạc này, hệ thống dây điện dùng cho các trạm sạc của VinFast được cung cấp bởi nhà sản xuất MIDA hiện đang cung cấp cho nhiều thương hiệu tên tuổi như Nissan, Volkswagen, Tesla, Porsche, Honda, Ford, Toyota, ... Hiện tại chưa rõ, VinFast sẽ triển khai xây dựng các trạm sạc điện này tại những vị trí nào nơi công cộng. Nhiều khả năng, hãng xe Việt trước mắt sẽ lắp đặt tại các địa điểm nằm trong hệ sinh thái của mình như trung tâm thương mại Vincom, ... 

Cận cảnh mô hình trạm sạc nhanh cho xe điện của VinFast tại Hà Nội dsc-3418-copy.jpg

Với định hướng chiến lược là trở thành thương hiệu ô tô công nghệ cao toàn cầu, chỉ sau 3 năm đi vào hoạt động, VinFast đã nghiên cứu và phát triển thành công ba dòng xe thông minh đầu tiên là VF31, VF32, VF33, trong đó VF31 là dòng SUV cỡ vừa (Phân khúc C) và chỉ có một phiên bản xe điện, VF32 là xe SUV cỡ trung (Phân khúc D), VF33 là xe SUV cỡ đại (Phân khúc E). VF32 và VF33 mỗi xe đều có 2 phiên bản điện và xăng.

Cận cảnh mô hình trạm sạc nhanh cho xe điện của VinFast tại Hà Nội dsc-3399-copy.jpg

Cả 3 dòng xe đều sở hữu tính năng tự hành cấp độ 2-3, với 30 tính năng thông minh chia làm 7 nhóm gồm: hệ thống trợ lái thông minh, hệ thống kiểm soát làn thích ứng, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, hệ thống cảnh báo va chạm đa điểm, hệ thống giảm thiểu va chạm toàn diện, hệ thống đỗ xe tự động thông minh và hệ thống giám sát người lái.

Cận cảnh mô hình trạm sạc nhanh cho xe điện của VinFast tại Hà Nội VinFast công bố 3 dòng xe SUV điện tự lái thông minh vf33-frontview.jpg
SUV cỡ lớn VF33.

Đây cũng là các mẫu SUV nằm trong nhóm ít các xe trên thế giới có nhiều tính năng tự hành cấp độ 3, khẳng định năng lực R&D và năng lực triển khai các sản phẩm đẳng cấp cao, mang tính tiên phong của VinFast.

Dự kiến xe VF31 phiên bản tiêu chuẩn sẽ bắt đầu nhận đặt hàng tại Việt Nam từ tháng 5/2021, bàn giao xe từ tháng 11/2021. Xe VF32 và VF33 sẽ nhận đặt hàng tại Việt Nam từ tháng 9/2021, bàn giao xe từ tháng 2/2022; tại Mỹ, Canada và châu Âu sẽ nhận đặt hàng từ tháng 11/2021, bàn giao xe từ tháng 6/2022.

Dưới đây là một số hình ảnh về 10 mô hình trạm sạc nhanh dành cho ô tô điện mà VinFast mới triển khai:

Cận cảnh mô hình trạm sạc nhanh cho xe điện của VinFast tại Hà Nội ds1c-3392-copy.jpg

Cận cảnh mô hình trạm sạc nhanh cho xe điện của VinFast tại Hà Nội dsc-3399-copy.jpg

Cận cảnh mô hình trạm sạc nhanh cho xe điện của VinFast tại Hà Nội dsc-3386-copy.jpg

Cận cảnh mô hình trạm sạc nhanh cho xe điện của VinFast tại Hà Nội dsc-3402-copy.jpg

Cận cảnh mô hình trạm sạc nhanh cho xe điện của VinFast tại Hà Nội dsc-3401-copy.jpg

Cận cảnh mô hình trạm sạc nhanh cho xe điện của VinFast tại Hà Nội dsc-3412-copy.jpg

Cận cảnh mô hình trạm sạc nhanh cho xe điện của VinFast tại Hà Nội dsc1-3410-copy.jpg

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm