14:51  | 

Mercedes-Maybach GLS600 2021: SUV siêu sang mới cho đại gia Việt

Mẫu SUV siêu sang Mercedes-Maybach GLS600 2021 xuất hiện tại Việt nam thông qua các nhà nhập khẩu tư nhân tại Hà Nội. Đây sẽ là đối thủ của Range Rover SVAutobiography đã và đang được nhiều đại gia Việt ưa chuộng nhờ sự đẳng cấp và tiện nghi vượt bậc.

Ở phân khúc sedan siêu sang, Mercedes-Maybach S-Class dường như không có đối thủ xứng tầm tại Việt Nam. Tuy nhiên với phân khúc SUV siêu sang, trước khi có sự xuất hiện của Maybach GLS thì mẫu xe Range Rover SVAutobiography cũng làm được điều tương tự khi số lượng xe bán ra vượt trội so với các mẫu xe cùng tầm giá khác. Thế nhưng trong thời gian tới, sự có mặt của Mercedes-Maybach GLS600 2021 chắc chắn sẽ khiến vị trí của Range Rover SVAutobiography phải lung lay bởi dù sao, thương hiệu ngôi sao 3 cánh vẫn đang được các đại gia Việt ưa chuộng nhất trong phân khúc xe sang.

Mercedes-Maybach GLS600 2021: SUV siêu sang mới cho đại gia Việt 45.jpg

So với Mercedes-Benz GLS450 4Matic đang được bán chính hãng tại Việt Nam, biến thể GLS Maybach có kích thước tương đương. Cụ thể, GLS Maybach sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.205 x 2.030 x 1.838 mm, chiều dài trục cơ sở ở mức 3.135 mm. Về thiết kế, bắt đầu từ phía trước, chiếc SUV fullsize có lưới tản nhiệt mới sáng bóng với Pinstripes chrome dọc như đã thấy trên Maybach S-Class facelift và chiếc Limousine siêu sang Pullman. Cụm lưới tản nhiệt này có tổng cộng 29 nan, phía trên dập dòng chữ Maybach. Chủ đề chrome tiếp tục xuất hiện ở khe hút gió thấp hơn cũng như các khe hút nhỏ bên cạnh, trong khi bảo vệ gầm xe cũng được hoàn thiện bằng chrome có độ bóng cao.

Mercedes-Maybach GLS600 2021: SUV siêu sang mới cho đại gia Việt 41.jpg

Cấu hình 2 bên cho thấy bánh xe hợp kim 22 inch dạng đa chấu. Để tiếp tục chủ đề chrome ở phía trước, Maybach GLS cũng được trang bị các tấm chrome trên cột B giống như Maybach S-Class. Tổng cộng có 8 màu sắc hai tông màu sẽ có sẵn, và bất kể sự lựa chọn nào, biểu tượng Maybach sẽ được hiển thị một cách tự hào trên cột D.

Mercedes-Maybach GLS600 2021: SUV siêu sang mới cho đại gia Việt 51.jpg

Di chuyển ra phía sau, một dải chrome chạy dọc theo toàn bộ chiều rộng của đuôi xe và tiếp tục trên chắn bùn và phía trên đèn hậu. Tuy nhiên, chất liệu chrome xuất hiện nhiều hơn ở phía trên và dưới của cản, bao gồm cả các chụp ống xả kép có thiết kế hình chữ nhật. Sự khác biệt còn lại chỉ đến ở Logo Maybach đặt bên trái đuôi xe. Ngoại thất của chiếc GLS Maybach đầu tiên về Việt Nam được sơn 2 màu đen dưới và đỏ mận ở trên.

Bước vào bên trong, bạn sẽ thấy hàng ghế thứ ba đã biến mất. Với việc Mercedes vẫn giữ nguyên chiều dài cơ sở của GLS tiêu chuẩn - kích thước 3.135 mm, việc mở rộng chỗ để chân cho hàng ghế thứ 2 là loại bỏ các ghế ngồi phía sau. Hành khách phía sau có thể tận hưởng khoảng duỗi chân lên đến 1.103 mm và có thể thư giãn trên ghế có thể ngả thoải mái. Ghế hành khách phía trước có thể được di chuyển về phía trước tạo ra không gian chỗ để chân phía sau nhiều hơn và ở mức 1.340 mm chỉ bằng một thao tác chạm vào nút 'ghế ông chủ'.

Mercedes-Maybach GLS600 2021: SUV siêu sang mới cho đại gia Việt 36-copy.jpg

Phiên bản sang trọng nhất của Maybach GLS chỉ có 4 chỗ ngồi giống như chiếc đầu tiên về Việt Nam, nhưng cũng có sẵn cấu hình năm chỗ ngồi cho khách hàng lựa chọn. Từ bàn gấp và ly champagne cho đến nước hoa chuyên dụng và hệ thống giải trí cho hàng ghế sau, Maybach GLS có tất cả các tính năng cao cấp mà bạn có thể nghĩ ra giống như trên Maybach S-Class. Chiếc đầu tiên về Việt Nam hơi đáng tiếc vì không được trang bị tủ lạnh mini và 2 ly champagne bằng bạc.

Mercedes-Maybach GLS600 2021: SUV siêu sang mới cho đại gia Việt 26.jpg

Tuy nhiên, chiếc SUV siêu sang này vẫn còn rất nhiều điểm đáng chú ý khác như hàng ghế sau chỉnh điện đa hướng tích hợp đệm bắp đùi, sưởi, làm mát, rất nhiều chế độ mát-xa cho cả 4 ghế ngồi, khay để cốc cũng có khả năng làm mát và nóng; rất nhiều cổng sạc dạng Type C và đế sạc điện thoại không dây; đèn viền nội thất; bệ tỳ tay đi kèm một máy tính bảng nhỏ sử dụng trí tuệ nhân tạo MBUX có thể điều chỉnh rất nhiều thứ như điều hòa, kích hoạt mát-xa, thay đổi màu đèn viền, ... thậm chí còn có thể thay thế Touchpad phía trên khoang cabin (xem video). Hành khách phía sau còn có 2 màn hình giải trí 11,6 inch gắn tại tựa lưng hàng ghế trước đi kèm tai nghe không dây. Phía trên có sửa sổ trời toàn cảnh. Rèm che nắng kín đáo có thể đóng lại thông qua thao tác trên máy tính bảng mini.

Mercedes-Maybach GLS600 2021: SUV siêu sang mới cho đại gia Việt 34.jpg

Khoang lái có thiết kế tương tự bản GLS tiêu chuẩn. Toàn bộ ghế ngồi được bọc da Nappa cao cấp 2 màu trắng - đỏ, trang trí bằng gỗ Piano đen bóng kết hợp những đường kẻ trắng. Vô-lăng 3 chấu bọc da, tích hợp nhiều phím chức năng hỗ trợ người lái trong đó có lẫy chuyển số. Các trang bị nổi bật khác có thể kể đến như 2 màn hình 12,3 inch nối liền nhau, cụm điều khiển trung tâm dạng cảm ứng, hệ thống thông tin giải trí MBUX, hệ thống âm thanh vòm Burmester bao gồm 2 loa cỡ lớn đặt sau hàng ghế thứ 2, 2 sạc không dây, kết nối Apple Carplay và Android Auto, điều hoà tự động 4 vùng. Ghế ngồi phía trước có khả năng chỉnh điện đa hướng tích hợp thông hơi, sưởi và Mát-xa nhiều chế độ. Ghế lái và ghế phụ nhớ 3 vị trí.

Mercedes-Maybach GLS600 2021: SUV siêu sang mới cho đại gia Việt 9.jpg

Sức mạnh của xe đến từ động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép sản sinh công suất tối đa 550 mã lực và mô-men xoắn cực đại 729 Nm, cộng với EQ Boost cung cấp thêm 21 mã lực và 249 Nm giúp cho Mercedes-Maybach GLS 600 4Matic thực hiện cú tăng tốc từ 0 - 96 km trong khoảng 4,8 giây và đạt tốc độ tối đa 209 km/h. Bên cạnh những công nghệ an toàn xuất hiện trên GLS-Class, biến thể Maybach còn được bổ sung thêm công nghệ Night View Assist giúp hỗ trợ nhìn ban đêm giúp cảnh báo va chạm có thể xảy ra trong điều kiện thiếu sáng.

Mercedes-Maybach GLS600 2021: SUV siêu sang mới cho đại gia Việt 2.jpg

Thêm ảnh Mercedes-Maybach GLS600 2021 đầu tiên về Việt Nam

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm