11:00  | 

Rộ thông tin Porsche sắp mở nhà máy tại Malaysia

Porsche được cho là đang xây dựng một nhà máy lắp ráp tại Malaysia để mở rộng sự hiện diện của mình ở Đông Nam Á.

Theo Channel News Asia, và The Edge Weekly của Malaysia cuối tuần qua đã đưa tin rằng nhà sản xuất ô tô Đức đang hợp tác với Inokom Corporation, một công ty con của Sime Darby Motors, để xây dựng một nhà máy lắp ráp xe tại nước này.

Rộ thông tin Porsche sắp mở nhà máy tại Malaysia porsche-malaysia-1-1024x555.jpg

Có thông tin cho rằng Inokom sẽ xây dựng nhà máy mới ở bang Kedar, nằm ngay phía bắc thành phố Penang. Báo cáo cho biết thêm rằng động thái này thể hiện một sự thúc đẩy rất cần thiết cho đất nước vì nhiều nhà sản xuất ô tô khác đã đầu tư vào Indonesia và Thái Lan hơn là Malaysia.

Rộ thông tin Porsche sắp mở nhà máy tại Malaysia porsche-malaysia-2.jpg

Trong khi Porsche vẫn chưa xác nhận các báo cáo trên nhưng phó giám đốc truyền thông doanh nghiệp của công ty, Christian Weiss, nói với The Edge Weekly rằng Đông Nam Á có tiềm năng lớn và khẳng định nhà sản xuất ô tô đang xem xét các cách để phát triển hơn nữa trong khu vực.

Rộ thông tin Porsche sắp mở nhà máy tại Malaysia porsche-plant-s17-0382-fine.jpg

Được biết, Bộ Tài chính Malaysia đã đồng ý cung cấp một số ưu đãi nhất định cho Porsche để đổi lấy khoản đầu tư nhưng thông tin chi tiết về những ưu đãi này vẫn chưa rõ ràng. Do chi tiết cụ thể về nhà máy lắp ráp vẫn chưa được xác nhận, không có thông tin nào về việc Porsche dự định sản xuất loại xe nào tại Malaysia và chúng sẽ được bán ở thị trường nào.

Một số hãng xe cao cấp khác cũng đã có cơ sở lắp ráp tại Malaysia. Ví dụ, Mercedes có nhà máy ở Pekan trong khi BMW điều hành nhà máy lắp ráp động cơ và hoạt động lắp ráp xe ở Malaysia thông qua quan hệ đối tác với Sime Darby.

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm