11:00  | 

Thêm nhiều nâng cấp, Toyota Hilux bứt phá doanh số, đe nẹt đối thủ

Sự đổi mới trong thiết kế mang đến một diện mạo thể thao hơn, đi kèm với hàng loạt nâng cấp về trang bị công nghệ, đặc biệt là gói an toàn Toyota Safety Sense (TSS) đã giúp Toyota Hilux mới tạo nên cú bứt phá ấn tượng về doanh số, khiến các mẫu xe đối thủ phải dè chừng.

Chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 8/2020, Hilux phiên bản mới với nhiều nâng cấp đáng giá đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm rất lớn của người dùng, đặc biệt là những khách hàng trẻ yêu thích dòng xe bán tải phong cách, mạnh mẽ và thực dụng.

Thêm nhiều nâng cấp, Toyota Hilux bứt phá doanh số, đe nẹt đối thủ hilux-06.png

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), trong 3 tháng cuối năm 2020, lượng xe Hilux bán ra trung bình đạt khoảng 400 xe/tháng, cao hơn nhiều so với mức doanh số trung bình cả năm 2019 chỉ khoảng 250 xe/tháng. Đà tăng trưởng doanh số ấn tượng của Hilux đạt được trong bối cảnh thị trường được đánh giá là khó khăn hơn so tác động của dịch Covid-19 đã khiến ngay cả những mẫu xe đối thủ cũng phải bất ngờ.

Anh Công Huy, 30 tuổi, hiện đang sinh sống và làm việc tại Lào Cai, cho biết: “Giữa hàng loạt những mẫu bán tải xuất hiện trên thị trường như Ford Ranger, Nissan Navara, Mitsubishi Triton, tôi quyết định chọn Toyota Hilux vì rất tin tưởng vào độ bền bỉ và giá trị thương hiệu của xe Toyota. Bên cạnh đó, Hilux mới nhận được rất nhiều cải tiến đáng giá từ thiết kế, công nghệ, trang bị an toàn đến khả năng vận hành. Đặc biệt, vẻ ngoài nam tính, mạnh mẽ, rất thời thượng của Toyota Hilux mới đã chinh phục tôi ngay từ cái nhìn đầu tiên”.

Thêm nhiều nâng cấp, Toyota Hilux bứt phá doanh số, đe nẹt đối thủ hilux-01.png

Nếu như ngoại hình trước đây của Hilux được đánh giá có phần hơi “lành” thì sang phiên bản mới đã thực sự lột xác và dần thoát khỏi cái bóng “bán tải chở hàng”. Theo đó, Hilux mới được Toyota chăm chút hơn về ngoại hình bằng những đường nét thiết kế khỏe khoắn, dữ dằn nhưng vẫn rất trẻ trung và thời thượng, phù hợp với thị hiếu của khách hàng trẻ hiện đại.

Tôi đặc biệt thích thiết kế phần đầu xe của Toyota Hilux mới, rất mạnh mẽ và nam tính. Cụm lưới tản nhiệt hình thang màu đen hầm hố và cơ bắp kết hợp với hệ thống đèn pha được tạo hình như cặp mắt sắc sảo. Phiên bản cao nhất Adventure mà tôi lựa chọn được trang bị hệ thống đèn pha công nghệ bi-LED có thể tự động điều chỉnh chiếu xa/chiếu gần khi gặp xe ngược chiều, tự động cân bằng góc chiếu, đi kèm với đèn chiếu sáng ban ngày LED giúp chiếc xe nổi bật trên đường”, anh Huy chia sẻ.

Thêm nhiều nâng cấp, Toyota Hilux bứt phá doanh số, đe nẹt đối thủ hilux-02.png

Không chỉ “trẻ hóa” về thiết kế, không gian nội thất của Hilux mới cũng được nâng cấp để đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng. Với Hilux 2020, bán tải không còn nửa xe tải nữa khi mà giờ đây người dùng vừa có thể “ăn diện” vừa có thể hưởng thụ như những chiếc SUV đa dụng. Màn hình giải trí 8 inch, kết nối Apple Carplay, Android Auto mang đến những trải nghiệm tiện nghi và hiện đại hơn cùng dàn âm thanh ‘hàng hiệu’ JBL 9 loa sẵn sàng chiều lòng và “phiêu” cùng những vị khách khó tính.

Những giá trị cốt lõi về độ bền bỉ, công năng và thực dụng của các mẫu xe Toyota đã được chứng minh tại Việt Nam trong nhiều năm qua. Điều mà người dùng, đặc biệt là những khách hàng trẻ mong chờ nhất chính là hàm lượng tiện nghi, công nghệ và giải trí được nâng cao và Hilux mới đã đáp ứng khá đầy đủ những yếu tố này.

Thêm nhiều nâng cấp, Toyota Hilux bứt phá doanh số, đe nẹt đối thủ hilux-03.png

Trang bị đáng tiền nhất trên chiếc xe bán tải nhà Toyota phải kể đến đó là gói an toàn Toyota Safety Sense (TSS). Hệ thống Toyota Safety Sense bao gồm các tính năng an toàn chủ động và hỗ trợ người lái như cảnh báo tiền va chạm (PCS), cảnh báo chệch làn đường (LDA) và điều khiển hành trình chủ động (DRCC). Gói trang bị này giúp Hilux tự tin cạnh tranh với Ford Ranger phiên bản cao cấp.

Ngoài ra, Hilux mới còn được trang bị 6 cảm biến xung quanh (2 góc trước, 2 góc sau, 2 cảm biến sau) giúp việc đỗ xe và di chuyển trong những ngõ hẹp trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Bên cạnh đó, Hilux còn là một trong ít những mẫu xe bán tải trong phân khúc được trang bị 7 túi khí, cùng hàng loạt tính năng an toàn tiêu chuẩn như hệ thống chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hỗ trợ đổ đèo giúp người dùng yên tâm cầm lái trên mọi hành trình.

Thêm nhiều nâng cấp, Toyota Hilux bứt phá doanh số, đe nẹt đối thủ hilux-04.png

Khi mua xe, tôi cũng được nhiều người khuyên chọn xe này, xe kia vì đắt khách nhưng cuối cùng tôi vẫn chọn Hilux cho an toàn. Đơn giản là bởi công việc của tôi rất bận, không có nhiều thời gian rảnh để chạy theo một mẫu xe hay hỏng vặt. Trong khi đó, Toyota Hilux vốn được mệnh danh là ‘chiếc xe không thể phá hủy’ và từng vô địch hàng loạt giải đua khắc nghiệt hàng đầu thế giới. Phiên bản Adventure sở hữu công suất tối đa đạt 201 mã lực và mô men xoắn tối đa 500 Nm, đều tăng so với phiên bản tiền nhiệm, giúp tôi dễ dàng chinh phục mọi cung đường”, anh Huy chia sẻ.

Thêm nhiều nâng cấp, Toyota Hilux bứt phá doanh số, đe nẹt đối thủ hilux-05.png

Có thể thấy, Toyota Hilux giờ đây hội tụ đủ các yếu tố để chinh phục những khách hàng khó tính từ kiểu dáng thiết kế hợp thị hiếu đến nội thất nhiều trang bị hiện đại cùng hệ thống động lực mạnh mẽ và nhiều trang bị an toàn hàng đầu phân khúc. Tại thị trường Việt Nam, Toyota Hilux mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 4 phiên bản, đi kèm giá bán dao động từ 628 đến 921 triệu đồng, rất phù hợp với ngân sách của nhiều người dùng Việt.

Thông tin chi tiết về Hilux độc giả tìm hiểu thêm tại đây.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm