16:36  | 

SUV đô thị Hyundai Bayon chính thức trình làng

Hyundai vừa chính thức vén màn mẫu SUV đô thị Bayon hoàn toàn mới với thiết kế ngoại thất cá tính, đi kèm với một khoang cabin khá hiện đại, rất phù hợp với khách hàng trẻ năng động.

Mẫu Hyundai Bayon được thiết kế để cạnh tranh với những mẫu SUV đô thị nhỏ gọn như Ford Puma, Volkswagen T-Cross và Nissan Juke, và dự kiến sẽ có giá từ khoảng 17.000 Bảng Anh (23.570 USD) khi cập bến tại các showroom vào mùa hè này.

SUV đô thị Hyundai Bayon chính thức trình làng hyundai-bayon-5-1.jpg

Cái tên Bayon được lấy cảm hứng từ thành phố Bayonne ở tây nam nước Pháp. Sở dĩ mẫu SUV mới được đặt tên theo một thành phố ở châu Âu là bởi Bayon là bởi Hyundai Bayon được phát triển dành riêng cho người dùng ở “Lục địa già”. Thị trấn nhỏ của Pháp nằm giữa bờ biển Đại Tây Dương và dãy núi Pyrenees và là “một địa điểm tuyệt vời cho những người thích các hoạt động như chèo thuyền và đi bộ”, được cho là phù hợp với lối sống của thế hệ trẻ hiện đại.

SUV đô thị Hyundai Bayon chính thức trình làng hyundai-bayon-8.jpg

Bayon được phát triển dựa trên chiếc hatchback cỡ nhỏ i10 của Hyundai và không được trang bị hệ dẫn động bốn bánh. Tuy nhiên, Hyundai rất khéo kéo để che giấu nguồn gốc đó bằng cách tích hợp một số dấu hiệu thiết kế mang phong cách của mẫu Kona lớn hơn để mang lại cho Bayon một cái nhìn ấn tượng hơn nhiều.

Cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn của Bayon chiếm gần như trọn vẹn mặt trước của xe kết hợp với cụm đèn pha hình mũi tên sắc nét mang đến một diện mạo rất hầm hố và cá tính. Dải đèn LED chạy ban ngày thanh mảnh được đặt phía trên cụm đèn pha khá giống mẫu Kona.

SUV đô thị Hyundai Bayon chính thức trình làng hyundai-bayon-7.jpg

Vòng ra phía sau, phần đuôi xe nổi bật với đèn hậu LED hình mũi tên kết nối với nhau bằng dải đèn LED ban ngày chạy ngang trông khá lạ mắt. Các tấm chống trượt màu bạc ở cả phía trước và phía sau mang lại cho chiếc xe một dáng vẻ cơ bắp đúng chuẩn xe SUV.

SUV đô thị Hyundai Bayon chính thức trình làng hyundai-bayon-10.jpg

SUV đô thị Hyundai Bayon chính thức trình làng hyundai-bayon-13.jpg

Di chuyển vào bên trong, nội thất của Hyundai Bayon giống như một phiên bản nâng cấp của i10 nhưng trông khá hiện đại. Tất cả các phiên bản của Bayon đều được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch gắn phía sau vô lăng cùng màn hình thông tin giải trí 8 inch cho bản cơ sở và 10,25 inch cho bản cao cấp.

SUV đô thị Hyundai Bayon chính thức trình làng hyundai-bayon-11.jpg

SUV đô thị Hyundai Bayon chính thức trình làng hyundai-bayon-9.jpg

SUV đô thị Hyundai Bayon chính thức trình làng hyundai-bayon-3.jpg

Hyundai Bayon được trang bị động cơ tăng áp 1.0L, 3 xi-lanh cho 2 mức công suất đầu ra. Cụ thể, phiên bản cơ sở sở hữu công suất tối đa 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 172 Nm, trong khi phiên bản cao cấp hơn sở hữu công suất tối đa lên tới 118 mã lực dù mô-men xoắn vẫn giữ nguyên.

SUV đô thị Hyundai Bayon chính thức trình làng hyundai-bayon-4.jpg

Cả hai phiên bản động cơ đều nhận được hỗ trợ hybrid nhẹ 48V và đi kèm với hộp số sàn sáu cấp tiêu chuẩn, hoặc có thể nâng cấp lên hộp số DCT 7 cấp. Phiên bản cơ sở mạnh 98 mã lực mất 10,7 giây để hoàn thành cú bứt tốc từ 0-100 km/h trong khi phiên bản mạnh 118 mã lực chỉ nhanh hơn 0,4 giây.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm