10:38  | 

Tổng kết chương trình giáo dục ATGT “Tôi yêu Việt Nam” cấp mầm non

Honda Việt Nam vừa tổng kết hiệu quả chương trình giáo dục An toàn giao thông mang tên “Tôi yêu Việt Nam” dành cho đối tượng mầm non từ 3 đến 5 tuổi năm đầu tiên.

Được phát sóng lần đầu tiên vào năm 2004, chương trình “Tôi Yêu Việt Nam” được biết đến là chương trình hướng dẫn về ATGT và kỹ năng lái xe an toàn (LXAT) được Ủy ban ATGT Quốc gia, Cục Cảnh sát Giao thông – Bộ Công an, Đài truyền hình, Đài tiếng nói Việt Nam và Công ty Honda Việt Nam (HVN) phối hợp triển khai.

Năm 2020, “Tôi Yêu Việt Nam” trở lại với phiên bản “Vui giao thông” hoàn toàn mới, tập trung vào lứa tuổi Mầm non, từ 3 đến 5 tuổi, là độ tuổi hình thành nhận thức, yêu thích khám phá thế giới xung quanh và bắt đầu tham gia giao thông. Chương trình là series phim hoạt hình 26 tập với độ dài mỗi tập 5 phút được phát sóng trên kênh VTV3 vào tối thứ bảy hàng tuần.

Tổng kết chương trình giáo dục ATGT “Tôi yêu Việt Nam” cấp mầm non an-toan-giao-thong.png

Ngoài ra, phim còn được phát trên các kênh Youtube và Fanpage chính thức của “Tôi Yêu Việt Nam” và POPS Kids TV - Kênh giáo dục và giải trí hàng đầu cho trẻ em tại Việt Nam. Mỗi tập phim là một bài học với các quy tắc giao thông dễ hiểu, dễ nhớ cùng sự dẫn dắt của bộ 03 nhân vật hoạt hình gần gũi với lứa tuổi mầm non là Bi (Khỉ) – Bo (Mèo) – Ben (Tắc kè).

Kết thúc năm đầu tiên mở rộng đối tượng chương trình “Tôi yêu Việt Nam” phiên bản “Vui giao thông” tới học sinh mầm non lứa tuổi 3-5, một chương trình khảo sát bởi 1 bên thứ ba về hiệu quả chương trình tại 13 tỉnh/thành đã diễn ra vào tháng 1/2021. Kết quả cho thấy, chương trình đã góp phần thành công khi tỷ lệ nhận thức về An toàn giao thông của các em trong độ tuổi mầm non 3-5 tuổi đạt 76%.

Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trên truyền hình và giáo dục An toàn giao thông cấp mầm non sẽ tiếp tục được triển khai, tiến tới mở rộng tới 100% trường mầm non tại 23 tỉnh/thành trong năm học 2021 – 2022 và phổ cập trên cả nước trong những năm học tiếp theo. Chương trình được thực hiện nhằm tiếp tục nâng cao hơn nữa tỷ lệ nhận thức về ATGT của trẻ em trong độ tuổi 3-5 tuổi.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm