08:47  | 

Chiêm ngưỡng mẫu concept xe điện ấn tượng của Lexus

Lexus vừa giới thiệu mẫu xe điện ý tưởng LF-Z Electrified Concept. Hãng xe Nhật Bản cho biết đây là mẫu xe kết hợp giữa hiệu suất mạnh mẽ, kiểu dáng ấn tượng và công nghệ tiên tiến sẽ được thiết lập vào năm 2025.

Lexus LF-Z Electrified Concept được phát triển trên nền tảng dành riêng cho xe chạy bằng pin-điện, sử dụng công nghệ kiểm soát lực lái bốn bánh DIRECT4 của hãng. Tận dụng tối đa khả năng đem lại mô-men xoắn thức thời vượt trội của động cơ điện, DIRECT4 sẽ điều khiển các bánh xe nhanh hơn, đồng thời công nghệ này kiểm soát sự phân bổ sức mạnh trên các bánh xe và có thể hoạt động ở các cấu hình dẫn động cầu trước, sau và tất cả các bánh.

Chiêm ngưỡng mẫu concept xe điện ấn tượng của Lexus 2021-lexus-lf-z-electrified-concept-16.jpg

Lexus hiện vẫn chưa cung cấp thông tin chi tiết về các phần cứng quan trọng của xe, ngoại trừ hệ thống lái điện tử Steer-by-wire.

Chiêm ngưỡng mẫu concept xe điện ấn tượng của Lexus 2021-lexus-lf-z-electrified-concept-5.jpg

Lexus LF-Z Electrified Concep là phiên bản xem trước sự phát triển của ngôn ngữ thiết kế của Lexus. Với hình dáng gợi nhớ đến những chiếc coupe-crossover, mặt trước của mẫu concept vẫn sử dụng lưới tản nhiệt đặc trưng của thương hiệu. Tuy nhiên, do đây là một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện và không có động cơ đốt trong ở phía trước, nên lưới tản nhiệt được khép kín lại.

Chiêm ngưỡng mẫu concept xe điện ấn tượng của Lexus 2021-lexus-lf-z-electrified-concept-4.jpg

Vòng ra hai bên hông xe, có thể thấy phần nhô ra phía trước và phía sau của chiếc xe được làm khá ngắn, trong khi mâm xe khá lớn tạo nên dáng vẻ cứng vững cho xe. Phần đuôi của LF-Z Electrified Concept nhìn khá hấp dẫn với dàn đèn LED được thiết kế phức tạp và đèn phanh thứ 3 được bố trí theo chiều dọc trên cản sau rất lạ mắt.

Chiêm ngưỡng mẫu concept xe điện ấn tượng của Lexus 2021-lexus-lf-z-electrified-concept-3.jpg

Lexus cho biết họ đã thiết kế nội thất của chiếc xe theo khái niệm “Tazuna”, tiếng Nhật có nghĩa là “gò cương’’. Được lấy cảm hứng từ mối quan hệ giữa ngựa và người cưỡi ngựa, do đó nội thất của xe được bố trí khá lạ với vô lăng hiện đại hình chữ U tích hợp nhiều nút bấm và màn hình HUD phức tạp.

Chiêm ngưỡng mẫu concept xe điện ấn tượng của Lexus 2021-lexus-lf-z-electrified-concept-7.jpg

Chiêm ngưỡng mẫu concept xe điện ấn tượng của Lexus 2021-lexus-lf-z-electrified-concept-11.jpg

Chiêm ngưỡng mẫu concept xe điện ấn tượng của Lexus 2021-lexus-lf-z-electrified-concept-56.jpg

Ngoài việc ra mắt LF-Z Electrified Concept, Lexus đã công bố kế hoạch giới thiệu 20 mẫu xe mới hoặc nâng cấp vào năm 2025. Hơn 10 mẫu xe trong số đó sẽ được điện khí hóa, bao gồm xe điện, plug-in hybrid và hybrid truyền thống, tùy thuộc vào nhu cầu của các quốc gia và khu vực cụ thể trên thế giới.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm