10:48  | 

Hyundai Santa Fe 2021 giành giải thưởng an toàn Top Safety Pick

Mẫu SUV đắt khách thương hiệu Hàn Quốc Hyundai Santa Fe 2021 vừa giành giải thưởng an toàn uy tín Top Safety Pick của cơ quan kiểm định an toàn Mỹ IIHS.

Hồi đầu năm 2021, Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS) đã công bố danh sách 90 mẫu xe an toàn nhất năm 2021. Tất cả những mẫu xe này đều được xếp hạng an toàn Top Safety Pick hoặc Top Safety Pick+.

Tại thời điểm đó, mẫu sedan Hyundai Elantra 2021 và mẫu SUV Santa Fe 2021 không được xướng tên trong danh sách này, nhưng hiện cả hai mẫu xe của Hyundai đã giành giải thưởng an toàn cao thứ hai của IIHS - Top Safety Pick. Tuy nhiên, xếp hạng an toàn này chỉ dành cho các phiên bản được trang bị đèn pha LED.

Hyundai Santa Fe 2021 giành giải thưởng an toàn Top Safety Pick 2021-hyundai-santa-fe-calligraphy-exterior-front-quarter.jpg

Đối với Santa Fe 2021, đây không phải vấn đề nghiêm trọng khi tất cả 5 phiên bản của mẫu SUV này đều được trang bị tiêu chuẩn đèn pha LED. Trong khi đó, với Elantra, chỉ có phiên bản Limited được trang bị đèn pha LED. Các phiên bản khác như N Line, SEL, hoặc bản cơ sở SE thậm chí còn không được cung cấp tùy chọn đèn pha LED. Điều đó đồng nghĩa với việc cách duy nhất để người dùng sở hữu một chiếc Elantra mới với xếp hạng an toàn Top Safety Pick là phải chi ít nhất 25.450 USD cho bản Limited.

Hyundai Santa Fe 2021 giành giải thưởng an toàn Top Safety Pick 2021-hyundai-santa-fe-exterior-front-quarter.jpg

Với các giải thưởng mới nhất, Hyundai hiện đang cung cấp 9 mẫu xe đạt chuẩn an toàn Top Safety Pick hoặc Top Safety Pick +. Để đạt được những giải thưởng an toàn này, ngoài đèn pha được đánh giá Tốt hoặc Chấp nhận được, các mẫu xe phải đạt xếp hạng Tốt trong tất cả các bài kiểm tra va chạm của IIHS, đồng thời phải được trang bị công nghệ phòng ngừa va chạm phía trước với xếp hạng Tiên tiến hoặc Vượt trội cho hành khách ngồi trong xe và người đi bộ.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm