10:40  | 

Toyota bZ4X Concept: Bản xem trước của mẫu SUV điện hoàn toàn mới

Sau chiến dịch “nhá hàng” dài hơi, cuối cùng Toyota đã chính thức trình làng mẫu xe ý tưởng bZ4X Concept - phiên bản xem trước của mẫu SUV thuần điện hoàn toàn mới dự kiến ra mắt vào năm 2022.

Được coi là “bản nháp” của mô hình sản xuất sắp tới, bZ4X chính là phiên bản hiện đại của mẫu RAV4 EV. Toyota không đi sâu vào nhiều chi tiết cụ thể, nhưng có thể thấy bản concept có phần đầu xe góc cạnh với đèn pha thanh mảnh và các hốc hút gió nổi bật. Do là mẫu xe thuần điện nên Toyota bZ4X Concept được trang bị lưới tản nhiệt khép kín nằm phía trên một khe hút gió rộng với đường viền kim loại sáng bóng.

Toyota bZ4X Concept: Bản xem trước của mẫu SUV điện hoàn toàn mới toyota-bz4x-concept-4.jpg

Di chuyển về phía sau một chút, chúng ta có thể thấy một mui xe dài và vòm bánh xe mở rộng giúp tô đậm vẻ đẹp khỏe khoắn và cơ bắp cho mẫu SUV này. Những điểm nhấn đáng chú ý khác bao gồm cửa sổ sau góc cạnh, trụ C nổi bật và cụm đèn hậu bắt mắt nối liền với nhau bằng một thanh đèn LED đúng chuẩn xu hướng thiết kế hiện đại ngày nay.

Toyota bZ4X Concept: Bản xem trước của mẫu SUV điện hoàn toàn mới toyota-bz4x-concept-3.jpg

Về thiết kế nội thất, Toyota bZ4X Concept sở hữu một khoang cabin hiện đại với vô lăng ba chấu sang trọng tích hợp nhiều nút bấm điều khiển, cùng cụm đồng hồ đo kỹ thuật số với đường viền bao quanh trông có vẻ khá “dị”.

Toyota bZ4X Concept: Bản xem trước của mẫu SUV điện hoàn toàn mới toyota-bz4x-concept-8.jpg

Toyota bZ4X Concept: Bản xem trước của mẫu SUV điện hoàn toàn mới toyota-bz4x-concept-9.jpg

Toyota bZ4X Concept: Bản xem trước của mẫu SUV điện hoàn toàn mới toyota-bz4x-concept-12.jpg

Toyota bZ4X Concept: Bản xem trước của mẫu SUV điện hoàn toàn mới toyota-bz4x-concept-13.jpg

Ngoài ra, nội thất của bZ4X Concept còn nổi bật với với màn hình thông tin giải trí cỡ lớn, đặt phía cụm trên cụm điều khiển trung tâm tối giản với núm xoay chuyển số gọn gàng. Xe được trang bị cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau và không gian để chân ở hàng ghế thứ hai khá rộng rãi.

Toyota bZ4X Concept: Bản xem trước của mẫu SUV điện hoàn toàn mới toyota-bz4x-concept-10.jpg

Toyota bZ4X Concept: Bản xem trước của mẫu SUV điện hoàn toàn mới toyota-bz4x-concept-11.jpg

Toyota khá kín tiếng về thông số kỹ thuật của bZ4X Concept, nhưng xác nhận rằng mẫu concept này sẽ được phát triển trên nền tảng e-TNGA mới. Nền tảng này phát triển chung với Subaru. Theo Toyota, mẫu SUV hoàn toàn mới này sẽ là sự kết hợp giữa chất lượng, độ bền bỉ và độ tin cậy lâu dài của Toyota với khả năng dẫn động bốn bánh của Subaru để “đạt được trải nghiệm lái xe vừa thoải mái vừa hấp dẫn”.

Toyota bZ4X Concept: Bản xem trước của mẫu SUV điện hoàn toàn mới toyota-bz4x-concept-5.jpg

Toyota bZ4X Concept: Bản xem trước của mẫu SUV điện hoàn toàn mới toyota-bz4x-concept-6.jpg

Toyota bZ4X Concept: Bản xem trước của mẫu SUV điện hoàn toàn mới toyota-bz4x-concept-7.jpg

Cũng theo Toyota, phiên bản thương mại của bZ4X Concept sẽ được sản xuất tại Trung Quốc và Nhật Bản. Xe dự kiến có mặt tại các thị trường trên toàn cầu vào giữa năm 2022.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm