07:50  | 

Bán Kia Cerato đổi VinFast Lux A2.0, người dùng đánh giá: Vượt trội trong tầm giá

Sau 13 năm gắn bó với thương hiệu xe Kia với đủ các dòng xe từ hạng A đến hạng C bao gồm Morning, Rio và Cerato, anh Lê Tùng Anh đã quyết định lên đời sang thương hiệu Việt với chiếc VinFast Lux A2.0. Với rất nhiều năm kinh nghiệm cầm lái và sử dụng xe Hàn Quốc, anh Tùng Anh đánh giá như thế nào về chiếc “xế nội” VinFast Lux A?

Tôi sở hữu ô tô riêng từ năm 2007 với chiếc xe đầu tiên là chiếc Kia Morning. Vào năm 2007, Kia Morning là chiếc xe hạng A thứ hai có ở Việt Nam, và nó đã trở thành mẫu xe đô thị thay thế cho chiếc Daewoo Matiz vốn rất được các gia đình Việt ưa chuộng trước đó.

Bán Kia Cerato đổi VinFast Lux A2.0, người dùng đánh giá: Vượt trội trong tầm giá nguoi-dung-vinfast-lux-05.png Chiếc Kia Morning đời 2011 của anh Tùng Anh.

Đến năm 2011, tôi bán chiếc xe đầu tiên của mình, để rồi lại mua một chiếc Kia Morning đời 2011. Thời điểm đó, với số tiền dưới 400 triệu đồng, không có lựa chọn nào tối ưu hơn. Năm 2016, những đứa trẻ của tôi lớn hơn, chiếc Kia Morning không còn đáp ứng được nhu cầu sử dụng nên tôi đã mua một chiếc xe hạng B Kia Rio. Từ hạng A lên hạng B với tôi khi đó là một sự thay đổi lớn. Chiếc xe to hơn, đẹp hơn, nhiều công nghệ hơn và tất nhiên đi sướng hơn rất nhiều. Lúc đó tôi nghĩ, quy trình đổi xe của mình thế là ổn, từ hạng A lên hạng B, dăm năm nữa cố gắng mua cái xe hạng C, cứ vậy mà tiến.

Bán Kia Cerato đổi VinFast Lux A2.0, người dùng đánh giá: Vượt trội trong tầm giá nguoi-dung-vinfast-lux-06.pngSau Kia Morning, anh Tùng Anh lựa chọn Kia Rio là bạn đồng hành.

Cũng trong thời điểm này, tôi có sự thay đổi về công việc. Với công việc mới, hàng ngày tôi được tiếp xúc với xe hơi nhiều hơn, hiểu biết/kiến thức về ô tô, về công nghệ mới tăng lên dẫn đến nhu cầu đổi chiếc xe tốt hơn lại trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Chiếc Kia Rio tôi đang sử dụng dù đẹp, nhiều chức năng hay nhưng tính năng an toàn lại bị cắt bỏ gần hết. Cuối năm 2019, tôi bán chiếc Kia Rio và chọn mua một chiếc Kia Cerato.

Bán Kia Cerato đổi VinFast Lux A2.0, người dùng đánh giá: Vượt trội trong tầm giá nguoi-dung-vinfast-lux-07.pngCuối năm 2019, anh Tùng Anh "lên đời" Kia Cerato.

Trong suốt 13 năm, tôi gắn bó với thương hiệu xe Hàn Quốc Kia. Lý do đơn giản là vì giá thành hợp lý và có thiết kế cũng như trang bị hơn hẳn so với những chiếc xe đồng hạng đến từ Nhật Bản. Về độ bền bỉ thì tôi không so sánh bởi chưa có chiếc xe nào tôi đi quá 5 vạn km cả. Mỗi lần đổi xe, số tiền tôi bỏ ra cũng không nhiều, nếu tính theo tiền Việt Nam thì sự mất giá của tài sản gần như không đáng nhắc đến, so với mất giá của tiền.

Dù ưa thích xe Hàn, gắn bó với Kia trong nhiều năm, nhưng thực sự sâu thẳm trong tôi vẫn có một sự hâm mộ đặc biệt với những chiếc xe đến từ nước Đức. Hàng ngày, những chiếc BMW, Mercedes, Audi di chuyển trên đường luôn chiếm một phần thời gian của tôi chỉ để ngắm nhìn, trầm trồ... Tuy nhiên, việc sở hữu một chiếc BMW đối với cá nhân tôi cũng như đa số người khác ở Việt Nam là không hề dễ dàng bởi vấn đề tài chính.

Năm 2019, hãng xe Việt VinFast bắt đầu bán xe ra thị trường. Dù là 1 trong những người được trải nghiệm xe VinFast đầu tiên, nhưng trong thâm tâm, tôi không nghĩ mình sẽ sở hữu nó. Mẫu xe hạng A Fadil dù tốt nhất phân khúc, nhưng tôi đang đi xe hạng C, chắc chắn sẽ không mua Fadil, chả ai "phú quý giật lùi" thế cả. Hai chiếc Lux A và SA thì đều có giá từ 1,2 tỷ đồng đến 1,8 tỷ đồng. Dù rất thích nhưng vấn đề tài chính là quan trọng. Thích là thích, nhưng "nhích" thì cần có tiền. Rõ ràng việc bỏ ra tầm 1,5 tỷ đồng ra mua ô tô thì tôi có nhiều lựa chọn, số tiền đó có thể mua 1 chiếc BMW hay Mercedes dùng lướt, đẳng cấp hơn nhiều so với mua một chiếc ô tô thương hiệu Việt.

Bán Kia Cerato đổi VinFast Lux A2.0, người dùng đánh giá: Vượt trội trong tầm giá nguoi-dung-vinfast-lux-02.jpegChiếc VinFast Lux A anh Tùng Anh sở hữu sau khi nghiên cứu dịch vụ "đổi cũ lấy mới" của VinFast.

Tháng 5/2020, VinFast cho ra mắt dịch vụ đổi xe cũ lấy xe mới, giá chiếc VinFast Lux A lúc này cũng đã dễ tiếp cận hơn nhiều do được áp dụng hàng loạt chính sách bán hàng mới. Tôi vẫn nhớ ngày cuối tháng 5 đó, tôi lái chiếc Kia Cerato sang trung tâm Smart Solution của VinFast, để nó lại, ký một loạt giấy tờ và chính thức chia tay với thương hiệu KIA sau 13 năm gắn bó và lái về môt chiếc VinFast Lux A.

VinFast Lux A là mẫu sedan sử dụng nền tảng khung gầm, động cơ của BMW 5 series. Điều đó đồng nghĩa với giấc mơ lái BMW của tôi đã được thoả mãn phần nào khi sử hữu VinFast Lux A.

Bán Kia Cerato đổi VinFast Lux A2.0, người dùng đánh giá: Vượt trội trong tầm giá nguoi-dung-vinfast-lux-03.png "Với tư cách là một người sử dụng xe, tôi nghĩ với mức giá xe như hiện nay, chắc chắn chưa có chiếc sedan nào có giá dưới 1,5 tỷ đồng ở Việt Nam vượt qua được VinFast Lux A về mọi mặt", anh Tùng Anh chia sẻ.

Là sản phẩm của một thương hiệu xe hơi mới, lại được sản xuất tại Việt Nam, VinFast Lux A chưa phải là một chiếc xe hoàn hảo 100%, nhưng là tổng hoà của nhiều nguyên liệu cao cấp và đáng với số tiền bỏ ra.

Người Đức chuyển giao cho VinFast động cơ, khung gầm. Phần mềm điều khiển xe do VinFast tự phát triển. Sau 2 năm ra mắt thị trường, qua nhiều lần nâng cấp hệ thống phần mềm, đến nay những lỗi nhỏ về hệ thống phần mềm trên xe VinFast đã được khắc phục triệt để và hoạt động tốt.

Nói về xe VinFast thì đã có nhiều người lên tiếng, từ người dùng cho đến chuyên gia ô tô trong và ngoài nước. Với tư cách là một người sử dụng xe, tôi nghĩ với mức giá xe như hiện nay, chắc chắn chưa có chiếc sedan nào có giá dưới 1,5 tỷ đồng ở Việt Nam vượt qua được VinFast Lux A về mọi mặt.

Vấn đề "lộ trình ô tô" của tôi hiện giờ đã trở nên khó khăn và gian khổ hơn bao giờ hết. Vì để "lên đời" một chiếc xe tốt hơn VinFast Lux A, tôi sẽ phải bỏ ra số tiền không dưới 2 tỷ đồng, chứ không phải là bỏ thêm 300 triệu đồng như khi tôi chuyển từ KIA qua VinFast nữa.

Chia sẻ từ người dùng Lê Tùng Anh (forum.autodaily.vn)

*** Bài viết chia sẻ từ người dùng, kèm hình ảnh vui lòng gửi về địa chỉ email: tuanhv@autodaily.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm