14:25  | 

Người dùng đánh giá Kia Seltos sau hành trình Hà Nội – Đà Nẵng: Vận hành ấn tượng, ‘ăn’ xăng nhỏ giọt

Sau chuyến hành trình dài Hà Nội – Đà Nẵng với tổng quãng đường 765km, anh Trần Quốc Thắng, chủ xe Kia Seltos càng thấy lựa chọn mua xe trong vòng một nốt nhạc của mình thực sự rất đúng đắn.

Người dùng đánh giá Kia Seltos sau hành trình Hà Nội – Đà Nẵng: Vận hành ấn tượng, ‘ăn’ xăng nhỏ giọt nguoi-dung-seltos-01.jpgAnh Trần Quốc Thắng lựa chọn Kia Seltos làm người bạn đồng hành.

1. Lý do chọn xe

Ngay khi vừa được ra mắt tại Việt Nam, chiếc Kia Seltos đã gây ấn tượng rất mạnh đối với tôi. Trước đó, tôi đã dùng Kia K3, cũng là một mẫu xe hút hồn tôi khi tôi vô tình nhìn thấy nó trên đường, vượt qua chiếc xe 16 chỗ mà tôi đang ngồi. Những ấn tượng ban đầu luôn thật khó quên. Và giờ đây, đến lượt Kia Seltos, một mẫu xe với thiết kế rất bắt mắt đã khiến tôi không ngừng nghĩ tới việc rước em nó về càng sớm càng tốt.

Là chủ một doanh nghiệp nhỏ, tôi đã có một số xe phục vụ các nhu cầu công việc. Khi nhu cầu mới phát sinh, phải mua 1 chiếc xe cho chi nhánh Đà Nẵng, nơi chúng tôi mới quy hoạch lại và mong muốn phát triển, tôi đã quyết định lựa chọn Kia Seltos. Một quyết định khá dễ dàng trong những quyết định lựa chọn xe của tôi.

2. Danh sách cân nhắc

Thành thực mà nói tôi gần như không phải cân nhắc đến các mẫu xe khác cùng tầm tiền hay cùng phân khúc khi quyết định mua Kia Seltos. Đơn giản là bởi đây là một mẫu xe vừa đẹp vừa tiết kiệm nhiên liệu, lại có thiết kế kiểu gầm cao linh hoạt dễ dàng vận hành trong các chuyến công tác. Hơn nữa, mức giá của Seltos lại phải chăng, chi phí bảo dưỡng thấp. Đồng thời Kia là thương hiệu đã quen thuộc với tôi từ thời K3, nên tôi hoàn toàn yên tâm về mặt chất lượng, dịch vụ khách hàng. Tôi quyết định xuống tiền tậu Kia Seltos rất nhanh, không cần phải đắn đo.

Thêm một lý do khiến tôi quyết định mua xe chỉ trong vòng một nốt nhạc là chúng tôi chưa có chiếc Kia Seltos nào. Với một công ty chuyên nghiên cứu về đồ chơi xe hơi như chúng tôi, việc có các loại xe khác nhau của các thương hiệu khác nhau là một điều khá quan trọng để nghiên cứu, đa dạng được sản phẩm.

3. Đánh giá ưu nhược điểm của Kia Seltos sau hành trình Hà Nội – Đà Nẵng

Công ty tôi có một chi nhánh ở Đà Nẵng nên tôi vốn rất quen vớicung đường Hà Nội – Đà Nẵng. Thế nhưng, ngày chúng tôi đi là 15/6, thì ngày 14 vừa có bão xong. Sau cơn mưa trời tạnh, tất nhiên, mà sau cơn bão thì trời lại quá đẹp khiến chuyến đi cùng chiếc Kia Seltos của chúng tôi càng thêm thú vị.

Người dùng đánh giá Kia Seltos sau hành trình Hà Nội – Đà Nẵng: Vận hành ấn tượng, ‘ăn’ xăng nhỏ giọt nguoi-dung-seltos-03.pngKia Seltos của anh Thắng được lắp thêm bộ cảm biến áp suất lốp.

Trước khi di chuyển, chúng tôi quyết định chuẩn bị khá kỹ phần đồ ăn nhanh trên xe do thời gian này dịch Covid khá căng thẳng, không nên ở lại giữa đường. Bên cạnh đó, tôi còn lắp thêm cảm biến áp suất lốp để nắm bắt được tình trạng lốp mọi lúc sẽ giúp tôi yên tâm hơn trên một hành trình dài.

Người dùng đánh giá Kia Seltos sau hành trình Hà Nội – Đà Nẵng: Vận hành ấn tượng, ‘ăn’ xăng nhỏ giọt nguoi-dung-seltos-04.png

Về hệ thống giải trí: xe đã lắp đầu android, tất nhiên cũng là do công ty tôi phân phối. Với 1 cái sim full băng thông, tha hồ yên tâm nghe nhạc, nghe truyện hay nghe lịch sử trên xe. Đặc biệt, chuyến đi này tôi quyết định tính toán cụ thể số lượng xăng tiêu thụ của xe trên đoạn đường dài, vì vậy đổ đầy xăng là quan trọng. Sau khi đến nơi tôi lại đổ đầy xăng thì sẽ ra số xăng xe đã dùng trong chuyến đi.

Người dùng đánh giá Kia Seltos sau hành trình Hà Nội – Đà Nẵng: Vận hành ấn tượng, ‘ăn’ xăng nhỏ giọt nguoi-dung-seltos-05.png Người dùng đánh giá Kia Seltos sau hành trình Hà Nội – Đà Nẵng: Vận hành ấn tượng, ‘ăn’ xăng nhỏ giọt nguoi-dung-seltos-06.png

Sau khi chuẩn bị mọi thứ xong, chúng tôi bắt đầu hành trình. Tổng quãng đường là 769km theo Google map, và chúng tôi sẽ đi mất hơn 14 tiếng.

Người dùng đánh giá Kia Seltos sau hành trình Hà Nội – Đà Nẵng: Vận hành ấn tượng, ‘ăn’ xăng nhỏ giọt nguoi-dung-seltos-07.png

Chúng tôi lựa chọn cung đường đi qua Cửa Lò, đi cầu Cửa Hội mới và được ngắm nhìn con đường ven biển từ cầu Cửa Hội thật đẹp.

Người dùng đánh giá Kia Seltos sau hành trình Hà Nội – Đà Nẵng: Vận hành ấn tượng, ‘ăn’ xăng nhỏ giọt nguoi-dung-seltos-012.pngĐường tránh Quảng Trị

Người dùng đánh giá Kia Seltos sau hành trình Hà Nội – Đà Nẵng: Vận hành ấn tượng, ‘ăn’ xăng nhỏ giọt nguoi-dung-seltos.pngĐường tránh Đồng Hới

Người dùng đánh giá Kia Seltos sau hành trình Hà Nội – Đà Nẵng: Vận hành ấn tượng, ‘ăn’ xăng nhỏ giọt nguoi-dung-seltos-013.pngCầu Cửa Hội

Người dùng đánh giá Kia Seltos sau hành trình Hà Nội – Đà Nẵng: Vận hành ấn tượng, ‘ăn’ xăng nhỏ giọt nguoi-dung-seltos-014.pngĐường ven biển Hà Tĩnh

Người dùng đánh giá Kia Seltos sau hành trình Hà Nội – Đà Nẵng: Vận hành ấn tượng, ‘ăn’ xăng nhỏ giọt nguoi-dung-seltos-015.png Đố bạn biết đây là đâu? Thực sự là chụp ảnh lại nhìn “đỡ đẹp” hơn bên ngoài rất nhiều rồi đấy

Do dịch, không chỉ các quán xá bị đóng cửa, mà trên đường chúng tôi cũng gặp khá nhiều điểm khai báo y tế. Ở Hà Tĩnh 1, Quảng Bình 1, Quảng Trị 1, Huế 1 và Đà Nẵng 1 lần. Riêng Huế và Đà Nẵng thì khai báo điện tử, còn lại vẫn khai báo giấy. Cũng may, đến trưa thì chúng tôi tìm được 1 quán ăn trưa. Còn chiều tối, mặc dù đã dự định ăn hải sản ở Lăng Cô, nhưng hàng quán đóng hết, anh em lại về Đà Nãng ăn đêm.

Người dùng đánh giá Kia Seltos sau hành trình Hà Nội – Đà Nẵng: Vận hành ấn tượng, ‘ăn’ xăng nhỏ giọt nguoi-dung-seltos-08.png

Cung đường Hà Nội – Đà Nẵng về cơ bản là đường quá đẹp rồi. Do đó, Kia Seltos không phải thể hiện nhiều. Nhưng có một thứ vẫn khiến tôi khá hài lòng đó là khả năng vượt của Seltos, cũng chấp nhận được dù với động cơ 1.4. Cả trên cao tốc lẫn đường quốc lộ, Kia Seltos đều thể hiện được khả năng bứt tốc của mình mỗi khi cần vượt xe.

Về mức tiêu thụ nhiên liêu, đây là mục tiêu chính của tôi để đánh giá Kia Seltos trên chuyến đi này. Với tổng quãng đường 765km, xe chạy hết 43 lít xăng, bình quân là 5.3l/100km. Tôi thực sự rất ấn tượng. Rõ ràng, đây là một chiếc xe rất tiết kiệm trên đường dài. Như vậy, chi phí nhiên liệu cho một hành trình từ Hà Nội đến Đà Nẵng chỉ mất khoảng 870.000 đồng (sau khi đổ đầy 43 lít xăng cho Seltos).

Người dùng đánh giá Kia Seltos sau hành trình Hà Nội – Đà Nẵng: Vận hành ấn tượng, ‘ăn’ xăng nhỏ giọt nguoi-dung-seltos-010.png Người dùng đánh giá Kia Seltos sau hành trình Hà Nội – Đà Nẵng: Vận hành ấn tượng, ‘ăn’ xăng nhỏ giọt nguoi-dung-seltos-09.png

Người dùng đánh giá Kia Seltos sau hành trình Hà Nội – Đà Nẵng: Vận hành ấn tượng, ‘ăn’ xăng nhỏ giọt nguoi-dung-seltos-011.png

Về khung gầm, mẫu SUV đô thị này cũng cho cảm giác rất thoải mái mỗi khi xe phải leo lên vỉa hè, đi vào nhà. Nhà của tôi ở Đà Nẵng cái vỉa hè cũng khá cao.

Không gian nội thất của xe theo đánh giá của tôi khá thoải mái bao gồm cả vị trí ngồi lái và không gian để đồ. Mẫu xe này có đủ chỗ để các đồ lặt vặt của tôi như: điện thoại, chai nước, vài thứ bánh kẹo linh tinh. Xe có cổng sạc riêng khá nhanh. Tôi rất ấn tượng với chi tiết này.

Về nhược điểm của Kia Seltos, trong suốt hành trình từ Hà Nội đến Đà Nẵng, tôi đã phải để ý kỹ để còn tìm ra cái gì đó để chê, nhưng vẫn chưa nghĩ ra. Cảm giác cầm nắm vô lăng, cảm giác chạm vào các đồ nội thất thực sự chưa được xịn sò như những mẫu Sorento hay GLC tôi đã đi. Nhưng chẳng nhẽ lại chê mấy điểm này và so với mấy mẫu xe có số tiền gấp đôi kia. Thú thực tôi không phải chỉ muốn khen đâu nhưng mà tôi chưa nghĩ ra gì để chê thật.

Một số thông số các bạn có thể quan tâm:

-       Vé cầu đường: 400k, bạn sẽ đi qua tất cả 7 trạm thu phí. 

-       Tiền xăng: 870k, 43l (xăng hiện 20k/lít quá đắt)

-       Ăn trưa: 120k cho 2 người

4. Tổng kết

Với chi phí không phải quá lớn: số tiền đầu tư mua xe không quá lớn, chi phí sử dụng không lớn, chi phí bảo dưỡng cũng không lớn (chắc chắn, dù tôi không đề cập tới quá trình bảo dưỡng ở đây), Kia Seltos là một lựa chọn xứng đáng với số tiền bỏ ra của bạn. Tiền trong túi các bạn và rõ ràng quyết định mua xe hay không là tùy thuộc vào các bạn, nhưng với tôi quyết định mua Kia Seltos là hoàn toàn đúng đắn.

Chia sẻ từ người dùng Trần Quốc Thắng - iCar Việt Nam (forum.autodaily.vn)

*** Bài viết chia sẻ từ người dùng, kèm hình ảnh vui lòng gửi về địa chỉ email: tuanhv@autodaily.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm