09:48  | 

Bán Toyota Fortuner lên đời mua Ranger Raptor, người dùng đánh giá: Mua ngay trong vòng 1 nốt nhạc

Là một người đam mê chinh phục những địa hình khó và rất thích những chuyến dã ngoại cuối tuần, tôi đã quyết định bán chiếc Toyota Fortuner để mua Ford Ranger Raptor – mẫu “siêu bán tải” đã khiến tôi say đắm ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Đó là câu chuyện của anh Nguyễn Minh Ký - Thành viên CLB Raptor Miền Bắc. Anh cho biết quyết định xuống tiền đặt mua mẫu Ranger Raptor chỉ diễn ra trong vòng một nốt nhạc bởi nó đáp ứng hoàn toàn những yêu cầu của anh về một mẫu xe đa dụng cho gia đình. Dưới đây là những chia sẻ thú vị của anh Minh Ký về mẫu Ranger Raptor sau một thời gian sử dụng.

Bán Toyota Fortuner lên đời mua Ranger Raptor, người dùng đánh giá: Mua ngay trong vòng 1 nốt nhạc nguoi-dung-ranger-raptor-07.jpgAnh Nguyễn Minh Ký mua Ranger Raptor "trong một nốt nhạc".

1. Ý tưởng mua xe

Nói về niềm đam mê xe ô tô thì không một người đàn ông nào không có, đặc biệt là những người đi làm và trưởng thành. Công việc của tôi dù không phải đi xa nhà, nhưng những lúc rảnh rỗi tôi thường đưa vợ con đi chơi và thường xuyên về quê vợ (quê vợ cách nhà 150km). Vì vậy, không thể không sắm cho mình một chiếc ô tô dù chỉ là mục đích che mưa che nắng.

Ban đầu gia đình tôi chọn mua 1 chiếc xe nhỏ nhắn i20 Active của Huyndai nhưng trải nghiệm được 1 năm tôi lại bán vì lúc đó lại thích xe gầm cao dòng SUV. Tôi đổi sang xe Toyota Fortuner 2017 4x4 máy xăng số tự động. Xe vận hành tốt, nhưng diện tích khoang chứa đồ hơi khiêm tốn. Trong khi gia đình tôi lại rất thích ngao du cuối tuần, thích cắm trại, thích chinh phục những địa hình khó. Vì vậy,  tôi lại quyết định đổi xe lần nữa, và lần này phải chọn chiếc xe hội tụ đầy đủ những yếu tố trên.

2. Danh sách cân nhắc

Lựa chọn số một của tôi thời điểm này là một chiếc xe bán tải khỏe khoắn, đi kèm kiểu dáng thể thao, hầm hố. Mẫu xe đầu tiên tôi hướng tới là một chiếc xe thương hiệu Nhật như Navara vì xe có hệ thống giảm xóc đằng sau, sẽ êm ái hơn các dòng hệ thống treo bằng nhíp.

Tôi có nhờ một anh bạn trong CLB Bán tải và được bạn ấy giới thiệu hiện tại hãng Ford có dòng Raptor có đầy đủ những tính năng trên và kiểu dáng rất đẹp. Ngay sau đó, tôi quyết định ra showroom Ford xem và đập ngay vào mắt tôi là chiếc Rangrer Raptor – mẫu xe đã làm cho tôi say đắm từ cái nhìn đầu tiên bởi nó hội tụ được đầy đủ các yếu tố mà tôi yêu cầu.

Bán Toyota Fortuner lên đời mua Ranger Raptor, người dùng đánh giá: Mua ngay trong vòng 1 nốt nhạc nguoi-dung-ranger-raptor-02.jpgCác thành viên trong CLB Raptor miền Bắc.

3. Lý do chốt xe

Như đã nói ở trên chiếc Ranger Raptor đáp ứng đủ yếu tố mà tôi cần. Hơn nữa chiếc xe lại không có niên hạn sử dụng (mặc dù chưa ai đi hết niên hạn), đăng ký sử dụng như xe con trên thị trường và mang trong mình sức mạnh từ Ford Performance DNA để sẵn sàng chinh chiến trong những điều kiện khắc nghiệt nhất.

Ranger Raptor là chiếc bán tải đầu tiên mang thiết kế nguyên gốc từ nhà máy của Ford có khả năng chạy off-road tốc độ cao. Đó là siêu bán tải. Sự phối hợp giữa động cơ 2.0L Bi-Turbo và hộp số tự động 10 cấp chính là một cuộc cách mạng về hệ thống truyền động mà hãng xe mang lại. Vì vậy, tôi quyết định mua xe trong một nốt nhạc. May mắn là thời điểm tôi mua xe có sẵn và không bị kèm lạc như các hãng xe tầm trung khác (cười).

4. Các giá trị mà chiếc xe mang lại

Sự hầm hố và êm ái là điều đầu tiên tôi cảm nhận khi cầm lái chiếc Ranger Raptor. Thiết kế hầm hố và nam tính khiến chiếc xe nổi bật trên phố. Trong khi đó, cảm giác lái của chiếc xe thì không thể chê. Xe có 6 chế độ lái phù hợp trên mọi địa hình sẵn có. Tuy nhiên đã là xe bán tải thì không thể đòi hỏi hơn ở chiếc xe là hàng ghế sau có thể ngả được như mong muốn, nhưng cũng có nhiều cách để xử lý vấn đề đó. Nói chung về vận hành thì tôi không có gì để chê.

Vì là xe bán tải nên thùng chở hàng của Raptor rất rộng rãi. Khi gia đình tôi về quê có thể chở được rất nhiều đồ kèm theo cho chuyến đi và đi dã ngoại ở các nơi vùng cao hay những khe suối, chiếc xe đáp ứng được hết những yêu cầu trên.

Bán Toyota Fortuner lên đời mua Ranger Raptor, người dùng đánh giá: Mua ngay trong vòng 1 nốt nhạc nguoi-dung-ranger-raptor-08.jpg"Còn về đam mê xe Off road, chiếc xe đã cho tôi trải những nghiệm thú vị trên những cung đường off road mà tôi say mê từ lâu", anh Ký chia sẻ.

Còn về đam mê xe Off road, chiếc xe đã cho tôi trải những nghiệm thú vị trên những cung đường off road mà tôi say mê từ lâu. Chính vì đam mêm đó mà tôi cùng các anh em đam mê xe Raptor đã thành lập một hội nhóm trên Facebook mang tên CLB Raptor Miền Bắc- Chung niềm đam mê. Từ “chung niềm đam mê” đã nói lên tất cả những điều mà các anh em cùng chơi dòng xe đem lại.

Khi đã tham gia CLB thì chúng tôi đã có những hoạt động ý nghĩa cho xã hội như ủng hộ đồng bào miền Trung đợt lũ lụt lịch sử năm 2020. CLB hội tụ gần 100 xe Raptor từ các tỉnh phía Bắc và cái cảm giác chạy đoàn cùng anh em một lúc mấy chục xe nó thực sự thích thú.

5. Độ xe – Niềm đam mê bất tận

Nhắc đến chiếc Raptor, hầu hết anh em chơi bán tải nói chung đều cho rằng xe nó đã độ sẵn từ nhà máy rồi, không phải độ thêm nữa. Nhưng với tính cách luôn luôn tìm tòi mày mò cái mới và muốn thay đổi như tôi thì độ là niềm đam mê, là niềm vui.

Việc đầu tiên khi lấy về là tôi lắp ngay cho thùng xe một cái lắp thùng 3 tấm để khi đi chở đồ không bị ướt và nắp thùng đó có khả năng gập gọn khi mình muốn chở nhiều. Vì đam mê off road tôi đã độ thêm các thứ bên ngoài cho xe hầm hố hơn như lắp gầm full nhôm cứng, cản trước sau và cũng không quên độ thêm hệ thống đèn trợ sáng cho chiếc xe khi mình đi đêm.

Ngoài ra, tôi cũng rất quan tâm đến việc độ thêm tính năng an toàn cho xe như cảm biến áp suất lốp có hiển thị báo khi áp suất lốp không được đều, việc này rất quan trọng khi di chuyển trên những hành trình xa. Ngoài ra, tôi còn lắp thêm các thiết bị hỗ trợ như camera hành trình, cảm biến chân gia Race chip.

Bán Toyota Fortuner lên đời mua Ranger Raptor, người dùng đánh giá: Mua ngay trong vòng 1 nốt nhạc nguoi-dung-ranger-raptor-04.jpgChiếc Ranger Raptor đã được chủ xe độ khá nhiều.

Thế nhưng, niềm đam mê độ của tôi vẫn chưa dừng ở đó. Khi phong trào độ xe Ranger Raptor lên Body F150 Raptor thì tôi là người đầu tiên lên form body đó cho mẫu xe của tôi và đến bây giờ phong trào độ đó gần như đang rất rộ trên các diễn đàn về độ body F150 Raptor. Nói chung, độ cũng cần phải tìm hiểu sao cho đúng chức năng và khả năng vận hành của xe, nhưng cũng không hề tốn kém (cười).

6. Chi phí sử dụng

Vì Ranger Raptor sở hữu khối động cơ 2.0 bitubo dùng nhiên liệu dầu nên nói chung không quá tốn chi phí nhiên liệu. Về linh kiện thay thế bảo dưỡng thì Raptor cũng cần phải cân nhắc về chi phí vì giá linh kiện cũng đắt hơn so với các xe cùng phân khúc.

Bán Toyota Fortuner lên đời mua Ranger Raptor, người dùng đánh giá: Mua ngay trong vòng 1 nốt nhạc nguoi-dung-ranger-raptor-01.jpg

7. Những điều nuối tiếc

Điều nuối tiếc nhất về chiếc xe Ranger Raptor là ai cũng biết là xe bị chảy dầu ở cổ hút turbo và bửng mặt cam. Một điểm trừ đáng lo ngại của chiếc xe thời kỳ ra mới bắt đầu ra mắt và đã làm không ít anh em đam mê xe Raptor phải từ bỏ đam mê đó đi mua xe khác.

Tuy nhiên cũng hiểu được tâm lý đó mà Ford Việt Nam cũng có những động thái tích cực trên những chiếc xe bị lỗi đó như tăng thời gian bảo hành từ 3 năm lên 5 năm trên những chiếc xe bị lỗi, xử lý lỗi miễn phí… Nói chung, một sản phẩm mới đến tay người tiêu dùng như Ranger Raptor thì cũng khó tránh khỏi dính lỗi.

Bán Toyota Fortuner lên đời mua Ranger Raptor, người dùng đánh giá: Mua ngay trong vòng 1 nốt nhạc nguoi-dung-ranger-raptor-05.jpg

8. Tổng kết

Với những giá trị mà chiếc xe mang lại thì Ranger Raptor không có đối thủ trong phân khúc về cả tính năng vận hành, kiểu dáng và thậm chí là giá thành. Mặc dù xe có những lỗi đã làm cho các chủ xe không hài lòng khi đã sử dụng nhưng cũng không ít anh em muốn sở hữu những tính ưu việt của chiếc xe mà bỏ qua những lỗi đó. Rõ ràng, sở hữu Ranger Raptor sẽ cho chủ xe được rất nhiều những cung bậc cảm xúc khác nhau.

Chia sẻ từ người dùng Nguyễn Minh Ký - Thành viên CLB Raptor Miền Bắc (forum.autodaily.vn)

*** Bài viết chia sẻ từ người dùng, kèm hình ảnh vui lòng gửi về địa chỉ email: tuanhv@autodaily.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm